Tuesday, February 28, 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 28-2-2012



NHẬT BÁO BA SÀM
Posted by basamnews on 28/02/2012


Bài viết mới

Tin thứ Ba, 28-02-2012
Posted by basamnews on 28/02/2012
NÓNG 1! 10h20′ – Tin, ảnh do các CTV trang Ba Sàm vừa gửi tới: Nhiều bà con nông dân khiếu kiện đất đai đang tập trung trước cửa Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc VN, 46 Tràng Thi, Hà Nội.
Lưu ý các “cơ quan chức năng”: có thông tin từ bà con cho biết, nếu không được tiếp và bị công an giải tán, bà con sẽ có biện pháp khác mạnh hơn.
11h20′
13h20′ – Thông tin chi tiết từ CTV: “Hôm nay, ngày 28 tháng 2 tại trụ sở UBND mặt trận tổ quốc VN, bà con nhân dân phường Dương Nội – Hà Đông cùng với bà con nhân dân Văn Giang – Hưng Yên đã tập trung giơ biểu ngữ yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan tới việc cưỡng chế giải tỏa đất đai tại địa phương.
Được biết vào tháng 3 năm 2010 UBND phường Dương Nội đã tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng tại khu vực nghĩa trang nằm trên địa bàn phường Dương Nội bằng việc sử dụng xe ủi, san ủi toàn bộ mồ mả. Sau khi kết thúc cuộc cưỡng chế hàng loạt bà con đã bị mất mộ, một số hài cốt tìm được thì không xác định được danh tính, vì nằm lẫn lộn với các bộ hài cốt khác”.
13h 50′ Bà Lê Hiền Đức đã đến gặp bà con biểu tình tại UBTƯMTTQVN, 46 Tràng Thi, để giúp đỡ bà con việc lên tiếng và gửi đơn kiến nghị của bả con nông dân bị thu hồi đất ở huyện Văn Giang, xã Dương Nội.
Hiện 14h30′ bà Đức vẫn đang ở Tràng Thi cùng bà con.
16h5′ – Đoàn khiếu kiện của bà con Dương Nội đang tuần hành trên đường Bà Triệu.
.
NÓNG 2! 10h30′ – LS Trần Vũ Hải và cựu Đại tá an ninh Đăng Quang vừa có “Thư đề nghị gặp để trao kiến nghị về vụ Đoàn Văn Vươn“, gửi tới ông Lương Văn Thành, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân TP Hải Phòng, đại biểu Quốc hội tại HP. Nội dung thư đề nghị cuộc gặp vào 9h sáng thứ Năm, 1/3/2012 tại trụ sở Viện KTNDTPHP, Lô 18A, Lê Hồng Phong, Hải An, HP. (Mời đọc 728. Thư của LS Trần Vũ Hải gửi các chủ blog về Kiến nghị vụ án Đoàn Văn Vươn bấm vô hình để phóng to dễ đọc hơn) = >
Tin thứ Ba, 28-02-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- NGÃ XUỐNG TRÊN ĐỊA ĐẦU LŨNG CÚ – (Mai Thanh Hải). “Đáng kể nhất là sự việc ngày 4/3/1992, Trung Quốc cho gần 30 lính, dân mang theo vũ khí xâm nhập vào xóm Xéo Lủng, ngang ngược tuyên bố đất Xéo Lủng là lãnh thổ của chúng rồi nổi lửa đốt phá, làm cháy rụi 18 ngôi nhà, hơn 3,5 tấn lương thực và nhiều tài sản khác của người dân”. – Nguyễn Hưng Quốc: Người Tàu – (VOA’s blog).
- Vũ Cao Đàm: Bây giờ thì chúng ta lại cần cảm ơn thương nhân Trung Quốc (BoxitVN). “… chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định rằng, với sự kiện thuê đất trồng khoai, chính là chúng muốn tàn phá vựa lúa Miền Nam, để Việt Nam mất hoàn toàn vị trí của một đất nước đang được xếp hạng cao về xuất khẩu gạo. Và chính vì vậy, bây giờ chúng ta mới nên cảm ơn các thương nhân Trung Cộng, là họ đã giúp cho các đồng chí ngây thơ của Việt Nam ‘sáng mắt sáng lòng’, tỉnh ngộ về cái tình ‘Anh em’…” – Phạm Hy Sơn: Nhìn về Trung Quốc (kì 3) (BoxitVN).
- Mối lo từ chi tiêu quân sự của TQ – (BBC). - Trung Quốc tăng cường hoạt động trên biển (TN). - Trung Quốc đã chạm ngưỡng “bước ngoặt” (TVN). – Philippines từ chối đề nghị hợp tác phát triển ở Biển Đông với TQ – (VOA). “Ngoại trưởng Rosario nhấn mạnh Reed Bank là một phần không thể tách rời của Philippines, và vì thế, không thể có chuyện cùng hợp tác phát triển với Trung Quốc”.
- Hé lộ những ứng viên cho giải Nobel Hòa bình (DT). Không thấy nó có ứng viên VN không. Mời xem lại: Phỏng vấn Dân biểu Châu Âu về HT Quảng Độ và giải Nobel Hòa Bình – (RFA). “Đại lão Hoà thượng Thích Quảng Độ năm nay vẫn được một trăm thư đề cử của giới dân cử và giới học giả tại Mỹ và châu Âu, đề nghị trao Ngài giải Nobel hoà bình.”
- Hiện Tượng Việt Khang – (RFA). “Chiến dịch Thỉnh Nguyện Thư này bắt đầu vào ngày 07 tháng Hai với ý nguyện yêu cầu Hoa Kỳ can thiệp với Hà Nội trả tự do cho tất cả những người đấu tranh dân chủ trong ôn hòa, đặt biệt là nhạc sĩ Việt Khang, đang bị cầm tù chỉ vì sáng tác nhạc nói lên tinh thần yêu nước.” - Việt Nam dự khóa họp Hội đồng Nhân quyền LHQ (DT).
- Trịnh Kim Tiến: Tiễn đưa cha – một năm nhìn lại (FB Trịnh Kim/ Nguyễn Tường Thụy).
- Một nhà báo gửi cho BS bài này cùng lời bình “Bóng đã sang chân anh Tư”(ý nói CT Trương Tấn Sang): Gia đình ông Vươn gửi đơn xin đặc cách (VNMedia/GDVN). “Tiêu đề đơn ghi rõ: ‘Đơn đề nghị về việc xin được đặc cách không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể gia đình tôi’”.
- Cảnh báo đảng viên về Tiên Lãng – (BBC). – Nguyễn Quang Lập: Lại đem địch ra dọa (Quê Choa). “…thấy ông bí thư Nguyễn Văn Thành dọa ‘một cái âm mưu từ ở đâu đó’ không ăn thua, An Dân mới viết bài này để dọa tiếp.” Liên quan đến bài: Vụ Tiên Lãng cần giải quyết thấu tình đạt lý(Cựu Chiến binh/ Ba Sàm). – Nói vụ Tiên Lãng, báo Cựu chiến binh Việt Nam xuyên tạc lời Bác Hồ – (Cu Làng Cát).
- Người của ông Thành và tam đoạn luận quan hư – (Cu Làng Cát). “Ông Thành là quan hư. Cấp dưới noi theo gương ông. Nên cán bộ dưới tay ông rất hư”.
- VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 27: MẤY Ý NGHĨ NHÂN HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG (Nguyễn Quang Vinh). “… để các thế lực thù địch không chống phá hoặc xuyên tạc, chỉ có một cách duy nhất là minh bạch, rõ ràng, thông tin đầy đủ. Cho nhân dân thông tin đầy đủ vụ việc chính là một lá chắn vững chắc nhất để chống lại các luận điệu xuyên tạc, vu khống. Thế giới công nghệ phát triển tột bậc, một đứa bé bị bố mẹ đánh đòn ở trên chót vót núi cao cả thế giới vẫn biết sau môt cú nhấn Enter trên máy tính, nên việc không minh bạch thông tin chính là tự đào hố chôn mình, tự chìa tay bấu vào bóng tối và bế tắc”.
- Cu Sa Thôn Kiểm điểm Cu Vinh – (Cu Làng Cát). – Hai Lúa: “Hùa vào thằng Vươn luôn” hay “Bắt đầu từ đó luôn” có quan trọng gì hay không? (Quê Choa). BTV: Hoàn toàn đồng ý với tác giả bài viết, rằng động cơ và nội dung bài phát biểu của ông Thành trước các cụ hưu trí ở CLB Bạch Đằng không thay đổi, chỉ một chút cần lưu ý, các nhà báo, các bloggers đã dựa vào thông tin thiếu chính xác: “hùa vào thằng Vươn” để viết bài phản bác ông Thành, thì cần đính chính ở chỗ đó. Đã thấy đa số bloggers có lời đính chính và xin lỗi liên quan tới sự cố nói trên, điều này thể hiện ý thức trách nhiệm của những người tham gia vào công việc truyền thông (đóng góp thông tin, ý kiến), dù họ chỉ là bloggers, và chắc chắn sẽ giúp bảo vệ, nâng cao uy tín, độ tin cậy của giới viết blog.
Khác với giới bloggers, sau khi đăng bài: Các đồng chí lãnh đạo “hùa vào thằng Vươn luôn”: Bí thư Thành Uỷ Hải Phòng, của biên tập viên Mặc Lâm, rồi nhận ra bị hố vì thiếu kiểm chứng nguồn tin một cách kỹ càng (vốn là điều cấm kỵ với giới làm báo chuyên nghiệp), từ trưa hôm qua RFA lặng lẽ “tự ý đục bỏ”, không hề đính chính hay xin lỗi (cũng là điều cấm kỵ đối với các cơ quan truyền thông chuyên nghiệp).
Điều đáng nói là, RFA liên tục làm như vậy khi đưa thông tin, nhận định không chính xác. Chẳng hạn như bài Vai trò của Đài Loan tại Biển Đông (cũng của biên tập viên Mặc Lâm), sau khi bị một học giả nổi tiếng ở Viện Nghiên cứu Đông Nam Á phê phán vì có nhiều sai sót, hàm hồ, rồi góp ý của nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn qua bài: Vài ý kiến nhân đọc bài « Vai trò của Đài Loan tại Biển Đông » (RFA), RFA cũng làm lơ. Một trường hợp khác, RFA đã lẳng lặng thay đổi thông tin mà chúng tôi đã đề cập trong bản tin ngày 26-11-2011. Điều này cho thấy, RFA vừa thiếu chuyên nghiệp, không sòng phẳng, lại coi thường độc giả và giống y chang nhiều tờ báo “lề phải” mà RFA đã từng phê phán. Kỳ quá thể!
- Chuyện chữ nghĩa và lãnh đạo (Nguyễn Văn Tuấn).
- Đặng Huy Văn – Xin hãy cứu người tá điền dũng cảm – (Dân Luận). “Xin hãy dựng cho anh Vươn một cái Án Đài thật cao!/ Để xét xử công bằng công khai, bởi anh Vươn vô tội!… Anh Vươn phạm tội gì mà lại bị bắt giam nào?/ Có kẻ đến cướp đất, phá nhà tại sao không bắn lại?/ ‘Đường Cách Mệnh’ cụ đã viết hơn 80 năm còn đấy / ‘Đòi ruộng đất cho dân cày!’ các người đã quên sao?
- Tổng hợp các bài thơ về lũ sâu mọt trên blog Quê Choa, Ba Sàm và Huỳnh Ngọc Chênh: NGẪU HỨNG VỀ SÂU – (Huỳnh Ngọc Chênh).
- HỘI CHỨNG SỢ CHỤP ẢNH (Mai Xuân Dũng). “Liệu họ có thể ngăn cấm được các bức ảnh hay không khi trong thời đại công nghệ, mỗi chiếc điện thoại là một máy ảnh và mỗi người dân là một ‘phóng viên’? Câu trả lời là: Không bao giờ làm được. Ngăn chặn những tấm ảnh là hành động vô vọng như lấy bàn tay che mặt trời”. Mời xem lại: Chế độ lấy ghế che mặt – (NV).
- Kiểm soát và cân bằng quyền lực (Tia Sáng). “… một nhà lãnh đạo tốt sẽ không muốn nắm giữ quá nhiều quyền lực. Cái anh ta cần là một hệ thống trong đó nhiều người khác có thể góp phần vào quá trình ra quyết định. Khi đó, thay vì đơn thuần điều hành đất nước bằng mệnh lệnh, anh ta sẽ cân nhắc những quan điểm khác nhau… Một nhà lãnh đạo thật sự anh minh cần sự sáng suốt ấy, và sẽ biết ơn những tiếng nói phản biện, thay vì trấn áp họ”. – BÙI XUÂN ĐÍNH: VỀ SỰ THA HÓA CỦA BỘ MÁY CHÍNH QUYỀN CẤP XÃ – (Nguyễn Xuân Diện).
- Quốc hội không giải quyết riêng vụ Quỳnh Anh ‘Got Talent’(VNE). Giá như những vụ người dân khiếu kiện bị tù oan, bị cướp đất mà quốc hội cũng nhanh chân lẹ miệng vậy thì hay biết mấy. – Đấu tranh bằng 6 thứ tiếng (Tin khó tin).
- Đâu đến mức phải cần tới Thủ tướng ra công điện về phòng cháy, chữa cháy ?(VOV).
- Ai bảo vệ nhà báo khi chính tòa soạn quay lưng? (Bút Lông). Ngày 1 tháng 4, DVT, sẽ giải thể?
- Cuba: Những cái bóng của ngày hôm qua (Der Spiegel/ Phan Ba). = >
14h:
- Trung Quốc hối thúc Việt Nam thực sự tôn trọng chủ quyền-quyền lợi và quyền cai quản của Trung Quốc (CRI). “Trung Quốc hoàn toàn không thể chấp nhận cách nói của Việt Nam. Trung Quốc hối thúc Việt Nam thực sự tôn trọng chủ quyền, quyền lợi và quyền cai quản của Trung Quốc”.
- Đồng bọn nó – Bọn nào? (Nguyễn Tường Thụy). “Cứ nói các thế lực thù địch, bọn phản động, chẳng biết chúng ở đâu nhưng gọi những người đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc là “đồng bọn nó” thì đích thị tên an ninh này là phản động. Nó ở ngay trong Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Công an đâu, hãy gô cổ nó lại”.
- Một bộ phận ‘suy thoái nghiêm trọng’ – (BBC). – Toàn văn phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (VNE). “Họ đang cố tìm ra và dựng lên những ‘ngọn cờ’ để chống ta. Một số người cơ hội chính trị, bất mãn cũng lợi dụng các diễn đàn, các mối quan hệ để truyền bá những quan điểm sai trái của mình, liên tiếp viết đơn thư, tài liệu vu cáo, đả kích chế độ ta, tác động vào nhân dân, nhất là thanh niên, sinh viên, văn nghệ sĩ, trí thức…” – Chấn chỉnh Đảng, bắt đầu từ những… khẩu hiệu(Tuanddk). – Bùi Văn Bồng: ĐẢNG VÀ ĐỜI TÍN NHIỆM VÀ TÍN NGƯỠNG – (Người Lót Gạch).
- Cái toilet và quyền làm người – (VOA’s blog). “Chúng ta hay nói đến dân chủ và nhân quyền nhưng thường hay quên: tôn trọng sự riêng tư của người khác cũng là một hình thức dân chủ và nhân quyền”.
- HUỲNH VĂN CÁT: MÍA SÂU CÓ ĐỐT (Quê choa).
- Chia ruộng cho quan (Petrotimes).
- Viết muộn nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (Dr. Nikonian). “Lý do ra đời của ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngay từ đầu đã bị chính trị hoá một cách thô thiển. … Nào cờ, nào biểu ngữ, nào mít tinh…với rất nhiều cái ngáp dài ngáp ngắn để nghe đủ loại huấn thị từ các cấp lãnh đạo. Các cụm từ ‘y đức’, ‘lương y như từ mẫu’ được tuôn ra như mưa rào mà không ai mảy may quan tâm đến ý nghĩa của chúng. Một ngày ‘rân rác’ trong năm, không đủ để người bác sĩ quên đi nhiều thực tế rất đáng buồn trong cuộc sống nghề nghiệp của mình”.
14h40′:
- Vaclav Havel: Trí thức và chính trị (TS).
20h30:

KINH TẾ

- Về việc Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA), thu phí cho quỹ bảo hiểm xuất khẩu ngành hàng cà phê: Muốn ăn quả phải biết trồng cây! (PLTP).
= Sau hơn 5 năm được cấp phép đầu tư, dự án khu du lịch “Thiên đường” đang trở thành “phế tích” trên bãi biển Đà Nẵng - Thu hồi các dự án 5 năm không triển khai (Infonet).
14h:
20h30:
- Hạn mức tín dụng: Con dao 2 lưỡi (DVT). - Ngân hàng nhỏ ‘một cổ hai tròng’ (ĐV). – Phỏng vấn ông Keith Pogson, Tổng GĐ điều hành dịch vụ tài chính ngân hàng của Earnst & Young khu vực châu Á-Thái Bình Dương: “Xếp hạng ngân hàng là điều bình thường tại các nước”(VTV). - “Chấm điểm” ngân hàng nhìn từ phân nhóm tín dụng (VnEconomy). - Đề xuất ba phương án giảm lãi suất (VEF). - 3 phương án hạ nhanh lãi suất (DT).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- TRẦN ĐÌNH THU: TRỊNH CÔNG SƠN đang được bảo vệ hay đang bị bôi nhọ? (Lê Thiếu Nhơn). Thật chán cho Trịnh Công Sơn khi ông có một cô em gái có biểu hiện dễ bị hiểu là ích kỉ và rắc rối. Đành rằng bảo vệ bản quyền là việc làm chính đáng, nhưng bảo vệ đến mức có những đòi hỏi quá quắt như bà Trinh thì thật là quá tệ. ” Có lẽ để là “thật tiếc cho Trịnh Công Sơn …” thì hơn. - 3 giọng ca “ngoại” hát mừng sinh nhật Trịnh Công Sơn (TT). = >
= Được cưới 3 lần là niềm mơ ước của phụ nữ Khùa - Người đàn ông Khùa ba lần cưới một vợ (DV).
14h:
20h30:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Ngày 15/3: Facebook ngừng hoạt động? (ĐV). BTV: Đây là thông tin thiếu chính xác, khi người viết dựa vào tin vịt này: FACEBOOK WILL END ON MARCH 15th, 2012! Trừ khi Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook, muốn đốt tiền tỉ trước khi đưa trang mạng xã hội này lên sàn chứng khoán (IPO). Nhân đây, cũng xin mách độc giả cách kiểm tra tính chính xác của các thông tin trên mạng, bằng cách vào trang snopes.com rồi cho thông tin (bằng tiếng Anh) vào khung search để kiểm tra. Chẳng hạn như tin Facebook ngừng hoạt động ngày 15/03/2012, Snopes cho ra kết quả là “False”, tức là tin vịt.
14h:
20h30:
- Kinh doanh học trò? (Petrotimes).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h:
20h30:

QUỐC TẾ

- Báo TQ nói Mỹ ‘hết sức ngạo mạn’ – (BBC). – Trung Quốc gọi sự chỉ trích của Hoa Kỳ về vấn đề Syria là “hoàn toàn không thể chấp nhận được”: China calls US criticism over Syria “totally unacceptable” (Reuters). – China: US has no moral right to ‘protect’ Arabs (Russia Today). - Trung Quốc “bật lại” ngoại trưởng Mỹ về Syria (DT). - Nga, Trung phản ứng với phát biểu của bà Hillary (TTXVN).
- Afghanistan càng bất ổn sau vụ đốt kinh Koran (SGGP). – Afghanistan truy nã nghi can giết người tại Kabul, kêu gọi bình tĩnh – (VOA). – Bom tự sát giết chết 9 người giữa lúc biểu tình tiếp diễn ở Afghanistan – (VOA). Binh sĩ Afghanistan canh gác tại hiện trường sau vụ tấn công tự sát tại một sân bay ở Jalalabad, tỉnh Nangarhar, phía đông thủ đô Kabul, ngày 27/2/2012 = >
14h:
20h30:

* RFI: 27-02-2012

.
.
.





1 comment:

phòng khám da khoa vn said...

Rất nhiều nam giới băn khoăn không biết gắn bi vào của quý là gì và cách gắn bi vào của quý của đàn ông an toàn http://bacsitructuyen.edu.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-a-uy-tin-chat-luong.html…Cùng tìm hiểu cách găm bi, lắp bi, nhét bi..

Cách gắn bi vào của quý ra đời nhờ vào nhu cầu thiết yếu của nhiều nam giới cùng cơ chế hoạt động cương cứng của dương vật.http://xuattinhsomramau.com/suc-khoe/gan-bi-vao-duong-vat-tot-nhat-o-tphcm--dac-nong-pleiku-gia-lai-dac-lac.html. Thực hiện lắp bi, các bác sỹ …

Cấy và gắn bi vào dương vật (dân gian gọi là cu) là một trong những phương .
http://dakhoaaua.vn/kham-hau-mon-truc-trang-o-dau-tot-tai-tphcm-1523.html.. Ưu điểm của độn bivào cu là cho kết quả nhanh chóng, hơn nữa phương pháp …

Gắn bi: Để “súng” gồ ghề, to hơn, không ít quý ông đã rạch da “của quý” để nhét bi hình tròn hoặc lục lăng bằng sắt, http://xetnghiemsuimaoga.net/details/quy-trinh-ky-thuat-gan-bi-vao-duong-vat-nhu-the-nao.html hay nhựa vào. Mỗi kiểu nhét bi có một tên …

Theo lời kể của Hoàng thì trào lưu dùng bi cho của quý xuất hiện ở Việt Nam từ ..http://thugonvungkin.net/suc-khoe/hinh-anh-gan-bi-vao-cua-quy-o-nam-gioi.html. bao qui đầu của mình để nhét viên bi vào rồi tự khâu lại, tất nhiên trong công …

Gắn bi vào bộ phận sinh dục, cậu nhỏ hay thô 1 chút là gắn bi vào cu hiện http://phongkhamnamkhoaaua.net/details/cach-gan-bi-vao-cua-quy-an-toan-tham-my-tai-da-khoa-au-a.html... Lắp bi vào cậu nhỏ một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các quý ông có …

Nhiều bạn trẻ tự giải phẫu, tự gắn bi vào dương vật. http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ lây truyền HIV, viêm gan B nếu rạch da, gây chảy ...

Để giúp vợ cũng như “rau” tìm thấy khoái cảm giường chiếu khi gần gũi mình http://baoquydau.edu.vn/viem-ke-hau-mon-dau-hieu-cung-nhu-cach-dieu-tri/ nhưng bản thân luôn tự ti về “cậu nhỏ”, N.V. Quang