Monday, October 3, 2011

TỪ CÔNG PHỤNG, 50 NĂM TÌNH CA. . . MỘT LẦN NHÌN LẠI (Vũ Trọng Khải)



Vũ Trọng Khải

Kính thưa Quý Tôn Trưởng,
Kính thưa Quý Thân Hữu,

Như chúng ta biết, vào tháng sáu năm 2010, qua những tin loan tải trên hệ thống Internet về tình trạng sức khoẻ của Nhạc Sĩ Từ Công Phụng đang trong cơn bạo bệnh. Cũng trong khoảng thời gian đó, cá nhân chúng tôi đang có mặt tại Hoa Kỳ nên đã vội lấy chuyến bay từ Nam Cali đi Oregon để thăm người bạn cũ và cũng là một trong số ít những nhạc sĩ mà chúng tôi đem lòng cảm mến từ phong cách đến những dòng nhạc của Anh.

Qua chuyến viếng thăm này, chúng tôi được biết NS/ Từ Công Phụng đang chuẩn bị qua một cuộc “ hoá trị ” , từ đó tôi hiểu rằng tình trạng sức khoẻ của Anh không mấy khả quan. Bạn bè và thân hữu từ nhiều nơi tại Hoa Kỳ cũng đã đến thăm Từ Công Phụng, như Du Tử Lê đến từ Nam Cali, Ngô Thuỵ Miên đến từ Seatle ..v..v…Riêng Vũ Thành An, luôn mang đến tận nhà cho Phụng một loại nước lọc đặc biệt để dùng thay thế cho nước ăn và uống trong ngày.

Khỏang vài ngày sau tôi trở lại thăm Từ Công Phụng một lần nữa, Anh đã qua một hai lần thử nghiệm hoá trị, Phụng vẫn tươi cười khi Anh vừa bỏ mũ xuống, vừa dứt một nhúm tóc nhỏ cho tôi thấy sự ảnh hưởng tác hại của Hóa Trị….

Tôi có phần e ngại cho sức khoẻ của Phụng, nên luôn có những lời chia sẻ lạc quan để an ủi Phụng ….. Nhưng đáng ngạc nhiên, Anh vẫn tươi cười chuyện trò cùng chúng tôi. Tôi thấy ở Phụng có một sức yêu đời và lạc quan hơn nhiều người khác tôi đã gặp khi trong cơn bạo bịnh ….

Có lẽ, một phần nào tính lạc quan ấy của Phụng cũng đã được thể hiện qua những ca khúc trữ tình của Anh. Tình ca Từ Công Phụng có đượm một chút vương vấn buồn, nhưng không tuyệt vọng …

Trong nỗi buồn chia ly, gẫy đổ của tình yêu Phụng vẫn có cho mình, trong từng ca khúc, một cách nào đó thoát ra và vươn lên giữa bầu trời trong sáng của riêng Anh. Trong nỗi riêng trong sáng ấy của Phụng, dường như người yêu nhạc của Anh đã thấy ẩn hiện một nỗi niềm đồng cảm nào đó tự chính mình.

Phải chăng người thưởng ngoạn đã yêu nhạc Từ Công Phụng nhiều hơn vì nỗi đồng cảm nói trên ? Sau hơn một năm điều trị, tháng 8 vừa qua (2011 ), Phụng đã mạnh mẽ trở lại gặp gỡ những người yêu nhạc của Anh ở Oregon, nơi Anh cư ngụ.

Một thành công vượt bực về số lượng đồng hương tham dự, Embassy Suites, nơi có thể chứa được khoảng 700 người, đã không còn đủ chỗ cho đồng hương mến mộ Anh.

Một niềm an ủi lớn cho một ngươi nhạc sĩ vừa thoát qua cơn bạo bệnh.

Kính thưa Quý Tôn Trưởng,
Kính thưa Quý Thân Hữu,

Cũng trong tình cảm của người yêu nhạc Từ Công Phụng, Chúng tôi, một nhóm thân hữu Từ Công Phụng quyết định mời Phụng qua Úc Châu để chia sẻ những dòng nhạc đã hơn 50 năm qua một thời vang bóng. Chương trình sẽ được tổ chức tại Tây Úc, Melbourne, Canberra và tại Sydney với chủ đề :

“ TỪ CÔNG PHỤNG, 50 NĂM TÌNH CA … MỘT LẦN NHÌN LẠI.”

Nhóm thân hữu Từ Công Phụng tại Úc Châu, xin được gởi lời mời đến Quý Vị. Chúng tôi tin tưởng rằng, sự hiện diện của Quý Vị trong đêm nhạc thính phòng này sẽ là một “ THẦN DƯỢC ” đưa Từ Công Phụng qua cơn bạo bệnh để tiếp tục kéo dài dòng nhạc mà Phụng đã cống hiến cho người, cho đời.

Rất vinh dự được đón tiếp Quý Tôn Trưởng và Thân Hữu, (Xin xem Poster để biết mọi chi tiết chương trình, và xin giúp phổ biến.)
http://www.lyhuong.info/web/data/2011/shcd/tm/TuCongPhunng_02.jpg

Thân kính.
TM/ Ban tổ chức
Vũ Trọng Khải

.
.
.

No comments:

Post a Comment