Tuesday, September 24, 2024

CHÚNG TA CẦN KHÔNG THUA TRONG VÀI THÁNG TIẾP THEO CỦA CHIẾN TRANH, ĐỂ KHÔNG THUA TRONG NHỮNG THẬP NIÊN TIẾP THEO   (Tổng Thống Zelensky)

 



CHÚNG TA CẦN KHÔNG THUA TRONG VÀI THÁNG TIẾP THEO CỦA CHIẾN TRANH, ĐỂ KHÔNG THUA TRONG NHỮNG THẬP NIÊN TIẾP THEO  

Bài Phát Biểu của Tổng Thống Ukraine #Zelenskyy tại Lễ Trao Giải Thành Tựu của Học Viện Thành Tích Hoa Kỳ

Phúc Lai GB biên dịch

24-9-2024  22:48   

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid02ggVFEg1wtXgQc7qv3ZNL2RpQPAzgTwsErvi8oKEa4Q2B4iwDdEAcDrx8Pef6P4Q7l

 

23 Tháng Chín 2024

 

Xin cảm ơn các bạn rất nhiều.

 

Các bạn thân mến! Tất cả các vị khách tập trung ở đây tối nay và mọi người bạn của tự do sẽ lắng nghe chúng tôi!

 

Tôi cảm ơn các bạn vì vinh dự này. Và tôi muốn các bạn biết rằng trong tất cả những gì chúng tôi đã đạt được cho đến nay, và quan trọng nhất – mọi thứ chúng tôi vẫn có thể đạt được, con người của chúng tôi và lòng dũng cảm Ukraine của chúng tôi – các bạn đã trở thành một phần trong đó – sự giúp đỡ của các bạn, những lựa chọn của các bạn, quyết tâm của các bạn sẽ không để tự do bị thất bại.

 

Thế giới ngày nay không cho phép chúng ta thua một trận chiến nào khi một bên là tự do, còn bên kia là tất cả những gì chúng ta không bao giờ mong muốn cho con cháu mình. Không ai trong số chúng ta mong muốn – dù chúng ta ở Mỹ, Ukraine hay bất kỳ nơi nào trên khắp châu Âu, bất kỳ nơi nào trên thế giới – không ai sẵn sàng lựa chọn các chế độ như chế độ Nga, chế độ Iran hay bất kỳ chế độ độc tài nào khác cho con cái họ. Những chế độ này luôn được xây dựng trên bạo lực, luôn gây ra chiến tranh và đổ máu, và luôn đánh cắp tương lai – chúng hủy hoại nhiều năm, để lại nhiều thập kỷ trong đống đổ nát. Đây là lý do tại sao họ phải thua.

 

Chúng ta không có nhiều thời gian. Vài tháng tới sẽ mang tính quyết định. Phía trước chúng ta trong cuộc chiến này – cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine và tất cả các bạn bởi vì đây là cuộc chiến của Nga chống lại chính tự do, – chúng ta còn rất ít thời gian để xác định kết quả sẽ ra sao. Và chúng ta phải xác định được điều đó. (Người chiến thắng sẽ) Không phải là Nga, không phải là đồng minh khát máu của họ.

 

Chúng ta cần phải khẩn trương hơn. Chúng ta cần phải không được thua trong vài tháng tới của chiến tranh, để chúng ta không thua trong những thập kỷ tiếp theo. Ukraine có kế hoạch chiến thắng và tôi sẽ trình bày Kế hoạch này với nước Mỹ – với Tổng thống Biden, Quốc hội và cả hai ứng cử viên Tổng thống – Kamala Harris và Donald Trump – cả với tất cả các đồng minh toàn cầu của chúng ta. Và tôi tin rằng đây phải là thành tựu chung của chúng ta – chiến thắng cho tự do, không thỏa hiệp với cái giá phải trả là tự do. Ngay bây giờ, tất cả chúng ta đều nắm giữ quyền định hình thế giới mà con cái chúng ta và con cháu chúng sẽ sống trong đó.

 

Thế hệ con cái của chúng ta, họ sẽ tin vào điều gì?

 

Liệu họ có tin vào những giá trị đoàn kết tất cả các bạn bất chấp mọi khác biệt, vào đất nước này cũng như mối quan hệ của chúng ta (Ukraine) với nước Mỹ không? Hay là họ sẽ mất hy vọng khi sống trong một thế giới nơi chiến tranh thường trực?

 

Tấm Giải thưởng Vàng này sẽ không bao giờ được trao cho Putin hoặc những người như ông ta. Lý do rất rõ ràng – không có phần thưởng nào cho những vụ giết người mà họ mang đến, cho những giấc mơ mà họ hủy hoại và cho những quốc gia mà họ đốt cháy. Ngày nay mọi người nhận được giải thưởng này vì họ là người giỏi nhất trong công việc họ làm – vì sự khéo léo của họ chỉ có thể được thể hiện khi có sự tự do.

 

Tất cả chúng ta đều cần chiến thắng. Và tất cả chúng ta đều biết tại sao.

 

Và mong rằng chiến thắng đó sẽ phản ánh sự ủng hộ của mỗi người trong số các bạn. Cảm ơn! Cảm ơn lời mời của các bạn!

 

Chúa phù hộ cho nước Mỹ!

 

Vinh quang cho Ukraine!

 

------------------

Link Youtube:

https://www.youtube.com/watch?v=A37NTeuPR6E

 

Phúc Lai GB / Phúc Lai dịch

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#bưng_bô_cho_hòa_bình

#xứng_danh_anh_hùng

#Zelenskyy

#Slava_Ukraine

 

(Nhờ các bác share mãnh liệt các bài phát biểu của #Zelenskyy nhé. Xin cảm ơn)

 

HÌNH :

https://www.facebook.com/photo?fbid=1168661067555282&set=pcb.1168661090888613

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1168661064221949&set=pcb.1168661090888613

 

 

30 BÌNH LUẬN   

 

 

 




No comments:

Post a Comment