Sunday, November 27, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 27-11-2011



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE   :  ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 27-11-2011
27/11/2011

ĐÃ CÓ KIỆT HIỆT XỨ THANH THỜI HIỆN TẠI (Trần Nhương) – “Vị kiệt hiệt này có sáng kiến áp dụng rất vĩ đại, đem lưới đánh bắt cá bắt người trên cạn. Một sáng kiến áp dụng vĩ đại, độc nhất vô nhị, chỉ nảy nòi từ xứ Thanh, nhằm chặn đứng tai nạn giao thông, mà mỗi năm loại tai nạn này cướp đi khoảng 12.000 người”.
Chúng ta có nên tin vào lời tán tụng ngoại giao? (ĐCV) – “Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh, Kim Nhật Thành, Fidel Castro, Pol Pot… đều là những người được ca ngợi là đạo đức, hiền lành, yêu nước thương dân hết mực (!). Liệu chúng ta có thể tin Thượng đế chỉ xếp đặt ở mỗi quốc gia cộng sản một nhân vật kiệt xuất để dìu dắt họ làm cách mạng vô sản, giải phóng dân tộc, trong lúc các quốc gia khác không có?”
New Open World thu về bao nhiêu? (NLĐ) – “…một đại diện Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tuy hứa sẽ trả lời các câu hỏi về tài chính liên quan đến Việt Nam như các loại phí tính cho việc sử dụng thương hiệu New7Wonders, kinh phí cho chuyến thăm Việt Nam của ông Bernard Weber, tổng chi phí cho chiến dịch vận động 4 năm… nhưng sau đó lại từ chối trả lời vì ‘nhạy cảm’.”
Dân sẽ được tự do biểu tình bày tỏ lòng yêu nước? (Gocomay) – Tôi vốn dĩ không có nhiều cảm tình với ông Dũng cho lắm. Với nhiều lý do. Trong đó nổi lên là các đại ngôn của ông về quyết tâm chống tham nhũng (đánh trống bỏ dùi). Về việc theo đuổi bằng được dự án khai thác Bô-xít Tây Nguyên bất chấp hậu qủa. Hay sự yếu kém của ông trong trực tiếp chỉ đạo các tập đoàn kinh tế nhà nước (như Vinashin là ví dụ). .
Luật Biểu tình: còn lâu (Đông A) - “Thế mới biết Trung Quốc cao tay thật. Chỉ trong vòng có 4 tháng, không những Luật Biểu tình được viết xong mà còn được thông qua và được áp dụng ngay lập tức… Có lẽ Việt Nam chưa có Thiên An môn nên còn đủng đỉnh.” .
TS Nguyễn Xuân Diện bị câu lưu (DCVOnline) – Hôm nay tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã được công an tìm đến và đưa đi làm việc tại số 6 Quang Trung- Hà Đông.
Giới tiến bộ Trung Quốc quá ư thận trọng? (danlambao) – Phạm Hồng Sơn (danlambao) – Dưới góc độ dân chủ, những đề xuất cải cách của ông Ôn Gia Bảo là khá rõ ràng và cơ bản hơn rất nhiều những kêu gọi như đề xuất ra một bộ luật biểu tình và trong bối cảnh chính trị, xã hội hiện thời của Trung Quốc, đó là những phát biểu dũng cảm và hợp lòng dân.
Tâm sự của Trịnh Kim Tiến và Nguyễn Thị Thanh Tuyền (danlambao) – Mẹ Nấm – Hà Nội đầu đông trời se lạnh, hình ảnh ba người phụ nữ đơn độc trên đường đi tìm công lý, công bằng cho người thân mình, khiến khá nhiều người xúc động.
Em sẽ đi con đường đó không? (danlambao) – Sa Mạc Hoa – Truyện ngắn này SMH viết tặng chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, và em Trịnh Kim Tiến – những người phụ nữ can trường, vẫn vững vàng trên con đường đi tìm công lý cho người thân.
Đừng nghe những gì ông Dũng nói (danlambao) – Người Hà Nội (danlambao) – Thành thật lời đầu tiên cho tôi xin lỗi tác giả Ngọc Lễ của bài hát “Con Gái” vì tôi đã mượn lời trong bài hát của anh để viết bài này dù nó đang nói tới những cái không trong sáng như thông điệp dí dỏm mà bài hát mang lại.
Kẻ thức thời mới là người tuấn kiệt ??? (danlambao) – Lê Nguyên Anh (danlambao) – Trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 13, điều bất ngờ đã xảy ra khi đương kim Thủ tướng đăng đàn. Nói là bất ngờ là bởi khi mọi người không hy vọng gì nhất thì điều kỳ lạ nhất đã diễn ra.
“Luật biểu tình” hay “Luật bảo vệ quyền biểu tình”? (danlambao) – Hoàng Linh Vương (danlambao) – Đã là mặc nhiên thì xem ra làm thêm luật “Quyền Biểu Tình” là thừa giấy vẽ voi, là “chửi cha” mình.
Việt Nam dưới triều đại Nguyễn Tấn Dũng – Tham nhũng: “STOP”? (danlambao) – Hoàng Thanh Trúc (danlambao) – Trong tất cả các quốc gia thành viên LHQ, không có quốc gia nào có thể miễn nhiễm với loại “vi rút” tham nhũng này, có điều, ít hay nhiều, nặng hay nhẹ, nghiêm trọng hay có thể chấp nhận được thì còn tùy Luật Pháp và tri thức từ nhân cách của các quốc gia ấy.
Cervantes chàng hiệp sĩ Phục hưng (danlambao) – Trần Mạnh Hảo (danlambao) – Thời kỳ Phục Hưng ( Renaissance) bên châu Âu từ thế kỷ 15-16, một thời kỳ tỉnh thức sau sau cơn mê ngủ ngàn năm Trung Cổ, thời kỳ tìm tại những giá trị nhân bản thời cổ đại Hi-La,
Nhà ngoại giao lẩy bẩy (danlambao) – Bùi Tín – Có thể đoán không sai là sau vụ nổi đình đám này viên thái thú Khổng Huyễn Hựu đã gọi điện khen nức nở Nguyễn Chủ nhiệm, mời tới liên hoan rượu Mao Đài, xoa đầu và còn yêu cầu đồng chí Tô Huy Rứa phụ trách tổ chức vinh thăng Chủ nhiệm Ban biên giới cho đồng chí Chiến nhà ta. Hảo lớ! hảo lớ!…
Nhìn xứ người mà lòng nhói đau (danlambao) – Hoàng Thanh Trúc (danlambao) – TP Seoul Hàn Quốc được công nhận là thành phố “thông minh” nhất thế giới. (Tiếng nói nước Nga 24.11.2011).
Có luật biểu tình là điều tốt hay xấu? (danlambao) – Thái Hữu Tình (bạn đọc danlambao) – Đọc thấy trên Blog Nguyễn Xuân Diện hô hào “biểu tình ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề xuất và Quốc hội ban hành Luật Biểu tình” tôi vừa MỪNG đến chảy nước mắt nhưng vừa LO đến thắt ruột.
Tối 26.11.2011: Công àn đòi tấn công Thái Hà (DCCT) – VRNs (27.11.2011) – Hà Nội – Tin VRNs vừa nhận được, có một trung ta công an đến tu viện DCCT cùng với 20 người khác, lúc 23:00 yêu cầu mở cổng tu viện, những người trực cổng đã từ chối mở vì đã quá khuya.
Lột mặt âm mưu của cái gọi là “Dự án nước thải ở bệnh viện Đống Đa” (NVCL) – Thời gian qua, Nữ Vương Công Lý đã thông tin đến bạn đọc những bài viết về âm mưu của nhà cầm quyền Hà Nội đối với cơ sở Tu viện Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội đang bị nhà nước mượn làm bệnh viện Đống Đa.
Thái Hà cầu nguyện cho Gx Mỹ Lộc, Con Cuông, cho sự thật Công Lý và Tài sản Tu viện (NVCL) – Trước sự đàn áp tôn giáo ngày càng rộng khắp và tàn bạonhiều nơi của nhà cầm quyền CSVN, trước các ttafi sản bị chiếm đoạt trắng trợn, bất chấp luật pháp và lương tâm đạo đức xã hội.
Tòa hình sự quốc tế có thể xét xử con trai Kadhafi tại Libya (RFI) – Ngày hôm qua thứ Sáu 25/11, chưởng lý Tòa hình sự quốc tế Luis Moreno-Ocampo cho biết, phiên tòa xử con trai của cựu độc tài Libya Seif …
Hungary : Luật cấm đeo huy hiệu của các chế độ độc tài gây tranh cãi (RFI) – Một lần nữa, Nhà nước Hungary lại thua cuộc một công dân của mình trong cuộc đua pháp luật tại Tòa án Nhân quyền Châu Âu (trụ sở ở Strasbourg): Hungary phải bồi thường 4.000 euro cho một chính khách do đã phạt ông này vì tội đeo huy hiệu hình ngôi sao đỏ, bị luật Hungary coi là biểu tượng độc tài.
Nga phản đối mọi trừng phạt đối với Syria (RFI) – Hôm qua 25/11/2011, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Nga Alexandre Loukachevitch tuyên bố : « Trong giai đoạn hiện nay, chúng ta không cần nghị quyết, không cần trừng phạt hoặc áp lực mà chỉ cần đối thoại giữa những người Syria ».
Gần 3000 người Armenia biểu tình đòi tổng thống từ chức (RFI) – Hôm qua 24/11/2011, tại Erevan, gần 3.000 người thuộc phe đối lập đã biểu tình đòi tổng thống Armenia Serge Sarkissian phải từ chức. Lãnh đạo của tổ chức đối lập Đại hội dân tộc Armenia, Levon Ter-Petrossian tuyên bố : Đương kim tổng thống Serge Sarkissian đã làm sai lệch kết quả bầu cử để chiếm quyền.
Người biểu tình Ai Cập bao vây trụ sở chính phủ, đòi tân thủ tướng từ chức (RFI) – Hôm nay 26/11/2011, theo AFP, cuộc biểu tình chống lại việc quân đội bổ nhiệm thủ tướng Ganzuri bước sang ngày thứ hai. Sáng nay, hàng trăm người biểu tình từ quảng trường Tahir đến bao vây tòa nhà của chính phủ, trong khi hàng nghìn người tiếp tục chiếm lĩnh quảng trường Tahrir để đòi Hội đồng Quân sự Tối cao phải từ bỏ quyền lực.
Trực thăng NATO bắn nhầm sát hại lính Pakistan (RFI) – Quân đội Pakistan cho biết trực thăng của NATO đã tiến hành một cuộc oanh kích sáng nay 26/11/2011ở khu vực tây bắc, sát biên giới Afghanistan, làm 28 người lính thiệt mạng. Đây là sự nhầm lẫn nghiêm trọng nhất xảy ra tại Pakistan từ khi liên quân mở chiến dịch quân sự tại Afghanistan, năm 2001.
Nước Bỉ bị hạ điểm tín nhiệm do bế tắc chính trị (RFI) – Điểm tín nhiệm tài chính của Bỉ rơi từ AA+ xuống còn AA. Cơ quan thẩm định tài chính Mỹ, Standard & Poor’s lo ngại vì bế tắc chính trị kéo dài làm tê liệt chính sách tài chính kinh tế của Bruxelles. Hôm qua 25/11/2011, Standard & Poor’s đã hạ điểm tín nhiệm của Bỉ chủ yếu do “tình hình chính trị bất ổn” có nguy cơ đè nặng lên chính sách kinh tế của nước này.
Hoa Kỳ có phải là cường quốc ở Châu Á ? (RFI) – Từ năm ngoái, Hoa Kỳ liên tiếp khẳng định sự có mặt của mình ở vùng Châu Á-Thái Bình Dương, một biểu hiện cho thấy sự trở lại Châu Á của nước này sau hơn 10 năm tập trung chống khủng bố. Le Figaro hôm nay giới thiệu quan điểm của nhà nghiên cứu Sophie Boisseau du Rocher, thuộc Trung tâm nghiên cứu Châu Á tại Paris qua bài viết : « Hoa Kỳ có phải là một cường quốc Châu Á ».
Quốc hội Việt Nam sẽ xem xét dự Luật Biểu tình trong nhiệm kỳ này (RFI) – Theo báo chí trong nước, hôm nay, 26/11/2011, trong phiên bế mạc kỳ họp thứ 2, khóa XIII, Quốc hội Việt Nam đã quyết định sẽ xem xét dự Luật Biểu tình trong nhiệm kỳ này. Hôm qua, khi trả lời chất vấn của các đại biểu, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã nhắc lại đề nghị chính phủ đưa Luật Biểu tình vào chương trình xây dựng luật của Quốc hội khóa này.
Iceland từ chối bán đất cho tập đoàn Trung Quốc (RFI) – Hôm qua 25/11/2011, bộ Nội vụ Iceland ra quyết định cuối cùng, từ chối bán lại 0,3 % diện tích đất đai cho một t-ập đoàn Trung Quốc. Quyết định trên gây bất ngờ sau khi dự án đã được bộ Kinh tế chấp thuận. Theo giới quan sát, Trung Quốc muốn qua trung gian các tập đoàn tài chính, mua đất để bắt rễ vào bắc Âu, nhằm kiếm lời nhờ khai thác tài nguyên ở vùng Bắc Cực.
Miến Điện mong muốn bình thường hóa quan hệ với Mỹ (RFI) – Hôm qua, 25/11/2011, Miến Điện đã đề nghị cùng Hoa Kỳ xây dựng mối quan hệ chính thức trong tương lai. Lời kêu gọi này được đưa ra trong bối cảnh vào tuần tới, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ tới Miến Điện, một sự kiện được đánh giá là quan trọng, mang tính lịch sử, bởi vì đây là lần đầu tiên, một lãnh đạo ngành ngoại giao Hoa Kỳ công du nước này.
Liên Hiệp Quốc cảnh báo về nạn đói, suy dinh dưỡng tại Bắc Triều Tiên (RFI) – Hôm qua 25/11/2011, một báo cáo của Liên Hiệp Quốc cho biết, thu hoạch nông nghiệp của Bắc Triều Tiên năm nay tốt hơn năm ngoái, tuy nhiên, tình trạng thiếu ăn vẫn còn trầm trọng, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Số trẻ em bị suy dinh dưỡng tăng gấp đôi so với thời gian cùng kỳ năm ngoái.
Trung Quốc kết án 113 người sử dụng hóa chất làm tiêu mỡ lợn (RFI) – Nhật báo China Daily hôm nay (26/11/2011) cho biết trong vụ xử về tội sử dụng chất hóa học clenbuterol làm giảm mỡ heo tại tỉnh Hồ Nam, Tư pháp Trung Quốc vừa tuyên án phạt 113 người, trong đó có 17 công viên chức. Kẻ chủ chốt bị kết án tử hình. Clenbutelol làm tiêu mỡ nhưng gây độc hại cho sức khỏe con người.
Nato xác nhận vụ ‘giết lính Pakistan’ (BBC) – Nato xác nhận với BBC rằng ‘rất có thể’ vụ oanh tạc bằng trực thăng nhắm vào một bốt kiểm soát quân sự giáp biên giới Afghanistan đã giết chết ít nhất 24 lính Pakistan.
“Nên bắt tay nghiên cứu Luật Biểu tình” (BBC) – Trả lời Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tái khẳng định “nên bắt tay nghiên cứu Luật Biểu tình”.
Nga sẽ bầu tổng thống vào tháng Ba 2012 (BBC) – Thượng viện Nga quyết định tổ chức bầu tổng thống vào 04/3/2012, và chiến dịch vận động sẽ được triển khai.
Phi thuyền của NASA bắt đầu cuộc hành trình tới Sao Hỏa (VOA) – Curiosity là phi thuyền thăm dò lớn nhất mà NASA đưa lên Sao Hỏa
Liên đoàn Ả Rập xem xét các biện pháp chế tài Syria (VOA) – Cách nay hai tuần Liên đoàn Ả Rập đã thu hồi tư cách hội viên của Syria
Đột kích của NATO giết chết 26 binh sĩ Pakistan (VOA) – Một phát ngôn viên quân đội Pakistan nói rằng vụ tấn công sáng nay ở làng Salala là ‘vô cớ và bừa bãi’
Ai Cập: Đụng độ tiếp diễn tại Cairo (VOA) – Đường phố tối đen ở Alexandria bị khói lựu đạn cay bao trùm trong lúc hàng vạn người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh.
Nhật Bản muốn có thêm quyền tại các căn cứ quân sự Mỹ (VOA) – Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản hứa với người dân trên đảo Okinawa rằng trung ương sẽ gây sức ép để Hoa Kỳ chấp nhận cho người Nhật có thêm quyền hạn tại các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ trên đảo này.
Tin cho hay giao tranh ác liệt đang diễn ra ở Syria (VOA) – Các nhân vật tranh đấu cho biết các quân nhân đào ngũ đã thực hiện thêm một vụ tấn công gây nhiều tử vong nhắm vào binh sĩ chính phủ Syria.
Trung Quốc tuyên án cho 113 người trong vụ tai tiếng thịt heo độc (VOA) – Hãng tin chính thức của Trung Quốc hôm nay cho biết 113 người, trong đó có 77 nhân viên chính phủ, đã bị trừng phạt vì liên can tới vụ tai tiếng thịt heo độc.
Báo chí Trung Quốc tố cáo nhà sư Tây Tạng lưu vong khích động những vụ tự thiêu (VOA) – Một chuyên gia Trung Quốc về vấn đề Tây Tạng tố cáo các nhà lãnh đạo tôn giáo thân cận với Đức Đạt Lai Lạt Ma, lãnh tụ tinh thần Tây Tạng đang sống lưu vong, dùng những bài thuyết giảng cực đoan để thúc giục các nhà sư ở Trung Quốc tự thiêu.
Bắc Kinh bất ngờ trước chính sách cứng rắn của Hoa Kỳ (RFA) – Mối quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc tiếp tục căng thẳng đáng kể khi diễn tiến vừa qua tại các hội nghị thượng đỉnh vùng Á Châu-Thái Bình Dương chứng kiến quyết tâm mới của Mỹ kéo theo mối nghi ngại cùng phẫn nộ gia tăng của Bắc Kinh.
Quốc Hội VN đồng ý thảo luận luật biểu tình (RFA) – Quyết định này được các đại biểu thông qua chỉ một ngày sau khi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng lên tiếng ủng hộ, cho rằng luật biểu tình phù hợp với hiến pháp và cũng để đảm bảo quyền tự do dân chủ của người dân.
Quân đội vẫn trung thành với Tổng thống Syria (RFA) – Trong lúc Liên Đoàn Ả Rập đang cứu xét những biện pháp cấm vận đối với Syria thì quân đội quốc gia này vẫn lên tiếng cho hay trung thành với Tổng Thống Bashar Al-Assad.
NASA phóng phòng thí nghiệm lên sao Hỏa (RFA) – Chỉ 50 phút đồng hồ nữa, Cơ Quan Quản Trị Không Gian Hoa Kỳ NASA sẽ phóng một phòng thí nghiệm cở nhỏ lên Sao Hỏa, với mục đích tìm hiểu xem liệu có sự sống trên hành tinh đầy bí mật này.
Trung Cộng Bạo Phát Bạo Tàn (VietBao) – Một số nhà theo dõi và phân tích chuyên về Trung Cộng sư vụ, gọi TC là một người khổng lồ chân đất sét.
Đảng Của Bà Suu Kyi Ghi Danh (VietBao) – Sau 18 tháng bị chính quyền Miến Điện giải thể, Liên Đoàn Quốc Gia vì Dân Chủ của bà Aung San Suu Kyi đã đăng ký tái sinh hoạt, theo bản tin RFI hôm Thứ Sáu.
Syria: Đối Lập Phục Kích Giết 6 Phi Công Của Chính Phủ (VietBao) – Syria: Phớt Lờ Chuyện Cho Quan Sát Viên Quốc Tế Tới
Đối thoại nhân quyền Việt Nam – Hoa Kỳ (Bee.net) – “Chúng tôi cho rằng đối thoại là bổ ích, cần được tiến hành trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng và tôn trọng lẫn nhau, từ đó tăng cường hiểu biết, thu hẹp khác biệt, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước phát triển mạnh mẽ hơn vì lợi ích của nhân dân hai nước”..
Thảm họa chiến tranh Trung Đông đã ‘mấp mé đầu bờ’?(VTC News) – Tờ Bigpeace đưa tin, Liên đoàn Ả Rập (AL) với sự ủng hộ của Châu Âu và Mỹ đang chuẩn bị lập một vùng cấm bay ở Syria
Trung Quốc bị đe dọa khi Mỹ triển khai B-52 ở Australia (GDVN) – Các căn cứ hải quân ở phía đông và phía nam Trung Quốc sẽ bị đe dọa nếu Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 ở Australia.
Phan Lợi: Cú quăng lưới với nhà nước pháp quyền (Quê Choa) – Trước hàng ngàn ý kiến phản hồi của bạn đọc về phát kiến “quăng lưới” bắt người vi phạm luật giao thông của Công an TP Thanh Hóa, Đại tá Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, vừa lên tiếng khẳng định đó là biện pháp hiệu quả, an toàn và ông gọi đó là “sáng kiến”!.

Bài viết mới













.
.
.

No comments: