Friday, July 5, 2024

VỢ CHỐNG CA SĨ NGỌC MAI 'LẶN MẤT TĂM' SAU VỤ 'CỜ VNCH TRÊN ĐẦU GIƯỜNG' Ở MỸ (Người Việt Online)

 



 

Vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai ‘lặn mất tăm’ sau vụ ‘cờ VNCH trên đầu giường ở Mỹ’

Người Việt

July 4, 2024

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/vo-chong-ca-si-ngoc-mai-lan-mat-tam-sau-vu-co-vnch-xuat-hien-tren-dau-giuong-o-my/

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hôm 4 Tháng Bảy, đại diện Sở Văn Hóa-Thể Thao và Du Lịch ở Sài Gòn cho hay hiện các cơ quan hữu trách vẫn chưa liên lạc được với hai vợ chồng nghệ sĩ Ngọc Mai-Quốc Nghiệp.

 

“Chúng tôi sẽ thông tin đến cơ quan báo chí về các nội dung liên quan sau khi làm việc với hai nghệ sĩ,” báo VietNamNet dẫn lời đại diện Sở Văn Hóa ở Sài Gòn, cho biết.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/VN-ngoc-mai-quoc-nghiep-1.jpg

Cơ quan hữu trách ở Sài Gòn hiện chưa liên lạc được vợ chồng nghệ sĩ Ngọc Mai-Quốc Nghiệp. (Hình: VietNamNet)

 

Trước đó, trong cuộc họp thường kỳ hôm 6 Tháng Sáu tại Trung Tâm Báo Chí ở Sài Gòn, đại diện Sở Văn Hóa cho biết đã liên lạc được với hai nghệ sĩ Ngọc Mai-Quốc Nghiệp khi ở Mỹ và sẽ làm việc lúc họ về nước.

 

“Chúng tôi đã liên lạc với các nghệ sĩ liên quan. Sau ngày 26 Tháng Sáu, khi Quốc Nghiệp và Ngọc Mai về Việt Nam, Sở Văn Hóa sẽ mời hai nghệ sĩ làm việc và có thông tin sau. Tuy nhiên, đến hiện tại là hơn một tuần, hai nghệ sĩ trên không liên lạc lại hay lên làm việc với cơ quan hữu trách,” vị đại diện Sở Văn Hóa cho biết thêm.

 

Theo giải thích của vị đại diện trên, Ngọc Mai và Quốc Nghiệp là “nghệ sĩ hoạt động tự do, không phải là nghệ sĩ đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật công lập thuộc sở.”

 

“Về quy định pháp luật đối với hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hiện nay [Việt Nam] chưa có quy định về việc nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật tự do ra nước ngoài hoạt động nghệ thuật phải làm thủ tục xin phép với cơ quan quản lý nhà nước các cấp, ngoại trừ trường hợp tham dự cuộc thi người đẹp, người mẫu ở ngoại quốc,” đại diện Sở Văn Hóa nói.

 

Theo ghi nhận của báo VietNamNet, danh khoản Facebook của nghệ sĩ Quốc Nghiệp đã được mở lại sau thời gian khóa, nhưng không cập nhật trạng thái mới. Bài viết cuối cùng là hôm 28 Tháng Năm, với nội dung giải thích về vụ ồn ào cờ VNCH xuất hiện trên đầu giường ở Mỹ.

 

Trong khi đó, ca sĩ Ngọc Mai vẫn “im hơi lặng tiếng” trên các trang mạng xã hội.

 

Trước đó, báo Người Lao Động hôm 30 Tháng Năm dẫn chia sẻ của nghệ sĩ Quốc Cơ (anh ruột nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp) cho biết không chỉ Ngọc Mai – Quốc Nghiệp bị chỉ trích mà gia đình ông cũng đối diện với nhiều bình luận tiêu cực và “đang hết sức căng thẳng” chuyện gia đình em trai bị “đánh” tơi tả sau việc cờ VNCH xuất hiện trong phòng ngủ ở Mỹ.

 

Sự việc bắt nguồn từ video clip lá cờ VNCH xuất hiện trên đầu giường trong căn phòng ở Mỹ, nơi vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai-Quốc Nghiệp đang vui đùa cùng các con khi qua Mỹ lưu diễn, và hiện clip đã bị gỡ.

 

Ngoài ra, trong những bức hình chụp cả gia đình khi gặp lại nhau ở Mỹ, “hoàng tử xiếc” Giang Quốc Nghiệp còn hào hứng gọi khoảnh khắc này là “giấc mơ Mỹ của các con đã trở thành hiện thực.”

 

Chưa hết, vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai – Quốc Nghiệp còn liên tục đưa thông tin, hình ảnh và thường xuyên cập nhật trên YouTube cá nhân của gia đình trong những ngày vừa qua khi đặt chân đến Mỹ.

 

Hôm 27 Tháng Năm, trang Facebook Tifosi (có gần 300,000 người theo dõi) bất ngờ đăng tải bài viết về video clip nói trên và bình luận rằng ca sĩ Ngọc Mai đã có hành động “qua cầu rút ván.”

 

Bài đăng cũng nhắc tới việc cô Ngọc Mai sắp tới sẽ có nhiều chương trình biểu diễn tại Việt Nam và kêu gọi các bộ, ban ngành Việt Nam cần cho ca sĩ Ngọc Mai “hướng đúng về ‘bản chất.’”

 

Ngay hôm sau, báo Tuổi Trẻ Online có bài viết “O Sen Ngọc Mai trả lời Tuổi Trẻ Online về hình ảnh gây tranh cãi” và bài báo này hiện đã bị gỡ bỏ.

 

Trong bài viết này, Tuổi Trẻ Online liên lạc với ca sĩ Ngọc Mai, cô cho biết: “Nhân dịp Hè nên gia đình Mai đưa các con sang Mỹ du lịch, đồng thời kết hợp biểu diễn gây quỹ hoàn toàn cho Trung Tâm Hướng Dương để giúp trẻ mồ côi và khuyết tật. Đoàn đi với tinh thần thiện nguyện, dành hết kinh phí quyên góp được để gây quỹ nên không ở khách sạn. Đoàn ở nhà tình nguyện viên nào thì gia đình Ngọc Mai ở đó.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/VN-ngoc-mai-quoc-nghiep-2-1536x950.jpg

Cảnh sinh hoạt của gia đình ca sĩ Ngọc Mai ở Mỹ bị cho là “phản động.” (Hình: Chụp từ video clip)

 

Bài báo dẫn lời ca sĩ Ngọc Mai chia sẻ: “Chúng tôi làm thiện nguyện trong thầm lặng và đơn thuần là người nghệ sĩ muốn mang tiếng hát của mình để có thể gây quỹ cho các em. Đoạn clip quay lại khoảnh khắc gia đình Ngọc Mai sum họp nhưng vô tình bị lọt ra ngoài, cô không thể kiểm soát được.”

 

Bị báo đài và mạng xã hội “định hướng,” hôm 28 Tháng Năm, không chỉ Công An ở Sài Gòn mà cả Bộ Văn Hóa “vào cuộc xem xét” làm việc với Nhạc Viện TP.HCM, vì trước đây ca sĩ Ngọc Mai từng công tác tại đây và sau đó loan báo nhiều “điều xấu” về nữ ca sĩ. (Tr.N) [kn]

 





No comments:

Post a Comment