Friday, July 5, 2024

TỔNG TRỌNG ĐÒI "KHẮC PHỤC TRIỆT ĐỂ TÌNH TRẠNG LỘ "BÍ MẬT NHÀ NƯỚC" (Tư Ngộ / Người Việt)

 



Tổng Trọng đòi “Khắc phục triệt để tình trạng lộ, mất bí mật Nhà nước”

Tư Ngộ/Người Việt

July 4, 2024

https://www.nguoi-viet.com/tin-chinh/tong-trong-doi-khac-phuc-triet-de-tinh-trang-lo-mat-bi-mat-nha-nuoc/

 

Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng ra lệnh cho Công an phải “có giải pháp khắc phục triệt để” các rò rỉ thông tin nội bộ đảng và nhà nước.

 

Ngày Thứ Năm mùng 4 Tháng Bảy, một số trang mạng chính thống của chế độ Hà Nội dẫn lại một cái lệnh mà Tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng gửi tới “Hội nghị đảng ủy Công an” khi cái hệ thống an ninh này họp tổng kết 6 tháng đầu năm 2024.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/VN-Hue-Thuong-Chinh-vao-lang-HCM-NhaNguyen-AFP-102323-1536x1038.jpg

Đi hàng đầu là (trái qua phải) chủ tịch quốc hội Vương Đình Huệ, chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn “đại biểu quốc hội” đến lăng HCM như thông lệ hàng năm. Bây giờ cả Huệ và Thưởng đều đã “xin thôi chức”. (Hình: Nhạc Nguyễn/AFP/Getty Images)

 

Vì không thể trực tiếp đến dự, ông Trọng gửi tới hội nghị này bài phát biểu dài ra lệnh cho Công an phải “có giải pháp khắc phục triệt để tình trạng lộ, mất bí mật nhà nước, “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường”.

 

Trong đó, ông ta thúc Công an “Tập trung các biện pháp phòng, chống thâm nhập, tác động chuyển hóa nội bộ, cài cắm nội gián của các thế lực địch, phòng, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nhất là ở các cơ quan trọng yếu, cơ mật.”

 

Các đòi hỏi như kể trên đã phải đưa ra sau một loạt những tiết lộ về những vụ thanh trừng lẫn nhau ở cấp cao nhất trong hệ thống đảng và nhà nước CSVN gây rúng động dư luận trong và ngoài nước. Chưa có tiền lệ như bây giờ lại có những kẻ đã ngồi vào mấy ghế “tứ trụ” rồi, tức gần chóp bu rồi, nhưng vẫn có thể bị đồng đảng đạp lộn nhào xuống đất.

 

Không những thế và không chỉ có vậy, tin tức thuộc loại bí mật “tối mật” của chế đô mà chỉ một nhóm nhỏ chóp bu đảng mới biết, theo thông lệ, thiên hạ chỉ có thể được biết sau khi hệ thống thông tin tuyên truyền loan báo chính thức. Nhưng một vài Facebooker đã bóng gió loan báo bằng những ẩn dụ hoặc những tiếng lóng mà mọi người đều hiểu, ám chỉ ai và về chuyện gì.

 

Vài ngày trước khi Nguyễn Xuân Phúc bị hất văng khỏi ghế chủ tịch nước Tháng Giêng 2023, vài ngày trước khi Võ Văn Thưởng bị cưa ghế chủ tịch nước Tháng Ba năm nay, thiên hạ đã bình luận rôm rả trên mạng xã hội. Chỉ hơn một tháng sau đó, trước khi ông Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ “xin thôi chức” và vài ngày sau thì “Thường trực Ban bí thư” Trung ương đảng Trương Thị Mai cũng “xin thôi chức” theo, “thế lực thù địch, phản động” đã đưa tin trước và nói nguyên nhân tại sao.

 

Guồng máy thông tin tuyên truyền độc quyền của đảng và nhà nước CSVN với hơn 800 báo đài chỉ lập lại những gì thiên hạ đã đưa tin từ trước. Mạng xã hội tràn ngập lời bình luận và không thiếu những lời nguyền rủa “các đồng chí chưa bị lộ” hất cẳng “các đồng chí bị lộ”. Báo đài nhà nước chỉ đưa tin họ đều “xin thôi chức” nhưng người ta đều biết họ bị đồng đảng bới móc chuyện ăn bẩn.

 

Những tên chóp bu khác cũng chẳng sạch sẽ lương thiện gì mà chỉ là ở thế thượng phong, hạ gục được đối thủ yếu thế hơn. Hai tên nhăm nhe ngồi vào cái ghế của Nguyễn Phú Trọng là Tô Lâm và Phạm Minh Chính đều bị giới truyền thông quốc tế vạch cho mọi người thấy nhiều thứ tội trạng nghiêm trọng.

 

Chuyện các đảng viên cấp cao của đảng CSVN lật mặt nhau mỗi khi gần đến đại hội đảng vốn không phải là chuyện họa hiếm. Nhưng chưa bao giờ người ta lại thấy các đồng chí chóp bu lại chơi nhau cạn tàu ráo máng đến vậy, như trong vòng 18 tháng qua.

 

Càng gần tới đại hội đảng, đồng đảng chóp bu trong đảng CSVN vạch lưng nhau, đạp lên nhau càng quyết liệt. Nhưng ông Trọng lại vu cho “các thế lực thù địch, phản động” thường xuyên “lợi dụng kích động, nói xấu… gây hoang mang, nghi ngờ trong quần chúng nhân dân, gây chia rẽ nội bộ, chia rẽ Đảng với Nhân dân…”

 

Tại sao Tổng Trọng “không thể về dự trực tiếp” để “chỉ đạo Hội nghị đảng bộ Công an mà lại gửi bài phát biểu? Ông ta trốn đi đâu chữa bệnh mà không tiết lộ? Thiên hạ cũng đều biết càng ngày chuyện đi đứng của ông càng khó khăn, hậu quả của vấn đề tim mạch và tai biến mạch máu não từ 5 năm trước.

 

Ông chưa đến nỗi như Lê Long Đĩnh phải nằm mà trị nước (ngọa triều) thời xưa. Thời nay, một bước cũng leo lên xe mà cũng phải gửi “bài phát biểu” tới, ông trùm đảng CSVN có vẻ gần với “Đài Hóa Thân Hoàn Vũ” ở Văn Điển hơn nhưng vẫn cố “chỉ đạo”.





No comments:

Post a Comment