Monday, February 28, 2011

XỬ CÙ HUY HÀ VŨ là XỬ CẢ DÂN TỘC (danlambao)


Vụ án Cù Huy Hà Vũ khẳng định rằng ước nguyện chính đáng của đất nước và dân tộc đang bị thế lực cầm quyền, tay sai của ngoại bang Trung Cộng đem ra vành móng ngựa để dùng thứ pháp luật mọi rợ phán xét. Xử Cù Huy Hà Vũ là xử cả một dân tộc, là trấn áp những nguyện vọng đòi hỏi chủ quyền lãnh thổ, lợi ích của dân tộc Việt Nam.

*

Bản cáo trạng mà Viện kiểm sát Hà Nội dành cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã có lâu, thường thì trong vòng 30 ngày từ khi có cáo trạng, tòa án án thành phố cùng cấp phải đưa ra xét xử. Nhưng đến nay thời hạn tam giam lần thứ nhất là 4 tháng đã hết, tòa án Hà Nội chưa đưa được ông Vũ ra xét xử.

Nguyên nhân sự dùng dằng trì trệ này là do tiến sĩ Vũ không hề nhận bất cứ tội danh nào do bên cơ quan điều tra đưa ra, lập luận nào của họ đều vì tiến sĩ Vũ bác bỏ bằng lý lẽ. Một khi bị can có trình độ và lý luận để khẳng định rằng họ không phạm tội, thì cơ quan điều tra, viện kiểm sát, tòa án dù cùng chung một giuộc với nhau cũng khó có thể kết tội được ông Vũ. Nhất là vụ ông Vũ được dư luận quan tâm rất nhiều, chính quyền Hà Nội đang tìm những thuận lợi về thời gian hay đang hy vọng ông Vũ nhận tội, hoặc bằng chứng , nhân chứng nào đó để phiên tòa này có cái lừa được dân chúng. Nói ngắn gọn vụ án của tiến sĩ Vũ không đơn giản dễ bịp bợp được dân chúng và quốc tế như các vụ khác

Những việc tiến sĩ Vũ nói và làm, không hề có động cơ lợi ích cá nhân cho ông. Việc buộc ông nhận tội là một bài toán mà những chuyên viên khủng bố tinh thần k cựu của Bộ Công An đang nan giải. Dọa dẫm, mua chuộc, dàn xếp đều không thành công. Sẽ chẳng có màn cúi đầu nhận tội trên ti vi để hưởng mức án thấp nhất.

Nhưng với tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ngay trên tinh thần, lý lẽ của pháp luật, hiến pháp Việt Nam ông cũng chứng minh rằng ông không phạm tội gì. Đối với Cù Huy Hà Vũ luật pháp của một đất nước trên hết phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích dân tộc là điều cốt lõi nhất. Những phát biểu của ông không có mục đích nào khác ngoài bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích dân tộc. Đòi hỏi của ông là thể hiện ý chí của đại đa số quần chúng nhân dân Việt Nam về toàn ven chủ quyền lãnh thổ, về môi sinh, môi trường, về văn hóa và về cả ý thức chấp hành pháp luật một cách nghiêm minh.

Chính quyền Hà Nội đang nỗ lực tìm cách để lường gạt dư luận, đang cố gắng tìm cách để chứng minh rằng Cù Huy Hà Vũ đang xâm phạm lợi ích dân tộc, đất nước. Phải chứng minh được động cơ đó thì vụ án xét xử tiến sĩ Vũ mới lừa bịp được nhân dân. Một vụ án có tính chất xâm phạm an ninh quốc gia mà không chứng minh được động cơ, nguyên nhân của tội phạm thì hoàn toàn gây cho nhân dân thiếu niềm tin đối với chế độ nhiều hơn.

Đây là cuộc đấu tranh khá quyết liệt mà đơn thân một mình Cù Huy Hà Vũ ở trong tù và bộ máy cai trị của chính quyền CSVN về ý thức thế nào là lợi ích đất nước và dân tộc, ai là kẻ đang xây dựng và ai là kẻ đang phá hoại. Ai là kẻ núp danh nghĩa nhân dân để làm hại đến đất nước, nhân dân.

Đến bây giờ, dù đã dùng vũ lực và sức mạnh để bắt giam cô lập tiến sĩ Vũ, báo chí đưa bài có tính mạ lỵ ông. Thế nhưng tòa án Hà Nội dù được hỗ trợ từ các cấp vẫn chưa tìm được cách nào để xử vụ án này một cách thuyết phục. Tại vì nhà nước Việt Nam về lý lẽ đã yếu thế trước Cù Huy Hà Vũ. Họ yếu thế không phải vì ông Vũ là một thiên tài có thể khiến CSVN không làm gì được ông, mà đơn giản bởi vì ông đứng về phía đất nước, dân tộc một cách rõ ràng đầy thuyết phục.

Xử Cù Huy Hà Vũ là xử cả một dân tộc, là trấn áp những nguyện vọng đòi hỏi chủ quyền lãnh thổ, lợi ích dân tộc Việt Nam.

Không giống các phiên tòa khác xử những người đấu tranh dân chủ bị quy kết là câu kết với thế lực này nọ, vụ án Cù Huy Hà Vũ chỉ có thể khẳng định rằng ước nguyện chính đáng của đất nước và dân tộc đang bị thế lực cầm quyền, tay sai của ngoại bang Trung Cộng vì những lợi ích phe nhóm của mình, thế lực cầm quyền đó dã tâm trắng trợn đưa ước nguyện chính đáng của cả dân tộc ra vành móng ngựa để dùng thứ pháp luật mọi rợ phán xét.

Tất cả những người dân có lương tri về chủ quyền lãnh thổ, về lợi ích dân tộc đang bị ĐCSVN bán rẻ cho ngoại bang và trục lợi cần phải lên tiếng hay có những hành động để bảo vệ Cù Huy Hà Vũ. Bảo vệ ông tức là bảo vệ mình, con em mình và thế hệ sau của mình, là gìn giữ lãnh thổ, tài nguyên cho con cháu của mình sau này. Ngay bây giờ hãy bảo vệ tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.


---------------------------

.
.
.

No comments: