Wednesday, September 18, 2024

ÔNG DONALD TRUMP ĐƯỢC BẢO VỆ ĐẾN MỨC NÀO? (Jake Horton & Lucy Gilder / BBC Verify)

 



Ông Donald Trump được bảo vệ đến mức nào?

Jake Horton & Lucy Gilder

BBC Verify

17 tháng 9 2024, 12:31 +07

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cy7887r6mn8o

 

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu Quốc hội cấp phép đặc biệt để tăng mức chi tiêu cho Cơ quan Mật vụ Mỹ và cảnh báo rằng nếu không có các khoản như vậy, cơ quan này sẽ "không đủ nguồn lực" cho các hoạt động bảo vệ.

 

Yêu cầu trên được đưa ra sau vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump lần thứ hai.

 

Cơ quan Mật vụ phải đối mặt với thêm các câu hỏi khác liên quan đến việc bảo vệ ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa.

 

 

Ông Trump được áp dụng chế độ an ninh nào?

 

BBC không rõ số lượng chính xác các đặc vụ có nhiệm vụ bảo vệ cựu tổng thống. Nhưng theo ông Ronald Kessler, một tác giả chuyên về Mật vụ, có khoảng 80 người được phân công để có thể bảo vệ ông Trump tại bất kỳ thời điểm nào.

 

Ông Kessler nói rằng có khoảng 300 đặc vụ được phân công bảo vệ tổng thống và phó tổng thống đương nhiệm, so với 90 đến 100 người bảo vệ cựu tổng thống. Con số này bao gồm tất cả các nhân viên, nghĩa là ông Trump sẽ không có nhiều đặc vụ như vậy bên mình trong mọi trường hợp (nghĩa là chừng đó người có thể được chia theo ca, với số lượng mỗi ca thấp hơn).

 

Ông Michael Matranga, người đã làm việc tại Mật vụ Mỹ trong 12 năm và đã phục vụ ông Barack Obama, nói:

 

"Chi tiết ca làm việc luôn giống nhau - đây là những người bảo vệ ở gần tổng thống - nhưng còn có các đội chống bắn tỉa, chống đột kích, chống theo dõi."

 

Theo ông Matranga, về cơ bản, các cựu tổng thống sẽ không có các đội bổ sung đó, nhưng ông Trump lại có.

 

"Vẫn có thể cải thiện hoạt động của Mật vụ hiện nay. Sẽ rất tốt nếu có thêm chó để đánh hơi hoặc một đội phản ứng khẩn cấp chuyên dò quét trong khu vực."

 

“Nhưng mọi người nên hiểu rằng Mật vụ cũng cần tìm ra sự cân bằng để tổng thống có thể giao lưu với cử tri hoặc chơi golf. Họ không thể cứ giữ ông ấy trong một chiếc hộp chống đạn,” ông Matranga nói thêm.

 

 

XEM TIẾP >>>>>  

 







No comments:

Post a Comment