Tuesday, July 24, 2018

LỜI KÊU GỌI TRANH ĐẤU CHO BLOGGER MẸ NẤM-NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH của MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM (MLBVN)




Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018 - by MLBVN

Vào ngày 07.07. 2018 Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bắt đầu cuộc tuyệt thực để phản đối những hành vi khủng bố của các cai tù trại giam số 5 - nhà tù Thanh Hoá đối với mình. Đã hơn 2 tuần trôi qua, gia đình và thế giới bên ngoài không được biết tình trạng sức khỏe của Mẹ Nấm ra sao. Mọi yêu cầu được biết thông tin về Mẹ Nấm gửi đi bởi gia đình cũng như nhiều cơ quan quốc tế nhân quyền, các đại sứ quán đều không được cơ quan chức trách trả lời.

Trước chế độ hà khắc và tình trạng hiểm nghèo của blogger Mẹ Nấm, Mạng Lưới Blogger Việt Nam kêu gọi bạn bè, những người hoạt động tranh đấu cho nhân quyền, các tổ chức nhân quyền quốc tế, các toà đại sứ tại VN, Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc cùng với những người Việt quan tâm trong và ngoài nước:

1. Tổ chức những chuyến đi đến nhà tù Thanh Hoá để yêu cầu ban giám thị trại giam số 5 cho gặp hoặc cho biết tình trạng của blogger Mẹ Nấm;

2. Gửi thư thăm hỏi để hỗ trợ tinh thần cho blogger Mẹ Nấm. Thư gửi về: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Đội 40, phân trại K4, trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa;

3. Dùng mọi hình thức để bày tỏ chính kiến đối với những hành xử phi nhân, khắc nghiệt, trả thù của nhà cầm quyền áp đặt lên Mẹ Nấm; cũng như để chia sẻ, đồng hành với cuộc tranh đấu trong tù của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh;

4. Vận động các chính phủ tự do tạo thêm áp lực chính trị, kinh tế và ngoại giao lên nhà nước VN để trả tự do cho Mẹ Nấm và tôn trọng quyền con người của những tù nhân đang bị giam giữ tại Việt Nam.

Trong nhiều năm tháng, blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã dấn thân tranh đấu để bảo vệ chủ quyền, môi trường, nhân quyền tại Việt Nam. Trước khi bị bắt giam, Mẹ Nấm cũng đã tranh đấu cho tự do và điều kiện sống của nhiều Tù Nhân Lương Tâm khác. Ở trong tù, Mẹ Nấm tiếp tục tranh đấu cho những bạn tù khác bị đối xử bất công. Chính vì những quan tâm đến những người tù khác mà Mẹ Nấm đã bị trả thù bằng những đối xử khắc nghiệt bởi các cai tù. Vì những nỗ lực dấn thân bằng lòng yêu nước và khát vọng độc lập, tự do, dân chủ cho Việt Nam mà Mẹ Nấm phải đánh đổi cuộc sống gia đình với 2 con nhỏ bằng bản án 10 năm tù. 

Mạng Lưới Blogger Việt Nam thiết tha kêu gọi sự quan tâm và đồng hành của tất cả chúng ta qua những hành động thiết thực để cứu Mẹ Nấm thoát khỏi những hiểm nghèo và sớm được tự do để đoàn tụ với 2 con nhỏ của mình.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam

-------------------

BẢN TIẾNG ANH

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018 - by MLBVN

MLBVN - Blogger Mẹ Nấm-Nguyễn Ngọc Như Quỳnh began her hunger strike on July 7th, 2018 to protest the abuse of power of the prison guards at Prison Camp Number Five, Thanh Hoá Prison, North Vietnam. It has been more than two weeks, yet her family and the outside world were kept totally in the dark about her health condition. The Vietnamese authorities refuse to answer repeated calls and official queries from her family, international human rights organizations, and officials from various embassies.


Under this serious and critical condition of Mẹ Nấm, the Vietnamese Blogger Network (VBN) urgently calls upon friends, human rights activists, international human rights organizations, embassies in Vietnam, the United Nations Human Rights Special Rapporteurs, and Vietnamese communities from around the world to help us with the following:

1. Come join us at Thanh Hoá Prison to request meeting with prison authorities and demand to know the condition of Blogger Mẹ Nấm.

2. Write letters of support to Blogger Mẹ Nấm and mail them to her at the following prison address:

* Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Đội 40, phân trại K4, trại giam số 5 Prison camp, xã Yen Tam Commune, Yên Định District, Thanh Hóa province, Vietnam.

3. Add your voice to raise awareness of the inhumane, cruel and unusual punishments targeted against Blogger Mẹ Nấm by prison guards and the local authorities.

4. Urge your local representatives of democratic governments everywhere to apply more political, economic and diplomatic pressure upon the government of Vietnam to immediately release Blogger Mẹ Nấm, as well as other prisoners of conscience in Vietnam.

For years, Blogger Mẹ Nấm has been a righteous voice fighting for freedom in Vietnam. She led heroic efforts to advocate for national sovereignty, environmental protection and human rights in Vietnam. Prior to her arrest, Blogger Mẹ Nấm protested tirelessly against the mistreatment of prisoners of conscience. Even during her incarceration, Blogger Mẹ Nấm championed the rights of hers and other inmates. Because of her relentless defence, the Vietnamese authorities retaliated and targeted her with unduly harsh punishment in prison in addition to her 10-year jail sentence. For bravely acting upon her love for the country and advocating for freedom, independence, and democracy for Vietnam, Blogger Mẹ Nấm risks her own life and sacrifices a peaceful family life with her two young children and her mother.

The Vietnamese Blogger Network (VBN) urgently calls for solidarity and compassion from all freedom loving individuals and organizations to take immediate actions to save Blogger Mẹ Nấm from inhumane abuses. It is critical to demand the government of Vietnam to immediately and unconditionally release her so that she could return home to her two young children. 



-----------------------


Tôi vừa nhận được Thông báo của Trại Giam số 5. Quỳnh từ chối nhận thực phẩm qua của gia đình gửi qua Bưu Điện. Như thế qua thông báo của Trại 5 tôi biết được đến ngày 18/7/2018 con tôi vẫn tuyệt thực đến ngày thứ 13!

Chỉ biết cầu nguyện và Tín Thác. 

Tôi đã gọi nhiều lần với số phone trên bì thư để liên lạc nhưng không ai nhấc máy....!!! 

Thông báo của trại giam


------------------------

XEM THÊM


"Mẹ Nấm thân mến, tôi không muốn chúc bạn "hãy can đảm", vì tôi biết chắc bạn đã có thừa. Tuy nhiên, tôi muốn qua tấm thiệp này, bạn biết rằng tôi đang nghĩ về bạn từ xứ Pháp xa xôi, và tôi cầu nguyện cho bạn, và tôi muốn gửi đến bạn vòng tay ôm thân ái, dù chúng ta không hề biết nhau. Cuối cùng, tôi hy vọng cho bạn sẽ có 1 ngày sinh nhật vui, và tôi gửi bạn 1 cánh bướm để bạn có thể bay hướng về tự do..." 

Danlambao gửi đến các bạn đọc những tấm lòng, tâm tình, chia sẻ của những người không quen biết, chưa bao giờ gặp Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nhưng tình cảm của họ đối với người phụ nữ Việt Nam hy sinh tranh đấu cho lý tưởng đã vượt biên giới.

Vẫn còn nhiều lá thư được tiếp tục gửi đến.

Những lá thư này sẽ được chuyển đến cho gia đình và gửi vào nhà tù giam cầm Mẹ Nấm.

Ps. Các bạn đọc giỏi ngoại ngữ có thể giúp Danlambao dịch mỗi thư gửi và post vào phần phản hồi.









No comments:

Post a Comment