Friday, November 5, 2010

KẾT THÚC ĐẠI HỘI TUYỂN LỰA CA SĨ HẢI NGOẠI KỲ 9


SAN JOSE - Cuộc thi chung kết đại hội tuyển lựa ca sĩ Việt Nam hải ngoại hàng năm kỳ 9, diễn ra vào tối 29 tháng 10, 2010 tại vũ trường Milano, đã được coi là thành công tốt đẹp, trước sự chứng kiến của khoảng 400 quan khách, khán già ngồi kín vũ trường và được đài truyền hình Viên Thao trực tiếp phổ biến toàn quốc.

Có 18 nam, nữ thí sinh, đến từ các tiểu bang Hoa Kỳ, Ðan Mạch, Úc Ðại Lợi... đã lọt được vào chung kết đại hội tuyển lựa ca sĩ Việt Nam kỳ 9 này, và họ đã lần lượt lên trình bày tiếng hát của họ, trong cuộc thi, thật hào hứng, sôi động.

Ban giám khảo gồm ca nhạc sĩ kỳ cựu Chế Linh; nhà văn Ðỗ Văn Trọn, tổng giám đốc hệ thống truyền hình Viên Thao; Nhạc sĩ La Vân; Linh Nguyễn, tổng giám đốc Paloma Entertainment Inc; Bác Sĩ Trần Vĩnh Thái; Nhà văn Thanh Xuân Nguyễn, đã đều phải công nhận tiếng hát của các thí sinh là điêu luyện, ngọt ngào, tuyệt vời, không kém các bậc đàn anh, đàn chị đã thành danh.

Sáu thí sinh đoạt giải có tên như sau:
Hạng nhất: Vương Ánh Hằng, đến từ Buffalo, New York, trình bày bài hát “Chuyện Hoa Sim,” được 93.25 điểm.
Nhì: Duy Vũ, đến từ Caledonia, Missouri, trình bày bài hát “Một Lần Miên Viễn Xót Xa,” được 91.05 điểm.
Ba: Kim Thanh Nguyễn, đến từ Westminster, California, trình bày bài hát “Bên Em Mùa Xuân,” được 85.40 điểm.
Tư: Phùng Ngọc Hà, đến từ Úc Ðại Lợi, trình bày bài hát “Hạnh Phúc Là Gì?” được 83.60 điểm.
Năm: Huy Nguyễn, đến từ Úc Ðại Lợi, trình bày bài hát “Về Ðây Nghe Em,” được 80 điểm.
Sáu: Lê Hữu, đến từ Úc Ðại Lợi, trình bày bài hát “Xấp Vé Số Chiều Mưa,” được 79 điểm.

Nhiều ca sĩ chuyên nghiệp cũng đã đóng góp, giúp vui trong chương trình ca nhạc này, gồm có Tuấn Thịnh, Vũ Thơ Trinh, Anh Vũ, Xuân Anh, Hà Chương, Mộng Lành, Giáng Xuân, Bảo Yến... với hai MC Hạnh Giao, Nguyễn Hữu Thuận.

Ðại hội tuyển lựa ca sĩ Việt Nam hải ngoại lần thứ 9 này, do Hội Vietnamese American Star Search Foundation (VASSF), có trụ sở chính ở San Jose, California, tổ chức suốt 12 năm qua, mà người đứng đầu là đạo diễn Hoài Phong.

Vòng chung kết đại hội tuyển lựa ca sĩ Việt Nam hải ngoại thường được tổ chức tại San Jose, nhưng trong ba năm gần đây, đã được tổ chức tại các nơi khác nhau, như Houston, Texas (2008), tại Little Saigon, Orange County (2009) và năm nay trở lại San Jose, Bắc California, nơi cuộc thi này khởi đầu và đã cung cấp cho làng nhạc hải ngoại một số ca sĩ, như Ðan Nguyên, Ðặng Thế Luân... (L.T.)
.
.
.

No comments: