Saturday, September 17, 2011

NHỮNG ĐỀ NGHỊ của NHÓM NGÀY CHỦ NHẬT về LẦN HẸN YÊU NƯỚC THỨ 12



Nhóm Ngày Chủ Nhật
Ngày 17 tháng 9 năm 2011

Để cho Lần Hẹn Yêu Nước thứ 12 được thành công tốt đẹp, Nhóm Ngày Chủ Nhật xin có một số đề nghị như sau:

Khởi đi từ Thông báo của UBND TP. Hà nội về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn TP. Hà nội:

Những cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát đã gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến hình ảnh Thủ đô Hà Nội Thành phố vì hòa bình;
1. Để không bị quy kết vào điều này, đề nghị như 11 lần xuống đường yêu nước trước, chúng ta tiếp tục tôn trọng mọi quy định của pháp luật về trật tự công cộng, không chống lại người thi hành công vụ.

Tiềm ẩn các yếu tố gây mất ổn định chính trị; Tác động tiêu cực tới việc thực hiện đường lối, quan hệ đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta.
2. Tất cả những khẩu hiệu, biểu ngữ chỉ tập trung vào các nội dung (a) xác định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, lãnh hải của Việt Nam; (b) phản đối những hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc; (c) bày tỏ lòng yêu nước, bảo vệ tổ quốc là trách nhiệm và quyền của nhân dân Việt Nam.

Số đối tượng chống đối trong và ngoài nước đang ráo riết lợi dụng vấn đề trên để tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Âm mưu, ý đồ của họ là chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, kích động hằn thù dân tộc chia rẽ quan hệ Việt Trung; kích động, tập hợp lực lượng gây mất an ninh trật tự và ổn định chính trị đất nước.
3. Cùng nhau khẳng định trước sau như một: hành động yêu nước là quyết định độc lập, nghiêm túc của mỗi cá nhân, lòng yêu nước không bao giờ bị lợi dụng bởi bất k một thế lực, tổ chức nào và mục tiêu duy nhất là tham gia cùng đồng bào để bảo vệ chủ quyền lãnh hải, lãnh thổ Việt Nam.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn Thành phố.
4. Đây là một yêu cầu chứ không phải là một lệnh cấm dựa trên bất k quy định hiện hữu nào của luật pháp quốc gia. Những hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát là những hoạt động được bảo vệ bởi hiến pháp và không đi ngược lại quy định pháp luật. Chính vì thế mà đó chỉ là một yêu cầu mà không thể là lệnh cấm.

Đối với những người cố tình không chấp hành; tụ tập đông người trái pháp luật; gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, lực lượng làm nhiệm vụ áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ trật tự công cộng theo quy định tại Điều 9, Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng và xử lý theo quy định của pháp luật.
5. Dựa vào điều (4), chúng ta không làm trái pháp luật;. Dựa vào tinh thần của điều (1) chúng ta không gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Do đó, chúng ta không thuộc vào đối tượng "những người cố tình không chấp hành" nêu trên.

Thành phố khuyến khích mọi công dân bằng những hoạt động thiết thực trong khuôn khổ tổ chức và pháp luật, hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền, biên cương của Tổ quốc
6. Làm tốt hơn những "khuyến khích "của UBND Tp Hà Nội: Trong tinh thần nhân dân làm chủ đất nước chúng ta bày tỏ tinh thần yêu nước mà không chờ đến đảng và nhà nước phải tốn kém ngân sách quốc gia đứng ra tổ chức, không cần chờ phải có phong trào thi đua yêu nước mới tham gia. Có như vậy thì chúng ta mới góp phần tích cực hơn cho việc đảm bảo quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền, biên cương của Tổ Quốc.

Hẹn gặp nhé những tấm lòng vì một Việt Nam toàn vẹn lãnh thổ!

Nhóm Ngày Chủ Nhật

.
.
.

No comments: