Saturday, August 7, 2010

SỨ QUÁN MỸ SUIEETS VISA CA SĨ VIỆT NAM VÌ NGHI ĐI HÁT TRỐN THUẾ

Sứ Quán Mỹ siết VISA ca sĩ Việt Nam vì nghi đi hát trốn thuế

SBTT

Thursday, August 05, 2010

http://www.sbtn.net/default.aspx?LangID=1&tabId=193&ArticleID=51185&Page=1

Tin Hà Nội - Nhiều ca nhạc sĩ quốc nội đang bị thiệt hại lớn sau vụ hải ngoại biểu tình chống ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Bản tin đăng trên báo trong nước đã mô tả tình hình kinh doanh ca nhạc trở nên thê thảm vì sứ quán Mỹ xiết các thủ tục cấp visa nhập cảnh đối với ca nhạc sĩ. Báo này kể rằng tác động vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công đã lan rộng ra nhiều đối tượng khiến các bầu show hải ngoại ăn ngủ không yên và nghệ sĩ Việt Nam sang Mỹ biểu diễn đang gặp khó khăn.

Bản tin nói sau vụ chiến sĩ Lý Tống xịt hơi cay vào mắt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình diễn ra vào ngày 18 tháng 7 tại San Jose Bắc California, nhiều người đã gửi đơn khiếu nại đến Cơ quan Thuế vụ Mỹ IRS tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và một số ca sĩ Việt Nam về tội gian lận trong nhập cảnh và trốn thuế tại Mỹ. Bài báo tiết lộ phần lớn các nghệ sĩ Việt Nam tham gia các chương trình biểu diễn cho cộng đồng người Việt tại Mỹ đều đi theo dạng visa du lịch B1, B2.
Điều đó cũng có nghĩa là các chương trình này không diễn ra chính thức, đa số diễn ra trong các nhà hàng, gần như tổ chức chui và các bầu show không khai với sở thuế, trong đó nghệ sĩ Việt Nam tham gia biểu diễn cũng không khai thuế vì biểu diễn chui. Từ sự kiện này, giới bầu show hải ngoại đang rất lo lắng nếu Sở Thuế vụ Mỹ vào cuộc. Bài báo cũng thú nhận hiện nay nhiều hồ sơ xin nhập cảnh Mỹ theo đường du lịch thăm thân của nghệ sĩ bị trở ngại.
Nghệ sĩ Bảo Quốc cho biết ông ta có chương trình hát từ thiện thuần túy, nhưng nay bị Tổng Lãnh sự Mỹ tại Saigon nghi ngờ gian lận trốn thuế nên việc xin visa vào Mỹ nên đã không cấp. Nghệ sĩ Kim Tử Long chuẩn bị sang Mỹ tham dự live show vào cuối tháng 8 nhưng đến nay vẫn chưa có visa bởi anh đã 3 lần dự phỏng vấn đều không được phía Mỹ chấp thuận, lý do những lần trước anh sang Mỹ du lịch nhưng lại có quảng cáo đăng hình trong các chương trình biểu diễn.

Liên quan đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, tin từ thành phố Adelaide ở Nam Úc cho biết Show của Đàm Vĩnh Hưng đã bị hủy vì ban tổ chức đã họp với cộng đồng tại đây, và sau đó đã quyết định hủy bỏ show này. Như vậy Đàm Vĩnh Hưng vẫn còn 2 show một tại Sydney và một tại Melbourne vào cuối tuần này, cộng đồng người Việt tại Úc đang sửa soạn biểu tình chống Đàm Vĩnh Hưng, SB-TN sẽ tiếp tục theo dõi và có tin gì sẽ thông báo cho quý khán thính giả của đài.

.

.

Sứ Quán Mỹ siết VISA ca sĩ Việt Nam vì nghi đi Mỹ hát trốn thuế

Việt Báo

Thứ Năm, 8/5/2010, 12:00:00 AM

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=162537

Hà Nội (VB) -- Nhiều ca nhạc sĩ quốc nội đang bị thiệt hại lớn sau vụ hải ngoại biểu tình chống ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Bản tin nhan đề “Gậy ông đập lưng ông” trong loạt bài “Nghệ Sĩ - Nạn Nhân của Bầu Sô Ngoại” đăng trên báo Người Lao Động ngaỳ 2-8-2010 đã mô tả tình hình kinh doanh ca nhạc trở nên thê thảm vì sứ quán Mỹ xiết các thủ tục cấp visa nhập cảnh đối với ca nhạc sĩ.
Báo Người Lao Động kể rằng tác động vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công đã “lan rộng ra nhiều đối tượng khiến các bầu sô hải ngoại ăn ngủ không yên và nghệ sĩ Việt Nam sang Mỹ biểu diễn đang gặp khó khăn.”
Bản tin nói rằng “Lý Tống sau khi bị ra hầu tòa vì đã xịt hơi cay vào mắt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình diễn ra vào ngày 18-7 tại San José (miền Bắc California – Mỹ) là đã dọa gửi đơn khiếu nại đến Cơ quan Thuế vụ Mỹ (IRS) tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và một số ca sĩ Việt Nam về tội gian lận trong nhập cảnh và trốn thuế tại Mỹ.”
Báo Người Lao Động còn mô tả là các bầu sô ngoại “xanh mặt.”
Báo này cũng tiết lộ:
“Phần lớn các nghệ sĩ Việt Nam tham gia các chương trình biểu diễn cho cộng đồng người Việt tại Mỹ đều đi theo dạng visa du lịch (B1, B2). Điều đó cũng có nghĩa là các chương trình này không diễn ra chính thức, chủ yếu diễn ra trong các nhà hàng, gần như tổ chức chui và các bầu sô không đăng ký với sở thuế, trong đó nghệ sĩ Việt Nam tham gia biểu diễn cũng không khai thuế vì biểu diễn chui.
Mẫu đơn của Lý Tống gửi tới Cơ quan Thuế vụ Mỹ kiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ đến từ Việt Nam biểu diễn trốn thuế, được tung lên mạng và xuất hiện trên một số trang báo người Việt ở nước ngoài trong mấy ngày qua.
Tờ đơn này trình bày chi tiết về hoạt động trốn thuế của Đàm Vĩnh Hưng trên đất Mỹ: “Đàm Vĩnh Hưng là một ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam, sang Mỹ biểu diễn từ năm 2006 bằng visa dành cho khách du lịch nhưng nhận được tới 12.000 USD mỗi đêm trong các chương trình ca nhạc. Như vậy, anh ta đã kiếm được thu nhập tại Mỹ mà không hề thanh toán các khoản thuế. Đàm Vĩnh Hưng và các ca sĩ đến từ Việt Nam đã tổ chức thành công ít nhất 10 chương trình biểu diễn mỗi năm tại Mỹ mà không khai báo thu nhập”.
Từ sự kiện này, giới bầu sô hải ngoại đang rất lo lắng nếu Sở Thuế vụ Mỹ vào cuộc. Phải nói Lý Tống đã dùng một mũi tên bắn trúng nhiều mục tiêu, cả những bầu sô lâu nay chuộng nghệ sĩ đến từ Việt Nam và cả nghệ sĩ Việt Nam sang biểu diễn tại Mỹ.”
Đặc biệt, báo Người Laoộng nói rằng sứ quán Mỹ đã xiết lại:
“Từ những vụ bầu sô ngoại “đánh” nhau khiến nhiều hồ sơ xin nhập cảnh Mỹ theo đường du lịch thăm thân của nghệ sĩ bị ách lại.”
Nhạc sĩ Bảo Quốc cho biết anh có chương trình hát từ thiện thuần tuý, nhưng “Thế nhưng, một số bầu sô ở Mỹ đã tự động gắn hình tôi vào các tờ quảng cáo khiến Tổng Lãnh sự Mỹ tại TPHCM nghi ngờ tôi gian lận, trốn thuế nên việc xin visa vào Mỹ để diễn live show 50 năm nghệ sĩ Phượng Liên của tôi đã bị ách lại”...”
Báo Người Lao Động cũng cho biết nghệ sĩ Kim Tử Long “chuẩn bị sang Mỹ tham dự live show của nghệ sĩ Ngọc Huyền (25-8) nhưng đến nay vẫn chưa có visa bởi anh đã 3 lần dự phỏng vấn đều không được phía Mỹ chấp thuận, lý do những lần trước anh sang Mỹ du lịch nhưng lại có tờ rơi quảng cáo đăng hình anh trong các chương trình biểu diễn.”

.

.

.

Nghệ sĩ – nạn nhân của bầu sô ngoại : “Mồi ngon” nghệ sĩ quê nhà

The Voice Of HCM City People

08:23 31/07/2010

http://www.voh.com.vn/news/NewsDetail.aspx?id=20595

.

.

.

No comments: