Monday, October 25, 2010

MỘT BÀI BÁO ĐỂ LỘ NHIỀU NHƯỢC ĐIỂM CỦA CHẾ ĐỘ

Trần Hùng
Cập nhật ngày: 25/10/2010

Từ trước đến nay, chưa bao giờ những thứ gọi là "báo, đài" của nhà nước CSVN được người dân coi là các cơ quan truyền thông đúng nghĩa. Rất nhiều người đã công khai cho biết họ dùng các loại báo giấy để "gói, chêm, che, chùi..." chứ không để đọc, và đối với các chương trình phóng sự, tường thuật hay tin tức trên truyền thanh hay truyền hình của nhà nước thì họ phải nhanh tay chuyển kênh, nếu không muốn "tức đến độ có thể đập nát cái máy của mình".

Người dân không coi đó là những cơ quan truyền thông là điều hợp lý, bởi vì chính CSVN là người nhào nặn ra những thứ đó cũng không muốn tạo ra những phương tiện truyền thông. Trước, sau họ chỉ coi đó là những bộ phận tuyên truyền, dùng để tô vẽ cho nhà nước, với bất cứ mánh khoé, thủ đoạn gian xảo nào.

Trong số khoảng 700 cơ quan quốc doanh mạo danh là "truyền thông" của cộng sản, tờ Công An Nhân Dân giữ vai trò tiên phong.
Là cơ quan ngôn luận chính thức của bộ công an, tờ này có ưu tiên hàng đầu trong việc được cung cấp những chi tiết trấn áp những người đối kháng để mặc tình nhào nặn, xào nấu.
Ngoài ra, những bài báo xuyên tạc này còn có chủ đích phô trương những thành tích ảo nhằm che giấu những thất bại của nghành công an, vốn được lãnh đạo đảng ban cho nhiều đặc lợi để đảm nhiệm tốt vai trò bảo vệ ngôi vị thống trị của đảng.

Nếu phải làm một bộ hồ sơ về thành tích gian xảo của tờ báo này, chắc phải tốn nhiều thời giờ và giấy, mực. Có thể nói không một nhà dân chủ nào mà không từng bị tờ Công An Nhân Dân đăng những bài viết xuyên tạc, nhục mạ, chụp mũ một cách trắng trợn.

Cũng không thể làm bảng tổng kết "thành tích" của nó, bởi vì nó luôn cho ra những sản phẩm mới để xuyên tạc phong trào dân chủ vẫn kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ.
Tác phẩm đầy xấu xa mới nhất của tờ Công An Nhân Dân vừa được tung ra vào cuối tuần vừa qua, với bài viết mang tựa đề "Thêm một thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân sa lưới ,". Bài viết này cũng là một sản phẩm hoang tưởng với những sự kiện xuyên tạc, dối trá dựng lên trên một kịch bản tồi dở.
Nguyên nhân xuất phát từ một sự việc xẩy ra trong dịp lễ Ngàn Năm Thăng Long.

Dù đã để ra 8 năm chuẩn bị và dành ngân khoản khổng lồ hơn 4 tỷ đô la để tổ chức, đại lễ Ngàn Năm Thăng Long của CSVN vẫn có nhiều nhếch nhác, cập rập và được dư luận đánh giá là "phô trương hình thức" (82%, theo tờ Dân Trí).
Và nó còn phơi bầy một vấn đề mà CSVN luôn luôn che giấu: đó là sự lệ thuộc vào quan thầy Trung quốc, thể hiện từ việc chọn thời điểm khai mạc là ngày quốc khánh Trung cộng 1-10 cho đến những nội dung phim ảnh, biểu ngữ, sinh hoạt trong khuôn khổ đại lễ.

Việc cần che giấu này lại bị vạch trần thêm trước dư luận bởi một sự việc bất ngờ!
Một ngày trước khi đại lễ của CSVN bế mạc, một nhóm đảng viên đảng Việt Tân đã xuất hiện tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ ở trung tâm Hà Nội, với biểu ngữ "Vì Thăng Long ngàn tuổi - Chống hiểm họa Bắc triều", và tuyên đọc một Bản Lên Tiếng nói rằng "hiểm họa Bắc thuộc lần thứ 5 đã là nguy cơ to lớn ở ngay trước mắt", đồng thời kêu gọi mọi người "Hãy cùng nắm tay nhau để bảo vệ tổ quốc".

Trong vụ nói trên, công an bắt giữ chị Võ Hồng khi chị sắp sửa lên chuyến bay trở về Úc, và 9 ngày sau đó phải trả tự do cho chị trước áp lực của chính phủ Úc và quốc tế.
Quả là một cái tát vào bộ mặt của CSVN.

Không bẽ mặt sao được khi ngay trong thời gian đại lễ, với guồng máy an ninh khổng lồ huy động lực lượng công an đủ mọi cấp, mà một tổ chức bị nhà nước dán nhãn hiệu "khủng bố" lại ngang nhiên xuất hiện ngay giữa ban ngày tại ngay địa điểm mà nhà nước vừa làm lễ khai mạc, để vạch trần bộ mặt phản dân tộc của chế độ.

Không bẽ mặt sao được khi nhóm người nói trên đã làm đủ mọi việc phát mũ, áo, truyền đơn... trong thời gian gần nửa tiếng đồng hồ, với sự hưởng ứng của người dân tại chỗ và trước sự chứng kiến của phóng viên ngoại quốc, mà lực lượng công an không hề hay biết.

Và không bẽ mặt sao được khi sau gần 2 ngày trời chỉ bắt giữ được một người, gán ghép là khủng bố nhưng rồi lại phải thả ra vì không thể kết tội.

Chính vì thế mà một blogger đã viết rằng "Một người đàn bà cưỡi cổ Bchính trị CSVN ".

Bàng hoàng trước sự việc xẩy ra, tờ Công An Nhân Dân lại làm nhiệm vụ xuyên tạc cố hữu bằng cách cho ra sản phẩm nói trên.
Trong bài viết dài gần 2 trang, họ đã để lộ nhiều lúng túng, lấp liếm, không che dấu được sự thật.
Họ nói: "theo lời khai của Võ Hồng: ‘Chỉ có 4 mạng với nhau chứ chẳng hề có một thành viên quốc nội nào cả’”. Tờ Công An Nhân Dân nhấn mạnh nhiều lần việc "chỉ có 4 mạng", cho thấy họ rất e sợ về sự phát triển của các tổ chức dân chủ ở trong nước. Có bao nhiêu người thì chỉ cần một chút suy luận bình thường người ta cũng có thể nhận ra được sự xuyên tạc này.

Họ nói: "Phát được khoảng vài phút, 4 kẻ này nhanh chân lủi vào đám đông, biến mất", và ở một đoạn sau họ nói chị Võ Hồng đã khai: "tôi phát cho thật nhanh rồi phân tán vào đám đông để tránh bị phát hiện". Và rồi: "người dân biết đó là truyền đơn của tổ chức khủng bố Việt Tân, kêu gọi người dân đứng lên lật đổ chính quyền. Lập tức, họ đem nộp tất cả cho cơ quan chức năng".

Có nhiều hình ảnh và cả phim video về cuộc xuất hiện đã được phổ biến. Chẳng có việc phát được vài phút đã phải nhanh chân biến mất, hay là người dân đem nộp gì đó cho cơ quan chức năng. Việc xuyên tạc này chỉ nhằm che dấu sự bất lực của lực lượng công an, cũng như che dấu việc người dân hoàn toàn bất hợp tác với nhà nước. Về nội dung của tờ truyền đơn thì nhiều đài phát thanh đã loan tải Bản Lên Tiếng, và hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường đều đã nghe tận tai, đây chính là bản cáo trạng về tội bán nước của CSVN chứ không phải như bài báo xuyên tạc.

Nhưng dù có nhiều kinh nghiệm trong việc dùng chữ nghĩa gian xảo, họ cũng không thể giải thích được lý do tại sao phải trả tự do cho chị Võ Hồng chỉ sau 9 ngày giam giữ, dù họ vẫn lập đi lập lại rằng "Việt Tân là tổ chức khủng bố"? Sự kiện này càng cho thấy việc bắt giữ hay kết tội là hoàn toàn vô lối, tùy tiện. Cùng một hành động cổ súy cho dân chủ nhưng người thì phải thả vì bị quốc tế áp lực, còn người trong nước thì bị kết án nặng nề, đúng theo tôn chỉ "ác với dân"!

Và họ cũng để lộ thêm bộ mặt bán nước khi bức hình chị Võ Hồng đăng kèm theo bài báo trên tờ Công An Nhân Dân đã bị họ dùng photoshop để xoá đi hình ảnh bản đồ Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa. Sự kiện này không thể đổ cho "lỗi kỹ thuật", mà chỉ cho thấy những hành động "hèn với giặc" và dâng nhượng biển đảo là do chủ trương bán nước của lãnh đạo đảng. Điều đó cũng cho thấy lý do tại sao Phạm Thanh Nghiên hay Điếu Cầy và những người hô hào "Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam" đều bị giam giữ trong nhà tù cộng sản, tập đoàn tay sai của Trung quốc.

Bài báo nói trên đã không thể xuyên tạc được sự việc xẩy ra mà còn để lộ ra nhiều nhược điểm của chế độ, không phải vì sự bất tài của tác giả PV, dường như là chữ tắt của "phóng viên", mà là do chính chế độ có nhiều nhược điểm căn bản không thể che dấu. Vì thế tác giả PV không thể bị trừng phạt do bài báo nói trên. Anh ta chỉ miễn cưỡng làm một công việc ngoài khả năng của mình.

---------------------------------

Các bài liên hệ:
.
.
.

No comments: