Saturday, April 25, 2020

TRUMP CHIA SẺ CẢNH BÁO CỦA CDC về việc SỬ DỤNG CHẤT TẨY RỬA KHÔNG ĐÚNG CÁCH (Cali Today)




Cali Today
25/04/2020

Tổng thống Trump hôm thứ Bảy đã chia sẻ một tweet từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cảnh báo việc sử dụng không đúng cách chất tẩy rửa gia dụng hoặc chất khử trùng.

CDC đã chia sẻ dòng tweet vào chiều thứ Sáu giữa lúc các bác sĩ và các chuyên gia y tế khác phản đối sau khi tổng thống đề nghị dùng chất khử trùng như một phương thuốc tiềm năng cho điều trị coronavirus. Tổng thống sau đó tuyên bố ông đang bị mỉa mai .
“Chất tẩy rửa gia dụng và chất khử trùng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khi không được sử dụng đúng cách”, CDC viết, bao gồm một liên kết đến các hướng dẫn chung của cơ quan về việc sử dụng các sản phẩm làm sạch và vệ sinh. “Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn sản phẩm để đảm bảo sử dụng an toàn và hiệu quả.”

Tại cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Năm , Trump đã yêu cầu điều phối viên lực lượng đặc nhiệm coronavirus Deborah Birx cân nhắc về k cho bệnh nhân coronavirus bằng chất khử trùng hoặc dùng tia cực tím. Tiến sĩ Deborah Birx không phản ứng gì trước những ý kiến của ông  Trump về trị liệu bằng ánh sáng hay tiêm chất tẩy trùng. Bà lặng lẽ quan sát, môi mím chặt khi Trump thao thao về thử nghiệm những phương pháp điều trị chưa được kiểm chứng.

“Tôi nhìn thấy chất tẩy trùng  diệt virus trong vòng 1 phút,” ông Trump nói. “Và có cách chúng ta có thể làm như là, tiêm chích, hoặc, hầu như một chất tẩy rửa? Vì quý vị thấy nó vào phổi, và tàn phá phổi, và vì vậy thật là thích thú nếu kiểm tra điều đó.” 

Cơ quan quản lý khẩn cấp Maryland cho biết hôm thứ Sáu họ đã nhận được “một số cuộc gọi liên quan đến câu hỏi về việc sử dụng chất khử trùng và # COVID19.”

“Đây là một lời nhắc nhở rằng trong mọi trường hợp, không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm khử trùng nào vào cơ thể thông qua tiêm, uống hoặc bất kỳ con đường nào khác”, cơ quan này tweet.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải nói rất rõ ràng rằng không  nên dùng thuốc khử trùng hoặc tiêm thuốc khử trùng để điều trị bất cứ điều gì, và chắc chắn không phải để điều trị coronavirus,” Scott Gottlieb, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Trump ( Ủy viên FDA), cũng nói trên CNBC khi được hỏi về ý kiến ​​của tổng thống.

“Hoàn toàn không có trường hợp nào phù hợp và nó có thể gây ra cái chết và kết quả rất bất lợi.”

Reckitt Benckiser, công ty sản xuất Lysol, đã đưa ra một cảnh báo tuyên bố chống lại việc tiêm, chích hay uống phải sản phẩm của họ vào thứ Sáu.

Trước một loạt các phản ứng dữ dội và nhạo báng, Tổng thống Donald Trump vào thứ Sáu thay đổi quan điểm, cho rằng ông có ý mỉa mai khi  đề nghị các nhà khoa học nên thử nghiệm xem liệu có thể tiêm chất tẩy trùng như thuốc tẩy vào cơ thể để chống virus corona hay không. 

===================
Household cleaners and disinfectants can cause health problems when not used properly. Follow the instructions on the product label to ensure safe and effective use. Learn more about cleaning and disinfecting your home: https://bit.ly/2S2a9yc .


--------------------------------------------------
.
Cali Today  (Theo CNN)
April 24, 2020

(CNN) – Hiện đang có một nỗ lực phối hợp giữa các cố vấn và đồng minh của Tổng thống nhằm ngăn ông Trump thực hiện những buổi họp báo tình hình đại dịch virus corona, theo nhiều nguồn tin chia sẻ với CNN. 

Nhiều người thân cận với Tổng thống cho rằng, các cuộc họp báo hàng ngày đang làm thiệt hại ông hơn. Diễn biến này đang xảy ra sau khi Toà Bạch Ốc dành 24 tiếng đồng hồ qua tìm cách giải quyết khủng hoảng sau khi Tổng thống đề nghị, các nhà khoa học nên tìm hiểu vấn đề tiêm chất tẩy trùng hoặc dùng tia cực tím để chữa virus corona. 

“Tôi nhìn thấy chất tẩy trùng  diệt virus trong vòng 1 phút,” ông Trump tuyên bố tại buổi họp báo vào thứ 5. “Và có cách chúng ta có thể làm như là, tiêm chích, hoặc, hầu như một chất tẩy rửa? Vì quý vị thấy nó vào phổi, và tàn phá phổi, và vì vậy thật là thích thú nếu tìm hiểu điều đó.”

Ông Trump rời họp báo sau 22 phút vào thứ Sáu, và không nhận bất cứ câu hỏi nào từ truyền thông. Trước đó, Tổng thống lên Twitter thông báo, ông sẽ tổ chức họp báo tình hình đại dịch. 

Một nguồn tin thân cận với toán đặc nhiệm chống virus corona của Toà Bạch Ốc tiết lộ, Tổng thống tức giận vì bị chỉ trích dữ dội sau những ý kiến về việc tiêm chất tẩy rửa vào người để chống virus corona. 

Một viên chức Toà Bạch Ốc cho hay, họ đề nghị Tổng thống ngưng thực hiện họp báo hàng ngày từ tuần trước nhưng ông không chịu. Một đồng minh khác cũng cho CNN hay, quan ngại này không có gì mới trong số những người thân cận với ông. 

Hương Giang (Theo CNN) 

------------------------------------------------
.
Cali Today
April 24, 2020

Nhà sản xuất Lysol, một sản phẩm xịt và làm sạch chất tẩy trùng, đã đưa ra một cảnh báo rằng sản phẩm của họ không thể được dùng bên trong cơ thể con người, sau khi Tổng thống Donald Trump đề nghị mọi người nên tiêm “thuốc tẩy trùng” để loại bỏ coronavirus trong một phút. “

Phát ngôn nhân của Lysol là Reckitt Benckiser cho biết: “Là một nhà lãnh đạo toàn cầu về các sản phẩm y tế và vệ sinh, chúng tôi phải nói rõ ràng rằng trong mọi trường hợp, các sản phẩm khử trùng của chúng tôi không thể đưa vào cơ thể người (thông qua tiêm, uống hoặc bất kỳ con đường nào khác)”.

“Tất cả các sản phẩm khử trùng và vệ sinh của chúng tôi chỉ nên được sử dụng như dự định và phù hợp với hướng dẫn sử dụng. Vui lòng đọc nhãn và thông tin an toàn”, tuyên bố tiếp tục và công ty tin rằng họ có “trách nhiệm trong việc cung cấp cho người tiêu dùng với quyền truy cập vào thông tin chính xác, cập nhật theo lời khuyên của các chuyên gia y tế công cộng hàng đầu. “

Tại cuộc họp báo về coronavirus của Tòa Bạch Ốc hôm thứ Năm, Trump đã gợi ý rằng mọi người có thể được điều trị bằng “tia cực tím hoặc chất khử trùng” để tiêu diệt virus sau khi một chuyên gia y tế  trình bày về một nghiên cứu mới về việc virus có thể tồn tại bao lâu trong những điều kiện môi trường khác nhau. 

“Tôi nhìn thấy chất tẩy trùng  diệt virus trong vòng 1 phút,” Trump tiếp tục nói, và bước sang trạng thái tư duy ma thuật. “Và có cách chúng ta có thể làm như là, tiêm chích, hoặc, hầu như một chất tẩy rửa? Vì quý vị thấy nó vào phổi, và tàn phá phổi.” 

Các chuyên gia y tế đã nhanh chóng lên tiếng tuyên bố của Trump là “vô trách nhiệm” và “nguy hiểm”.

Tiến sĩ Vin Gupta, chuyên gia chính sách y tế toàn cầu và là người đóng góp cho NBC News và MSNBC cho biết: “Khái niệm tiêm hoặc ăn bất kỳ loại sản phẩm làm sạch nào vào cơ thể là vô trách nhiệm và nguy hiểm”.
“Đó là một phương pháp phổ biến mà mọi người sử dụng khi họ muốn tự sát”, Gupta nói thêm.







No comments:

Post a Comment