Friday, March 6, 2020

TNS SCHUMER BỊ CHÁNH THẨM TỐI CAO PHÁP VIỆN KHIỂN TRÁCH VÌ ĐE DỌA GORSUCH & KAVANAUGH (CNN)




Cali Today  (Theo CNN) 
Mar 4, 2020

(CNN) – Chánh thẩm Tối cao Pháp viện John Roberts vào thứ Tư gửi ra thông báo hiếm hoi khiển trách ông Chuck Schumer sau khi lãnh tụ Thiểu số Thượng viện lôi hai thẩm phán toà tối cao Brett Kavanaugh and Neil Gorsuch ra chỉ trích. 

Phát biểu tại buổi biểu tình của những người ủng hộ quyền phá thai bên ngoài Tối cao Pháp viện,  Schumer nghe có vẻ đang đe doạ Kavanaugh và Gorsuch, hai thẩm phán được ông Trump bổ nhiệm. 

“Tôi muốn nói với ông, Gorsuch. Tôi muốn nói với ông, Kavanaugh. Các ông đã tống ra cơn lốc, và các ông sẽ trả giá. Các ông sẽ không biết những gì mình gánh phải nếu tiếp tục những quyết định tồi tệ này,” Schumer nói. 

“Sáng hôm nay, Thượng nghị sĩ Schumer phát biểu tại buổi biểu tình bên ngoài Tối cao Pháp viện trong khi một vụ kiện đang được xét xử bên trong. Thượng nghị sĩ Schumer đã nêu danh hai thành viên của Toà tối cao, và bảo, ông ta muốn nói với họ rằng, ‘Các ông đã tống ra cơn lốc, và các ông sẽ trả giá. Các ông sẽ không biết những gì mình gánh phải nếu tiếp tục những quyết định tồi tệ này.’ Công lý biết, chỉ trích chấp nhận được, nhưng những lời đe doạ như vậy được cấp cao nhất trong chính phủ đưa ra không chỉ không phù hợp, mà còn nguy hiểm. Tất cả thành viên của Toà sẽ tiếp tục làm công việc của họ, không sợ hãi, không ưu ái, đối với bất cứ điều gì.” 

Vào tháng 11 năm 2018, ông Roberts từng gởi tuyên bố khiển trách Tổng thống Mỹ sau khi Trump gọi một quan toà ra phán quyết bất lợi cho ông ta là “thẩm phán Obama.” 

Hương Giang (Theo CNN) 

-------------------------------

Cali Today
Mar 5, 2020

WASHINGTON (Reuters) – Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã thông qua và gửi cho Tổng thống Donald Trump một dự luật tài trợ trị giá 8,3 tỷ đô la để giúp chính quyền tiểu bang và địa phương chống lại sự lây lan của coronavirus.

Bằng một cuộc bỏ phiếu 96-1, Thượng viện đã phê chuẩn dự luật được Hạ viện thông qua vào Thứ Tư.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul, người phản đối việc dự luật.

Trump dự kiến ​​sẽ ký dự luật thành luật để hổ trợ vào việc phát triển vắc-xin chống lại coronavirus rất dễ lây lan và hỗ trợ các nỗ lực quốc tế để kiểm soát lây nhiễm.

Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell, một người Cộng hòa, nói về dự luật tài trợ khẩn cấp, “Đó là một thỏa thuận nghiêm túc để đáp ứng một thách thức nghiêm trọng và hôm nay chúng tôi sẽ gửi dự luật tới bàn của Tổng thống Trump.”

Hành động của Quốc hội diễn ra khi các ca tử vong ở Hoa Kỳ liên quan đến nhiễm coronavirus đã tăng lên 11 vào thứ Tư và các trường hợp mới được xác định ở New York và Los Angeles. 

Số tiền để chống lại coronavirus bao gồm hơn 3 tỷ đô la cho nghiên cứu và phát triển vắc-xin, bộ dụng cụ thử nghiệm và phương pháp điều trị y tế. 2,2 tỷ đô la khác sẽ hỗ trợ các hoạt động y tế công cộng về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với dịch bệnh.

Chính phủ liên bang sẽ dành 1,25 tỷ đô la trong những tuần và tháng tới để giúp các nỗ lực quốc tế nhằm mục đích kiểm soát virus, lần đầu tiên được phát hiện vào cuối năm ngoái tại Trung Quốc và đã lan rộng ra toàn cầu.

Ông Trump đối mặt với chỉ trích sau những phản ứng ban đầu, mâu thuẫn với các viên chức y tế về mức độ của virus corona. Tại một buổi vận động tranh cử vào tuần trước, Trump cho rằng, chỉ trích của đối  thủ đối với phản ứng của chính phủ ông là “trò lừa bịp.” 

TH






No comments:

Post a Comment