Thursday, September 3, 2020

TWITTER & FACEBOOK DÁN CẢNH BÁO LÊN BÌNH LUẬN CỦA TRUMP VÌ VI PHẠM CHÍNH SÁCH CẤM BẦU CỬ GIAN LẬN (Việt Báo)

 


Twitter và Facebook Dán Cảnh Báo Lên Bình Luận Của Trump Vì Vi Phạm Chính Sách Cấm Bầu Cử Gian Lận

Việt Báo

03/09/2020

https://vietbao.com/a304738/trump-khuyen-cu-tri-bo-phieu-bang-thu-roi-di-bau-nua-nhung-bo-phieu-2-lan-la-pham-toi-hinh

 

Tổng Thống Trump, người thường xuyên chỉ trích việc bỏ phiếu bằng thư, hôm Thứ Tư đã tấn công vào tiến trình này thêm một bước nữa, nói với những người ủng hộ tại North Carolina là họ nên đi bầu ngay cả sau khi họ bỏ phiếu qua thư để “bảo đảm là nó được đếm,” theo bản tin của NPR cho biết hôm 3 tháng 9 năm 2020.

 

Bỏ phiếu 2 lần là tội đại hình theo luật của tiểu bang North Carolina – cũng như khiến ai đó bỏ phiếu hai lần – Karen Brinson Bell, giám đốc Hội Đồng Bầu Cử Tiểu Bang North Carolina, là người đã đưa ra tuyên bố cảnh báo vào sáng Thứ Năm.

 

“Hội Đồng Tiểu Bang có một nhóm điều tra chuyên môn điều tra những cáo buộc về việc bỏ phiếu hai lần, được chuyển đến các công tố viên khi có lệnh,” theo Bell cho biết.

 

Việc cảnh báo đến sau khi Trump đã nói với một nhóm ủng hộ tại phi trường Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn rằng, “Nếu các bạn nhận được những lá phiếu không mong muốn, hãy gửi nó đi, và rồi đi bầu – bảo đảm nó được tính. Và nếu nó không lập bảng, thì bạn bầu. Bạn chỉ bầu. Và rồi nếu họ lập bảng quá trễ, mà họ không nên làm vậy, thì họ sẽ thấy bạn đã bầu, và vì thế nó sẽ không được tính. Như vậy, gửi nó đi sớm, và rồi đi bầu. Và nếu nó không được lập bảng – bạn bầu. Và lá phiếu sẽ được tính,” theo ông Trump nói thế.

 

Vào xế chiều Thứ Năm, Twitter đã gắn cờ cảnh báo lên các tweets buổi sáng của Trump lập lại đề nghị của ông, nói rằng chúng “đã vi phạm Luật của Twitter về sự liêm chính dân sự và bầu cử.”

 

Facebook cũng làm tương tự, gắn một tuyên bố lên bài của Trump đăng trên Facebook nói rằng, “Việc bỏ phiếu bằng thư có lịch sử đáng tin cậy từ lâu tại Hoa Kỳ và cũng giống như thế được tiên đoán cho năm nay.”

 

Một phát ngôn viên nói rằng Facebook cũng không cho phép người nào chia xẻ video của Trump bởi vì nó “vi phạm các chính sách của chúng tôi cấm gian lận bầu cử.”

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment