Saturday, June 3, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 3-6-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 3-6-2017
.
·         Đối Thoại An Ninh Shangri-La: Đối tác châu Á chờ Mỹ làm rõ chính sách (RFI) - Diễn đàn An Ninh Châu Á, tức Đối Thoại Shangri-La, tại Singapore, diễn ra từ hôm nay 02/06 đến Chủ Nhật 04/06/2017. Diễn đàn có sự tham gia của nhiều lãnh đạo quốc phòng, chuyên gia về an ninh quốc tế từ khoảng 40 quốc gia. Trong dịp hội nghị lần thứ 16 này, mọi chú ý đều đổ dồn vào Hoa Kỳ, với hy vọng là bài phát biểu của bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ sẽ làm rõ chính sách an ninh Châu Á-Thái Bình Dương của Washington trong nhiệm kỳ Donald Trump.
·         Diễn đàn an ninh vùng: Biển Đông nằm ở đâu? (BBC) - Đối thoại Shangri-La sắp khai mạc nhưng chưa rõ Biển Đông nằm ở đâu trong nghị trình.
·         Đồng Tâm, Tiên Lãng và việc nhận lỗi trước dân! (BoxitVN) - Nguyễn Đăng Quang - Một đảng và một nhà nước công cụ của cái đảng ấy mà mỗi chủ trương đều sai trái, mỗi hành vi đều khuất tất, chính kẻ đưa ra chủ trương cũng ngầm hiểu mình đi ngược đạo lý, kẻ thực thi chủ trương thì giống hệt một lũ cướp ngày, khuôn mặt béo núc của viên quan cầm đầu lũ cướp – Đại tá Đỗ Hữu Ca – bị dân chúng cả nước phỉ nhổ gọi thẳng là Caca – Cục Cứt – thì thử hỏi, cái ...
·         Chuyện ông Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đòi thêm điều luật cấm người ta tố cáo mình trên mạng (*) (BoxitVN) - Nam Phong - Bài này nguyên đăng trên Một thế giới, nhưng sau khi VNTB đăng lại và có nhã ý gửi cho BVN, chúng tôi mở bản gốc ra để kiểm tra lại, thì bỗng sửng sốt vì trên trang báo đó chỉ còn giữ được cái đầu đề, còn nội dung đã được thay bằng một bài khác chẳng liên quan gì đến chuyện ông Nguyễn Nhân Chiến với cả một đống người nhà có hai đặc điểm giống y như nhau: đều được cấp bằng đại học tại chức ...
·         Nghệ An: Chuyện gì xảy ra ở một Giáo xứ? (BoxitVN) - Trong hai ngày 30-31/5, một số Giáo dân thuộc Giáo họ Văn Thai, xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nói có xảy ra sự việc họ bị người lạ “tấn công, gây thương tích và hư hỏng tài sản”. Ảnh: NGUYEN DINH THUC. – Tài sản của tại tư gia của một Giáo dân bị hư hại sau vụ việc họ nói là xảy ra đêm 31/5. Các vụ việc này, vẫn theo những nguồn tin trên, xảy ra ngay sau khi chính quyền Sơn Hải tổ chức một cuộc ...
·         Nỗi tủi hổ (BoxitVN) - LS Lê Văn Luân - Điều tôi thấy xấu hổ và tủi thẹn là khi đọc những dòng viết, sự lên tiếng phân tích và phản đối của một người Nhật Bản về vấn đề buộc Luật sư tố giác thân chủ của mình tại Điều 19 khoản 3 Dự thảo BLHS 2015 mà nó đang gây choáng váng không chỉ cho những người hành nghề yêu nghề trong nước mà còn gây ra sự bàng hoàng cho cả những chuyên gia quốc tế nữa. Tôi thấy tủi hổ vì một người của ...
·         Luật sư tố giác thân chủ – đừng loay hoay giữa những ngụy biện (BoxitVN) - Bùi Phú Châu - (Nhân viên ngân hàng). Hãy bắt đầu từ những mô hình cơ bản. Chắc không cần mô tả nhiều về cuộc tranh luận đang sôi nổi giữa Quốc hội của chúng ta những ngày này. Cuộc tranh luận nhiều khi bị ngôn từ và trạng thái tâm lý của những người tranh luận đẩy đi quá xa bản chất của nó. Tóm gọn lại trong một câu hỏi mà những nhà lập pháp đang muốn trả lời: Nếu anh cho rằng thân chủ của mình có dấu hiệu phạm tội, ...
·         Việt Nam nhập công nghệ lạc hậu đến hàng thế hệ (RFA) - Đó là thừa nhận được các vị đại biểu quốc hội nêu ra trong cuộc họp làm việc sáng ngày 2 tháng Sáu, thảo luận về Luật Chuyển Giao Công Nghệ khi nhập thiết bị máy móc bên ngoài vào lãnh thổ Việt Nam.
·         Nhiều tổ chức kêu gọi trả tự do cho mục sư Nguyễn Công Chính (RFA) - Hai mươi sáu tổ chức và cá nhân hoạt động vì quyền con người cùng ký thư ngỏ kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do vô điều kiện ngay lập tức cho tù nhân lương tâm - Mục sư Nguyễn Công Chính.
·         Người Hà Tĩnh nói gì sau vụ nổ ở Formosa (RFA) - Nhà máy luyện thép Formosa Hà Tĩnh, thuộc tập đoàn Hưng Nghiệp Formosa Đài Loan mặc dù chỉ mới xây dựng và chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng đã gây ra hàng loạt biến cố tại miền Trung Việt Nam.
·         Vì sao truyền thông trong nước rút bài viết về cây đèn Hoa Kỳ? (RFA) - Các trang báo mạng lớn trong nước đều đồng loạt rút những bài viết liên quan đến cây đèn Hoa Kỳ, vật phẩm được chuẩn bị để Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mang đến Mỹ làm quà cho Tổng thống Donald Trump.
·         VN muốn vận động hành lang ở Mỹ 'không dễ' vì TQ (BBC) - Có phải Trung Quốc đã 'bao vây' các hãng luật vận động hành lang tại Hoa Kỳ, gây khó khăn cho lobby của Việt Nam.
·         Thủ tướng Phúc ‘đánh trúng tâm lý’ của ông Trump? (BoxitVN) - Viễn Đông - Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bên thềm Nhà Trắng hôm 31/5. Các thỏa thuận thương mại trị giá hàng tỷ đôla, tạo hàng chục nghìn công ăn việc làm ở Mỹ, đã giúp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc “lấy lòng” được “ông chủ” Nhà Trắng, giới quan sát nhận định. Trong chiến dịch tranh cử của mình, ứng cử viên Donald Trump từng nhiều lần chỉ trích Hà Nội “đánh cắp” việc làm tại Mỹ, cũng như nói rằng Việt Nam là “một trong ...
·         Chuyến thăm của Thủ tướng Phúc thành công nhưng không có đột phá (BoxitVN) - Việt Hà, phóng viên RFA -Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tiếp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng vào chiều ngày 31 tháng 5 năm 2017. AFP. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc của Việt Nam vừa kết thúc chuyến thăm Hoa Kỳ kéo dài 3 ngày. Trong chuyến thăm này, ông đã gặp Tổng thống Donald Trump, các giới chức chính phủ Mỹ, và đại diện nhiều công ty Mỹ. Chuyến thăm cũng là dịp để các công ty Việt Nam ký các hợp đồng với các công ...
·         Những người vợ hy sinh bội phần (RFA) - Những người vợ có chồng tham gia đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi hơn những người vợ bình thường vì công việc của chồng họ.
·         VN có lợi gì khi Trump bỏ cam kết khí hậu Paris? (BBC) - Việt Nam và Indonesia có thể hưởng lợi nhờ công nghệ năng lượng mới chuyển sang châu Á sau khi Mỹ bỏ cam kết khí hậu Paris.
·         Ông Trump không thể bỏ quên nhân quyền (BoxitVN) - Ngô Nhân Dụng - Năm ngoái, khi đang tranh cử, Tổng thống Donald Trump đã nêu tên Việt Nam, sau tên Trung Quốc, trong số các nước bán quá nhiều hàng qua Mỹ và nhập cảng quá ít. Không công bằng! Ông Trump la, và dọa sẽ trả đũa! Khi lên nắm quyền, ông Trump đã bỏ quên những lời đe dọa ngăn chặn hàng hóa Trung Cộng, không nhắc tới nữa. Vả lại, ai cũng biết Việt Nam nghèo hơn dân Trung Hoa rất nhiều, cho nên mua hàng Mỹ càng ...
·         Thượng nghị sĩ John McCain thăm chiến hạm Mỹ tại Cam Ranh (RFA) - Chặng dừng kỹ thuật của tàu khu trục USS John S. McCain tại cảng quốc tế Cam Ranh được đánh giá là biểu tượng thể hiện hướng đi tích cực của mối quan hệ đối tác toàn diện Việt- Mỹ.
·         Đừng diễn nữa Xuân Anh, đủ rồi đấy (1) (BoxitVN) - Bình An - Một Sơn Trà mẹ thiên nhiên ban tặng mà cam tâm cấp dự án phá như thế thì đừng có ngoạc mồm nói gì về cây cối với lại rừng xanh. Một Sơn Trà mà các nhà khoa học, các tổ chức môi trường, cả Chính phủ, cả nhân dân… đều đang gồng lên bảo vệ nguyên trạng vẫn trợn mắt phồng má bảo vệ cho được các dự án khách sạn, bỏ ngoài tai mọi lời góp ý tốt đẹp, thì đừng có ngoạc mồm nói về một chữ ...
·         Khách nước ngoài đến Việt Nam tăng trong tháng 5 (RFA) - Từ tháng Giêng đến tháng Năm, Việt Nam chào đón hơn 5 triệu 200 ngàn khách quốc tế, tăng gần 30% so với cùng thời gian năm ngoái.
·         Phá đường dây ma túy lớn nhất Việt Nam (RFA) - Công an Việt Nam vừa triệt phá một đường dây sản xuất và mua bán ma tuý trị giá hàng triệu đô la ở nhiều kho hàng khác nhau.
·         TIN ĐỌC NHANH (RFI) -
·         Nhiều nước đề nghị bổ sung nội dung khủng bố qua mạng (RFA) - Bộ trưởng quốc phòng 5 nước gồm Anh, Úc, New Zealand, Malaysia và Singapore đã gặp nhau để sửa đổi một số điều khoản của bản hiệp ước quốc phòng ký kết hồi 1971, nhằm đáp ứng với những quan tâm mới về an ninh.
·         Hoa Kỳ cam kết duy trì chính sách Châu Á (RFA) - Điều này được ông James Mattis, Tổng Trưởng Quốc Phòng Mỹ nói với báo chí ngay sau khi đặt chân đến Singapore để dự Hội Nghị Thượng Đỉnh An Ninh Châu Á, còn được biết đến với tên Đối Thoại Shangri-La.
·         Hạ viện Nhật thông qua luật để Hoàng đế thoái vị (RFA) - Hạ viện Nhật Bản vào ngày 2 tháng 6 thông qua dự thảo luật để Hoàng đế Akihito nay đã cao tuổi được thoái vị. Có thể vào tuần tới, thượng viện Nhật Bản cũng thông qua để thành luật.
·         Cử tri Campuchia xuống đường trước ngày bầu cử (RFA) - Hằng chục ngàn người dân Campuchia tham gia các cuộc tập trung tranh cử tổ chức tại thủ đô Phnom Penh trước khi diễn ra cuộc bầu cử cấp địa phương vào ngày chủ nhật tới đây.
·         Philippines: Thay vị Tướng chỉ huy cuộc chiến với phiến quân Hồi giáo (RFA) - Vị tướng chỉ huy cuộc tấn công nhắm vào các phiến quân ủng hộ Nhà nước Hồi giáo ở miền Nam Philippines vừa bị thay thế. Người mới thay ông là đại tá Generoso Ponio.
·         Philippines: Một sòng bạc tại Manila bị phóng hỏa, 36 người chết (RFI) - Ít nhất 36 người thiệt mạng tại một sòng bạc ở Manila, thủ đô Philippines ngày 02/06/2017, sau khi địa điểm này bị phóng hỏa. Theo cảnh sát, thủ phạm đã tự sát. Phủ tổng thống Philippines thông báo đây không phải là khủng bố.
·         EU và Trung Quốc thống nhất trong vấn đề biến đổi khí hậu (RFA) - Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc hôm 2 tháng 6 cam kết cùng nhau hành động giảm thiểu tình trạng ấm nóng toàn cầu bất chấp việc Hoa Kỳ vừa tuyên bố rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.
·         Châu Âu muốn cùng Trung Quốc đi đầu trong lĩnh vực khí hậu (RFI) - Hồ sơ khí hậu với việc tổng thống Donald Trump quyết định rút Hoa Kỳ ra khỏi thỏa thuận COP 21 Paris là một trong những chủ đề chính tại thượng đỉnh châu Âu-Trung Quốc, khai mạc hôm nay, 02/06/2017 tại Bruxelles.
·         Trung Quốc: Doanh nghiệp nước ngoài phàn nàn bị phân biệt đối xử (RFI) - Hồ sơ kinh tế là một vế quan trọng trong chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Châu Âu-Trung Quốc. Nhân dịp này, ngày 31/05/2017, Phòng Thương Mại Châu Âu tại Trung Quốc đã công bố báo cáo thường niên, theo đó, 50% số doanh nghiệp nước ngoài được hỏi cho biết không phải lúc nào Trung Quốc cũng hồ hởi đón tiếp các đầu tư châu Âu hay Hoa Kỳ.
·         Putin: Việc phương Tây bài Nga "lợi bất cập hại" (RFI) - Diễn đàn kinh tế quốc tế Saint-Pétersbourg lần thứ 21 diễn ra từ ngày 01 đến 03/06/2017. Trong phiên khai mạc, tổng thống Nga Vladimir Putin đã đả kích thái độ bài Nga « lợi bất cập hại » của phương Tây.
·         Nhà Trắng đệ đơn lên Tòa Tối cao về lệnh cấm đi lại (BBC) - Nhà Trắng muốn các thẩm phán tái áp dụng lệnh cấm đi lại vốn ảnh hưởng tới các nước có đa số dân là Hồi giáo.
·         Trump: 'Chào nhé cộng đồng quốc tế!' (BBC) - Ý kiến nói ông Trump nhìn thế giới không phải là một 'cộng đồng toàn cầu' mà đơn giản là sân khấu để cạnh tranh giành ưu thế.
·         Trump cần Pittsburgh hơn Paris (BBC) - Ông Trump nói giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch sẽ làm hại thị trường lao động Mỹ.
·         Donald Trump, kẻ thù số một của hành tinh (RFI) - Một thế giới nóng lên trên 3°C không thể là một thế giới thịnh vượng. Và như vậy, theo Les Echos, khi Donald Trump hứa biến một nước Mỹ bị ô nhiễm thành một Mỹ quốc vĩ đại, ông ta đã nói dối.
·         Đa số dân Mỹ phản đối việc rút khỏi Hiệp Định Khí Hậu Paris (RFI) - Ngày 01/06/2017, tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo quyết định rút ra khỏi Hiệp Định Khí Hậu Paris, nhân danh quyền lợi dân Mỹ. Tuy nhiên, ngay tại Hoa Kỳ, một số đông người dân đã tỏ ý bất bình với quyết định của ông Trump.
·         Donald Trump bỏ hiệp định khí hậu: Trong rủi có may (RFI) - Quyết định của tổng thống Mỹ Donald Trump, rút khỏi hiệp định chống biến đổi khí hậu, gây phản ứng bất bình trên khắp thế giới kể cả tại nước Mỹ. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học và giới ngoại giao lại cho rằng trong cái rủi có cái may : việc thực thi hiệp định COP 21 sẽ không bị cản trở từ bên trong.
·         Quốc tế chỉ trích tổng thống Mỹ bỏ Hiệp Định Khí Hậu (RFI) - Sau một thời gian bắt thế giới chờ đợi, ngày thứ năm 01/06/2017, tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rút khỏi Hiệp Định Khí Hậu Paris COP21. Quyết định này, nhân danh « quyền lợi nước Mỹ trên hết » gây ra một làn sóng chỉ trích trên khắp địa cầu.
·         Tổng thống Pháp Macron lên tuyến đầu chống biến đổi khí hậu (RFI) - Vì tương lai trái đất, tân tổng thống Pháp đã đột phá tập quán giao tế của điện Élysée. Trong thông điệp truyền hình gửi đến dân chúng Mỹ bằng Anh Ngữ, tổng thống Emmanuel Macron nhái lại khẩu hiệu của chủ nhân Nhà Trắng « Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại » để kêu gọi người Mỹ « Hãy làm hành tinh chúng ta vĩ đại trở lại ».
·         Nga xen vào bầu cử Mỹ: Comey sẵn sàng khai việc Trump gây sức ép (RFI) - Cựu giám đốc Cục Điều Tra Liên Bang Mỹ FBI James Comey, người chịu trách nhiệm điều tra về sự can thiệp của Nga vào chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ 2016 sẽ ra điều trần trước Ủy Ban Điều Tra của Thượng Viện vào thứ Hai 08/06/2017. Kênh truyền hình CNN khẳng định là James Comey sẽ cho biết công khai các sức ép của tổng thống Donald Trump, trước khi ông bị cách chức giám đốc FBI.
·         Pháp: Bộ trưởng Tư Pháp công bố dự án cải cách “chưa từng có” (RFI) - Tại Pháp, hôm qua, 01/06/2017, tân bộ trưởng Tư Pháp công bố một kế hoạch cải cách, được đánh giá là “chưa từng có”, nhằm tấn công vào các tệ nạn trong giới chính trị, tồn tại từ nhiều thập niên. “Đạo đức hóa các hoạt động của Nhà nước” là một cam kết hàng đầu của tân tổng thống Emmanuel Macron trong thời gian tranh cử.
·         Biểu diễn phi cơ ngày Quốc khánh Ý (BBC) - Đội phi cơ trình diễn trên không tạo màu xanh trắng đỏ của quốc kỳ Ý ngày Quốc khánh 02/06.
·         Vì sao việc đào tạo của rất nhiều công ty lại bị sai? (BBC) - Đào tạo thường được xem là chán ngán và mệt mỏi. Có một cách nào để cải thiện nó không?

---------------------


1. Ân xá Quốc tế: "Hành động khẩn cấp: Tiếp tục đàn áp các nhà hoạt động phản đối xả thải của Formosa". (Đây là thông điệp được phát đi ngày 01/6/2017 của tổ chức Ân xá Quốc tế về chuyện nhà cầm quyền Việt Nam gia tăng đàn áp, bắt bớ các nhà hoạt động phản đối Formosa xả thải). https://goo.gl/0oEBAq

2. Trên các web, blog,fanpage lề đảng như của công an, quân đội, dlv vẫn ra rả giọng điệu kích động bạo lực Lương- Giáo; vu khống, chụp mũ; xuyên tạc về giáo dân và các linh mục các giáo phận, giáo xứ, giáo họ ở khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bởi thảm họ Formosa.

3. Cơ quan An ninh điều tra, Công an Phú Yên ra quyết định truy nã ông Trần Vĩnh Bình (ảnh, SN 1949, ngụ tỉnh Phú Yên) với tội danh được gán cho ông là "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền". (Như vậy là tình trạng bắt bớ, giam cầm, kết án với những điều luật khắt khe, mất nhân tính và hết sức vớ vẩn của chế độ ngày càng gia tăng về mọi mặt. Bắt, kết án, truy nã thanh niên, trung niên, người già, cả phụ nữ đơn thân và áp đặt, chụp mũ cho họ những tội danh chỉ có ở các nước độc tài nhằm trấn áp mọi tiếng nói phản kháng bất công, đòi quyền sống, quyền con người một cách ôn hòa). https://goo.gl/3ru30D

4. Giáo sư Phạm Minh Hoàng, một giáo viên dạy toán tại ĐHBK TPHCM đã bị nhà cầm quyền Việt Nam vô cớ tước quốc tịch. Hôm nay, ông Hoàng đã có đơn gửi lãnh sự quán Pháp để xin thôi quốc tịch Pháp. (Việc tước quố tịch công dân là một hành động phi nhân tính, vô đạo và chà đạp lên một trong những quyền cơ bản của con người là quyền có quốc tịch). https://goo.gl/Dr61P6

5. Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam: "Không làm phức tạp thêm tình hình trên biển". (Thế nào là làm phức tạp hả ông tướng? Chúng ta hèn hạ cúi đầu cho giặc Tàu xâm lấn, xây dựng không dám ho he, không dám kiện, không dám có hành động quyết liệt, chịu mất đất, mất biển đảo là "không làm phức tạp tình hình trên biển" phải không? À nghe đồn, (lại nghe đồn) là Novaland có gì đó liên quan đến ông này hay sao đấy nhỉ?). https://goo.gl/pAmZDC
6. Hà Nội nắng nóng kéo dài, nhiệt độ cao kỷ lục. (Dịp này rất nhiều ông từng cho chặt cây năm 2015 phải đi thắp hương vì động mồ động mả do dân chửi bới. Sắp tới Hà Nội sẽ chặt hạ tiếp 1300 cây to để làm đường và có kế hoạch chặt tiếp khoảng 4000 cây "xấu" nữa).

7. Một Thế Giới: "Thâu tóm đứa con ngàn tỉ của bầu Đức, Đặng Văn Thành làm ông trùm mía đường". (Nghe đồn, Đặng Văn Thành là đại gia gốc Tàu và có sự bảo kê rất lớn, từ sau ĐH 12, ông này và gia đình quay lại và thâu tóm nhiều ngành với rất nhiều tiền. Để xem mấy ông già lũ lẫn chống lợi ích nhóm kiểu gì trong thể chế độc tài không thể chống tham nhũng, lợi ích nhóm này). https://goo.gl/PTo3eO

8. Người Đưa Tin: "Hi hữu vụ kiểm lâm phát hiện gỗ tự chạy về nhà". (Ai cũng biết phá rừng ghê nhất không phải là lâm tặc mà là đội ngũ kiểm lâm cùng các quan chức bảo kê). https://goo.gl/Jps7t8

9. “Đúng quy trình chỉ cán bộ lãnh đạo có lợi, còn dân thì bầm giập!" là tiêu đề bài viết trên tờ Nhà Quản Lý. (Chuyện cái quy trình của đảng sinh ra để bảo vệ cán bộ, quan chức tham nhũng, vơ vét, bảo vệ các quan chức trong việc lạm quyền, bổ nhiệm người nhà hàng loạt, "đẩy" con cái người thân vào các vị trí ngon ăn đã được nói đến nhiều. Vấn đề là cái quy trình độc tài này làm sao mà sửa?) https://goo.gl/8KC5Yj

10. Trên tờ Lao Động có bài viết về các "quả đấm" của đảng và nhà nước thoi vào dân với nhan đề: "Sửa sai - sai hơn: Ai chịu trách nhiệm?". (Sai thì sửa nhưng khốn nỗi càng sửa càng sai, càng sửa càng nợ khủng khiếp. Đó là vấn đề của đất nước này. Và thể chế hiện nay của Việt Nam sẽ không loại bỏ được chuyện này do nền kinh tế vẫn bơm tiền cho doanh nghiệp nhà nước phá. Và có thể nói, sẽ không bao giờ loại bỏ được chuyện các doanh nghiệp nhà nước phá ngân sách khủng khiếp. Còn chuyện ai sẽ chịu trách nhiệm thì sẽ không bao giờ có câu trả lời. Việc "xử" mấy ông về hưu hay xử mẫu mấy ông vừa rồi chỉ là động tác đánh đấm phe nhóm hay hy sinh vài con tốt để làm nhiệm vụ mị dân. Mọi gánh nặng nợ nần sẽ có dân chịu trách nhiệm). https://goo.gl/J3yXi5

11. Huyện An Lão, Hải Phòng: "Không thi viên chức, bỗng dưng lọt danh sách trúng tuyển". (Chắc lại lỗi tại người đánh máy rồi chứ làm gì có chuyện chạy, mua ở đây?). https://goo.gl/vHdLIh

12. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phê bình sân bay Long Thành chậm. (Không biết chị Ngân có nhiều đất hay hoa hồng ở đó không sao có vẻ sốt sắng thế? Nhanh lên nếu không khóa mới nó lên nó lại hốt là mất phần ngay chị ơi). https://goo.gl/djcFkQ

13. Đền bù sân bay Long Thành: Ăn 2 tô phở hết 1m2 đất. (Các doanh nghiệp, sân sau của các lãnh đạo đã nhắm hết rồi. Đền bù cho dân 120.000/m2 xong khi dự án triển khai giá của nó sẽ lên 120 triệu/m2. Bài này đã được dùng rất nhiều lần nhưng vẫn dùng lại được. Làm ăn theo kiểu cướp giật dễ quá mà). https://goo.gl/UZ2Z0A

14. Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói về dự án ở Sơn Trà: "Ngày trước không ai nói gì, giờ xới tung lên!". (Đúng rồi, ngày trước có ai nói gì về khối tài sản nghìn tỷ của ông đâu, tự dưng có thằng nào muốn chơi ông nên nó mới bung ra vậy đấy. Giọng điệu của ông đại gia Thơ đầy vẻ hỡn dỗi, trách móc kiểu như: Trước đây đã thống nhất ăn chia rồi, ai cũng biết sao không ai nói gì? Giờ đây lại định xới tung lên là sao?). https://goo.gl/4LjNbY

15. Câu chuyện Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến kéo cả họ hàng hang hốc, lôi cả lò ra làm quan to ở Bắc Ninh vẫn bị đảng, ban tuyên giáo lệnh báo chí im miệng. Tất cả các bài viết về chuyện này đều bị gỡ tuyệt đối. Trên GDVN hôm nay có bài (đã bị gỡ) với tiêu đề: "Ông Nguyễn Nhân Chiến là Bí thư tỉnh, các cơ quan phải vào cuộc làm rõ". (Tại sao lại phải gỡ, phải giấu triệt để thế đảng và ban tuyên giáo ơi? Hay đây chính là bí mật trong bí mật của đảng và nhà nước? Các bạn DLV, các fanpage của công an, quân đội cũng im tịt không dám hó hé khi chưa được đảng tháo băng mồm. Dân đành chờ xem đảng và báo chí của đảng sẽ trơ trẽn giải thích hay làm yên chuyện này ra sao? Mời đọc bản lưu đính kèm). https://goo.gl/RBhOVY

16. Chuyện Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến và hót gơn Quỳnh Anh đã tạm lắng xuống khi cô Quỳnh Anh cùng hai đứa con nghi của ông Chiến đang yên vị tại New Zealand thì Phú Yên lại nổi lên với đồng chí Đào Tấn Lộc Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên (2005-2010; 2010-2015) với rất nhiều lùm xùm chuyện bồ nhí nuôi trai, ông Lộc nuôi con hộ đồng chí khác. Cùng với đó là chuyện ông Lộc "dường như" có tác động để cha ruột nhận danh hiệu anh hùng. (Ông Chiến đã thoát nạn do nhân chứng vật chứng đã đào thoát sang bên giãy chết và có vẻ đảng, báo chí muốn bao che nên cứ im thít, nay đồng chí Lộc lại lên sóng. Bây giờ dân có thể thấy đạo đức của các đồng chí lãnh đạo cấp cao nó sáng ngời thế nào rồi. Tin này có sử dụng tư liệu bên nhà anh Hoàng Dũng Chim Xanh). https://goo.gl/AM6rrb

17. Đại biểu Quốc hội Giàng A Chu (Yên Bái): "đề nghị cho phép nổ súng vì mục đích văn hóa". (Tốt nhất là nên cho các đồng chí cán bộ cấp huyện, tỉnh mang súng đi làm. Dân mong lắm thay những vụ như Yên Bái năm ngoái, dù chỉ là cảm giác vui mừng nhất thời). https://goo.gl/XIYH2C

18. Cung cấp thông tin sai sự thât trên Facebook có thể bị phạt 10 triệu đồng. (Nếu vậy các báo như Nhân Dân, QĐND có mà bán cả nước đi không đủ để nộp phạt à? Vì các báo đó ngoài ngày tháng đúng có bài viết nào đúng sự thật đâu? Các fanpage lề đảng, công an, quân đội lại càng bị phạt tợn vì 99% các tin trên đó là sai sự thật. Vui nhất là các facebook nói về ông Hồ, chắc bán nhà không đủ tiền để nộp phạt 10 bài viết về ông Hồ trên facebook quá vì các thông tin về ông này là fake gần như 100%). https://goo.gl/1PKUt5
19. Vụ “nhặt” bản đồ ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Phó Tổng Giám đốc BQL dự án Đường sắt xin lỗi sinh viên vẽ bản đồ. (Chưa thấy kiểm điểm rút kinh nghiệm là chưa đúng "bài" đâu). https://goo.gl/VsNyKN

20. Hà Lan tính đóng cửa thêm 5 nhà tù vì thiếu tù nhân, 2000 người mất việc. (Chả bù cho Việt Nam hiện nay, toàn phải thả sớm các tù nhân hình sự để có chỗ nhốt các tù nhân lương tâm, những người bất đồng chính kiến. Nhà tù đã nhiều hơn trường học bệnh viện nhưng dường như vẫn quá tải ở Việt Nam). https://goo.gl/ggDYOz

21. Thanh Niên có bài viết: "CSGT TP.HCM có quyền kiểm tra giấy tờ người đi đường sau 21 giờ". (Cái này có lẽ đồng chí Phan Sơn Hùng muốn tạo điều kiện cho anh em công an kiếm thêm thu nhập đây mà. Nếu vì mục đích trấn áp tội phạm, lập lại trật tự thì các ông công an nên nhìn nhận là ở TP HCM côn đồ nó trộm cắp, đâm chém, giật đồ ngay giữa ban ngày ban mặt chứ nó đâu thèm đi buổi tối?). https://goo.gl/K6nREW

22. Bộ Tài chính đưa cả chi phí xây dựng tuyến đường sắt trên cao vào danh sách khoản chi cho bảo vệ môi trường. (Chặt hạ hàng nghìn cây xanh, gây ô nhiễm môi trường khi thi công, đội vốn, chậm tiến độ, công nghệ, thiết bị Tàu đã được Bộ tài chính khôn khéo lồng ghép cả vào đó khoản chi cho bảo vệ môi trường. Sự khốn nạn quả thật là không có giới hạn khi chúng đói ăn). https://goo.gl/c4ngL4

23. Vietnamnet: "Gánh nặng nợ công: Đường nào thoát thế hiểm?". (Ơ kìa, chẳng nhẽ lại dùng nghị quyết, văn kiện đại hội để giải quyết đống nợ này? Thuế phí tăng nữa lên, bắt dân nhịn ăn nhịn mặc đi, bắt trẻ em nhịn ăn thịt, nhịn áo ấm, nhịn trường học, nhịn bệnh viện... là có tiền trả nợ cho các ông phá và thậm chí sẽ có thêm tiền để tiếp tục phá nữa. Chỉ có duy nhất con đường đó hoặc bán nước thôi). https://goo.gl/1M6TwH

24. Bộ Công Thương: Ba năm nữa ngành ô tô Việt Nam sẽ vượt mặt Philippines  :v . (Cái bánh vẽ kiểu này dân đã "ăn" hàng mấy chục lần rồi, dân ngán và chán chưa hay muốn nghe tiếp? Có thể lần này thật đấy vì Philipines họ dừng không có công nghiệp ô tô nữa thì đây là sự thật). https://goo.gl/F9KM60

25. Lao Động: "Vụ tụ máu não sau khi bị tạm giam: Công an khẳng định không đánh người". Anh Vũ Văn Chiến SN 1979, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đã phải đi cấp cứu và tụ máu não, mặt mũi máu me, bầm dập đến thảm hại sau khi bị công an tạm giữ. Hiện nay anh Chiến vấn đang hôn mê bất tỉnh dù sự việc đã xảy ra lâu. (Chuyện này đã được dự đoán từ khi sự việc mới xảy ra. Bị cứa cổ chết chúng còn trơ tráo cho rằng nạn nhân tự cắt cổ, bị đánh nát người thì chúng nhơn nhơn cho rằng nạn nhân tự va mặt vào bàn... Chuyện công an bị thú vật hóa đã trở thành sự thật. Đó là ác quỷ thậm chí còn khốn nạn hơn bọn ác quỷ khi chúng vẫn nhơn nhơn tự đắc, nhơn nhơn khoác lên bộ mặt nạ người thực thi công lý, luật pháp. Quá trình thú vật hóa, ác quỷ hóa công an sẽ làm cho xã hội thời gian tới chìm trong u tối, bạo lực, mất nhân tính). https://goo.gl/bkrqqs

26. Dân Trí: "Hàng loạt cửa hàng bán điện thoại Xiaomi bị kiểm tra đột xuất". (Ông anh Tàu Cộng đã cài lên điện thoại Xiaomi bản đồ biển Đông với đường lưỡi bò. Chắc chỉ làm cho có thôi, chứ làm sao dám bật thằng đại ca. Trung Cộng nó dùng mọi thủ đoạn để chiếm độc quyền biển đảo của mình mà mấy ông chóp bu lại cứ dồng chí, anh em chí cốt với nó, mấy tướng tá lại còn không muốn làm tình hình phức tạp thêm...Ai phản động, ai bán nước những người có lương tri, có trí óc đều đã thấy). https://goo.gl/LEhkgm

27. Ngư dân tố bị đơn vị đóng tàu dọa giết khi ghi hình hành vi gian dối. ("Nghe nói" doanh nghiệp làm ăn gian dối là doanh nghiệp của Bộ công an, vậy thì dân bị dọa giết là đúng bản chất và "nghiệp vụ" của công an rồi. Chuyện công an, an ninh dọa giết, dọa đánh những người đấu tranh ôn hòa xảy ra như cơm bữa. Chuyện này nếu có doanh nghiệp của công an tham gia vào việc đóng tàu đểu cho ngư dân rồi sẽ bị chìm xuồng. Nêu có xử là xử mấy doanh nghiệp vớ vẩn thôi). https://goo.gl/Bt3DvQ

28. Vietnamnet: "Cá Trung Quốc ‘ngậm’ hóa chất kích thích bán tại Việt Nam". (Đồng chí tốt là đây. Có hàng nghìn thứ nhiễm độc của Trung Cộng được bán để đầu độc dân. Còn dân nghèo thì vẫn mọi việc đã có đảng và nhà nước lo). https://goo.gl/tsfWvl

29. Vietnambiz.vn: "Chính phủ quyết đẩy mạnh khai khoáng để tăng GDP 6,7%". (Ngoài chuyện đào bới tài nguyên cạn kiệt và dựa vào doanh nghiệp nước ngoài để tăng trưởng thì "nội lực" của nền kinh tế Việt Nam ở đâu? Lấy đâu ra sự tăng trưởng bền vững? Nông nghiệp nát bét, thất thủ; Công nghiệp lạc hậu, thất thủ, thua lỗ; Du lịch chặt chém, ô nhiễm, tàn phá thiên nhiên, di sản... Vậy trông mong vào cái gì để tăng trưởng, để có ăn và để trả nợ ngày càng lớn?). https://goo.gl/Pl7RZB

30. Liên quan đến chuyện cá, tôm hải sản chết hàng loạt ở Kiên Giang, theo đúng "kịch bản" đã được dự đoán, hôm nay báo chí lề đảng đã đồng loạt vu cho tảo, tảo nở hoa:
- Người Lao Động: "Vụ hải sản chết bất thường: Có hiện tượng tảo nở hoa". https://goo.gl/sEz6ya
- VOV: "Nguyên nhân khiến hải sản chết bất thường ở Kiên Giang". (Tất nhiên là đổ cho tảo). https://goo.gl/2QXraQ
- Một Thế Giới: "Cá chết bất thường ở Kiên Giang có thể do tảo biển nở hoa". https://goo.gl/QEw4K9
(Dẫu biết sự khốn nạn, dối trá là bản chất "chúng nó" và đã dự đoán trước cách "chúng nó" suỵt báo chí đưa tin nhưng vẫn muốn chửi gì đó. Không chửi được đành để ở đây cho bạn đọc, cho quý vị nhận xét về bọn phản động, độc tài ở đất nước này).

KÍNH MỜI SỬA CHỮA, BỔ SUNG!

Ảnh 1: Gia thế "quan chức chuyên tu" của đồng chí Bí thư Bắc Ninh.
Ảnh 2: Bài báo đã bị gỡ
Ảnh 3: Nạn nhân bị bọn tay sai phản động đánh đập hành hung trong đồn công an ở Đắk Lắk


--------------------------------

NGÀY 3-6-2017

Minh Quân

Đỗ Minh Tuấn


TÂM THƯ  -  Phạm Minh Hoàng

RFA

Thanh Trúc, phóng viên RFA

Huy Đức

Trọng Nghĩa

Việt Hà, phóng viên RFA

Ngô Nhân Dụng

----------------------------------

NGÀY 3/5/2017









--------------------------------------

NGÀY 3/5/2017

Bùi Văn Thuận  -  Theo FB Bùi Văn Thuận

Thiên Luân  -  Tác giả gửi đến Dân Luận
Phạm Minh Hoàng  -  Theo FB Phạm Minh Hoàng

Phạm Đoan Trang   -   Theo FB Phạm Đoan Trang

Trần Mộng Tú  -  Văn Việt

----------------------------------------

NGÀY 3/5/2017






--------------------------------------

NGÀY 3/5/2017











--------------------------------

NGÀY 3/5/2017









                   


------------------------------------

Posted on 03/06/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------


Posted on 03/06/2017 by Kim Phụng

Posted on 02/06/2017 by Kim Phụng

Posted on 02/06/2017 by The Observer

-------------------------------

NGÀY 3-5-2017

VietNamnet

TS. Đinh Hoàng Thắng: HAI MẶT CỦA TẤM HUÂN CHƯƠNG VIỆT—MỸ

Phạm Minh Hoàng


Ngô Văn Giá NÓNG QUÁ NÓNG QUÁ

Chả cá Vân Đình  -  Vân Đình Hùng

Cá Trung Quốc ‘ngậm’ hóa chất kích thích bán tại Việt Nam -  VietNamnet

Mỹ tuyên bố không chấp nhận Trung Quốc quân sự hóa đảo ở Biển Đông  -   VNE 

Thiếu nữ xinh đẹp 15 tuổi “vượt rào”  cưới chồng Trung Quốc  -   Báo Gia Đình

------------------------------

NGÀY 3-5-2017




--------------------------------------

NGÀY 3-5-2017





















-------------------------------

Thứ bảy, 3 tháng 6, 2017









No comments: