Wednesday, September 2, 2020

THÍNH TAI hơn SÁNG MẮT … (Phạm Thanh Giao)

 


THÍNH TAI hơn SÁNG MẮT …   

Phạm Thanh Giao  

01/09/2020  lúc 08:34  

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/4846021172078547

 

Khi ông Trump nhận chức vụ tổng thống thì nền kinh tế của Mỹ đã và đang phát triển đều đặn, nạn thất nghiệp cũng thế, đã giảm liên tục trong suốt gần 6 năm trước đó. Tuy vậy, điều quan trọng hơn cả, vẫn là cuộc sống bình thường và yên ổn của người dân ở Hoa Kỳ. Thời điểm 8 năm của Obama, không có sự chia rẽ phe ta phe địch, Cộng Hòa Dân Chủ, và nhất là không có bạo loạn xuống đường nổ ra trên toàn quốc như hiện nay. Đó là chưa nói đến việc chính tổng thống lên tiếng cổ võ, xúi giục những thành phần cực đoan mang súng ống giết người tạo ra những lo lắng và sợ hãi cho người dân như lúc này.

 

Nhìn chung, người ta có thể tóm gọn lại là, Cuộc Sống Dưới Thời Obama Yên Ổn và An Bình, người dân không phải sống trong sự bất an, lo lắng và sợ hãi như dưới thời Donald Trump trong 4 năm qua, nhất là vào thời điểm hiện tại.

 

ĐÓ LÀ SỰ THẬT MÀ NGƯỜI DÂN CÓ THỂ THẤY RÕ RÀNG BẰNG MẮT CỦA MÌNH.

 

Từ tháng đầu năm nay tới giờ, cuộc sống của người dân ở Hoa Kỳ tràn ngập trong những lo lắng và sợ hãi. Ai cũng có thể chính mắt nhìn thấy:

 

- Dân chúng thấy rất rõ Bằng Mắt Của Mình về khả năng lãnh đạo, về sự bất tài của Donald Trump trong việc đối phó với đại dịch Covid-19 dẫn đến thất bại thê thảm, khi họ so sánh với những phương cách “xử lý”, những chính sách ngăn chặn dịch bệnh và những chính sách hỗ trợ cho người dân để vực dậy nền kinh tế của rất nhiều quốc gia khác trên thế giới, trong đó có cả cái đất nước mà thiên hạ vẫn luôn mồm chê bai là Việt Nam.

 

Lãnh đạo của các quốc gia này nhìn thấy một điều hết sức đơn giản mà ai cũng thấy, ngoại trừ Donald Trump và nhân vật được ông ta đưa lên “xử lý” đại dịch, Jared Kushner, con rể của ông ta. Đó là phải đẩy lùi được sự lây lan của dịch bệnh, trước khi tính đến chuyện mở cửa thúc đẩy kinh tế hoạt động trở lại. Ngày nào dịch bệnh còn lây lan, ngày đó kinh tế phải đứng tại chỗ.

 

Kết quả ra sao thì ai cũng có thể thấy rõ ràng. Đó là chưa kể đến con số tử vong khủng ở Mỹ, đang sắp sửa chạm mức 200 ngàn người.

 

- Bạo loạn gây ra do cảnh sát da trắng giết người da đen vô tội vạ dẫn đến những cuộc biểu tình trên toàn quốc đòi xóa bỏ nạn kỳ thị giết người này. Donald Trump thay vì nối vòng tay ra để dàn xếp, để nối kết và để giải quyết sự việc, thì lại đi ngược lại bằng cách xử dụng bạo lực dùi cui, hơi cay và đạn cao su đàn áp người biểu tình, khiến lòng dân căm phẫn hơn lên.

 

Không dừng lại đó, ông ta còn xúi giục, ủng hộ và cổ súy cho đám da trắng cực đoan, mang súng ống và bạo lực, đe dọa, đàn áp và nổ súng vào đoàn người biểu tình. Bởi Donald Trump chỉ ước ao duy nhất có một điều, đó là được nắm trong tay quyền lực vô giới hạn như Putin, như Tập hoặc như Un. Cái kết ra sao thì ai cũng đã thấy rõ. Dường như ông ta và chính quyền của ông ta chưa từng biết đến câu nói lịch sử: Ở đâu có đàn áp - Ở đó có đấu tranh.

 

Cho dù Donald Trump có làm vua thêm 40 năm nữa, bảo đảm cũng sẽ không thể dập tắt ngọn lửa đấu tranh này được.

 

Ai cũng biết, Donald Trump ngoài việc THỔI PHỒNG và SẠO LÁO về những thành quả của mình qua kinh tế, thất nghiệp ra, thì ông ta thực sự chẳng có bất kỳ tài cán gì, ngoài việc muốn được trở thành một bạo chúa như Tập, như Putin, như Un, bởi cứ nhìn vào cách giải quyết của 2 sự kiện kể trên là đủ thấy.

 

Dịch vẫn hoành hành, con số lây nhiễm vẫn tăng vọt, tỷ lệ tử vong vẫn gia tăng khủng khiếp từng ngày, và bạo loạn vẫn diễn ra ở khắp nơi trên đất nước, thì chuyện phát triển kinh tế hay Make America Great Again and Again and Again ... chỉ là những lời bố láo, chỉ là những cái bánh vẽ xảo trá, chỉ là những giấc mơ hoang đường cho những người mắc bệnh mù suy xét, cho dù ông ta có đạt được ước mơ làm tổng thống thêm 12 năm nữa, thì cái bánh vẽ đó vẫn chỉ là bánh vẽ.

 

Tất cả những sự kiện đó, ai cũng có thể THẤY ĐƯỢC BẰNG MẮT, nhưng một số người lại chỉ MUỐN NGHE BẰNG TAI, khi họ TIN VÀO NHỮNG ĐIỀU CHƯA XẢY RA và CHẮC CHẮN SẼ KHÔNG XẢY RA, mà ông Trump đem ra hù dọa, khi ông ta vẽ ra cái hình ảnh hết sức đen tối của nước Mỹ. Ông ta tả về đối thủ tranh cử là ông Joe Biden và đảng Dân Chủ vào ngày thứ Năm tuần rồi, tại Đại Hội Đảng Trump, như sau:

 

[ “NẾU Joe Biden thắng cử, sẽ không ai được an toàn – IF Joe Biden is elected, no one will be safe”

 

Ông ta gọi ông Joe Biden, cựu phó tổng thống Hoa Kỳ, là một người “yếu đuối” và “tiên đoán” rằng: NẾU ông Joe Biden đắc cử, thì nền Hiến Pháp của Hoa Kỳ sẽ bị phá tanh banh. Joe Biden sẽ cổ súy cho “sự cai trị của đám đông” và sẽ “là kẻ hủy diệt sự Vĩ Đại của nước Mỹ”.

 

“NẾU phe cánh tả giành được quyền lực, họ sẽ phá hủy các vùng ngoại ô, tịch thu súng ống của mọi người. Họ sẽ bổ nhiệm các thẩm phán, những người chủ trương xóa sạch Tu Chính Án Thứ 2, quyền có vũ khí của người dân và các quyền tự do khác” ]

 

                                                   *****

Trên thực tế, khi nhìn vào những gì đã và đang xảy ra trong thời gian Donald Trump nắm quyền cai trị suốt 4 năm qua, thì rõ ràng là ÔNG TA ĐÃ THỰC HIỆN NHỮNG GÌ ÔNG TA NÓI Ở TRÊN và NHỮNG SỰ KIỆN ĐÓ ĐANG XẢY RA trên đất Mỹ.

 

Người Việt có câu ngạn ngữ rất chính xác: “TRĂM NGHE KHÔNG BẰNG MẮT THẤY” …

 

Tuy nhiên, dưới 4 năm dưới thời Donald Trump, có một số người Việt CHỌN TỰ BỊT MẮT MÌNH LẠI và CHỈ DÙNG TAI ĐỂ NGHE NHỮNG LỜI SẠO LÁO.

 

14 BÌNH LUẬN

 

 

 

 

 

KS NGUYỄN G. KIỂNG & TS DINH X. QUÂN : ĐỒNG MINH EU KHÔNG TIN MỸ?   
HOANGBACH CHANNEL

Sep 2, 2020

https://www.youtube.com/watch?v=curHgR71tLE&list=UUcShhMuMD_RSE4McMElMaXQ

 

Trump Nói Nếu Biden Thắng Cử " Mỹ Sẽ Trở Thành Xã Hội Chủ Nghĩa".

Biden:" Nếu Trump Thắng Mỹ Sẽ Phân Hóa Và Kỳ Thị Khủng Khiếp ".

Pompeo Kêu Gọi Âu Châu Thành Lập Liên Minh Chống TC Bị Thất Bại.

Vương Nghi Đến EU Để Trấn An ,Và Tạo Mâu Thuẩn Với Mỹ Cũng Thất Bại.

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment