Sunday, September 15, 2024

TÂN ĐẠI SỨ TRUNG QUỐC TẠI VIỆT NAM : 'KIÊN TRÌ KIỂM SOÁT KHÁC BIỆT' (BBC News Tiếng Việt)

 



Tân đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam: 'kiên trì kiểm soát khác biệt'

BBC News Tiếng Việt

14 tháng 9 năm 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c78l8kvr7dmo

 

Ông Hà Vĩ, tân Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, nhấn mạnh cần "kiên trì kiểm soát những khác biệt" giữa hai nước trong thông điệp đầu tiên gửi đến Việt Nam, theo tường thuật của báo South China Morning Post (SCMP) vào thứ Sáu 13/9.

 

https://ichef.bbci.co.uk/ace/ws/800/cpsprodpb/a98c/live/d26685f0-724c-11ef-8c1a-df523ba43a9a.png.webp

Ngày thứ Năm 12/9, tân Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, ông Hà Vĩ, đã đến Cục Lễ tân nhà nước (Bộ Ngoại giao Việt Nam) để trình bản sao thư ủy nhiệm bổ nhiệm

 

Cụ thể ông Hà Vĩ nói ông kỳ vọng sẽ làm việc với phía Việt Nam "để tăng cường niềm tin về hệ thống [xã hội chủ nghĩa], quyết tâm đoàn kết làm việc và hợp tác và kiên trì trong kiểm soát những khác biệt", theo tường thuật của báo South China Morning Post (SCMP) vào thứ Sáu 13/9.

 

"[Chúng ta] nên giúp mối quan hệ song phương trở thành một mô hình về tình láng giềng tốt đẹp và hợp tác có lợi cho cả hai nước và tiếp tục mang lại ý nghĩa mới trong mối quan hệ hữu nghị truyền thống 'vừa là đồng chí, vừa là anh em' giữa Trung Quốc và Việt Nam trong kỷ nguyên mới," ông nói với các nhà ngoại giao của Trung Quốc và Việt Nam tại sân bay Nội Bài hôm thứ Tư 11/9, theo SCMP.

 

Theo báo Tuổi Trẻ ngày thứ Năm 12/9, ông Hà Vĩ "khẳng định ông và các đồng nghiệp tại Đại sứ quán Trung Quốc sẵn sàng làm việc với mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội ở Việt Nam để tuân thủ chỉ đạo chiến lược của lãnh đạo cao nhất của hai bên, tập trung xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược".

 

Ông Hà Vĩ tiếp nhiệm ông Hùng Ba, người đã kết thúc nhiệm kỳ và trở về nước vào hôm 30/8 sau sáu năm giữ chức vụ đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam (từ tháng 11/2018).

 

 

XEM TIẾP >>>>>

 

 

 



No comments:

Post a Comment