Friday, September 18, 2020

TIN NHÂN QUYỀN : THÊM MỘT SỐ VỤ BẮT BỚ (BTV Tiếng Dân)

 


Tin nhân quyền: Thêm một số vụ bắt bớ

BTV Tiếng Dân

18/09/2020

https://baotiengdan.com/2020/09/18/tin-nhan-quyen-them-mot-so-vu-bat-bo/

 

Báo Pháp  Luật TP HCM đưa tin: Lên Facebook xúc phạm lãnh đạo, 1 người bị bắt. Hôm nay, Công an tỉnh Bình Định vừa bắt tạm giam 2 tháng và khám xét nơi ở đối với ông Lê Văn Hải, ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn. Ông Hải bị cáo buộc tội “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/09/1-110.jpeg

Ông Lê Văn Hải khi bị bắt tạm giam. Ảnh: Công an Bình Định/ PLTP

 

Tin cho biết, “từ năm 2016  đến nay, ông Hải thường xuyên sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ công khai nhiều bài viết có nội dung xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, chính quyền địa phương”. Nhiều năm nay, ông Hải liên tục khiếu kiện từ Trung ương đến địa phương vụ thu hồi đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Xử lý nước thải tại phường Nhơn Bình.

 

Tối nay, Công an quận Tân Phú đã bắt ông Quách Duy, chuyên viên Văn phòng UBND TP.HCM, VietNamNet đưa tin. Ông Quách Duy, cựu chuyên viên của Văn phòng UBND TP bị bắt tạm giam và khởi tố để điều tra, xử lý về hành vi “Lợi dung các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Nhưng thật ra: “Ông Quách Duy bị điều tra vì có một số bài viết trên trang cá nhân xúc phạm lãnh đạo TP.HCM và lãnh đạo cấp cao”.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/09/1-109.jpeg

Ông Quách Duy trước khi bị bắt. Ảnh: Facebook nhân vật

 

Trước đó, ngày 9/4/2019, ông Quách Duy đã viết bài phê phán cựu Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến, cho rằng ông này liên quan đến sai phạm “đất vàng” ở đường Tôn Thất Thuyết. Đến ngày 23/5/2019, ông Quách Duy bị Sở TT&TT TP HCM phạt. Ngày 28/5/2019, ông Quách Duy cho rằng quyết định xử phạt mình là không đúng quy định pháp luật và kiện Sở TT&TT TP HCM.

 

Đến ngày 16/9/2019, TAND TP HCM tiến hành xử sơ thẩm và bác đơn kiện của ông Quách Duy. Ông Quách Duy không phục, tiếp tục kháng cáo và phiên tòa phúc thẩm ngày 10/9/2020 tuyên y án sơ thẩm, bác đơn kháng cáo của ông Duy.

 

Ông Duy luôn tin tưởng đảng, gần hai năm qua, ông ủng hộ chiến dịch “đốt lò” của ông Trọng, liên tục đưa tin tức, bằng chứng về các quan tham nhũng ở thành Hồ. Sau một thời gian đưa tin chống tham nhũng trên Facebook, kết quả là, hôm nay ông bị cho “nhập kho” luôn, để ông được “sáng mắt sáng lòng”.

 

Ở tỉnh Vĩnh Phúc: Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo bị khởi tố điều tra tội vu khống, theo báo Thanh Tra. Tin cho biết, hôm nay 18/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can Nguyễn Mạnh Toàn để điều tra tội “Vu khống”.

 

Trước thềm Đại hội Đảng tỉnh Vĩnh Phúc, nhiều cán bộ, lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn ở huyện Tam Đảo và cả lãnh đạo các cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc và Trung ương nhận được nhiều đơn thư nặc danh tố cáo hành vi vi phạm của lãnh đạo huyện Tam Đảo. Công an tỉnh này đã lập “chuyên án đấu tranh” vì cho rằng đây là hành vi “vu khống”, vậy là có thêm cán bộ “sáng mắt sáng lòng”.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/09/1-38.jpg

Bị can Nguyễn Mạnh Toàn bị khởi tố về tội vu khống. Ảnh: Công an Vĩnh Phúc/ Thanh Tra

 

GS Nguyễn Đình Cống viết về luật nhân quả trong vụ án Đồng Tâm: Nhân quả và trả nghiệp“Đã từng có và sẽ còn rất nhiều những người vì tạm thời vô minh mà theo cộng sản, dù đã hoặc chưa gây ra tội lỗi gì, nhưng đã giác ngộ được để từ bỏ, để quay về làm người lương thiện, đứng về phía nhân dân đấu tranh chống độc tài… Đối với những quan tòa xử vụ án Đồng Tâm, một việc có thể làm ngay là thú tội và nói ra cho toàn dân biết sự thật của bản án bỏ túi”.

 

Về các chiêu trò tra tấn để ép cung, nhà hoạt động Đặng Bích Phượng cho biết“Chị Nguyên Bình kể, ngày xưa ông Tạ Đình Đề bị bắt, nó cho ông vào thùng phuy, đổ nước ngập đến cổ, phơi ra nắng, hoặc cho ông vào thùng phuy rỗng, đậy nắp lại rồi gõ búa vào thùng… cuối cùng ông không chịu nổi, phải nhận tội cho đến khi ra tòa mới phản cung, và quan trọng là nhờ bà chánh án Phùng Lê Trân xét xử công minh, không chịu để công an ép bà”.

____

 

Mời đọc thêm: Chuyên viên Văn phòng UBND TP HCM bị bắt (VNE). – Bắt ông Quách Duy, chuyên viên Văn phòng UBND TP.HCM (PLTP). – Khởi tố 1 Phó ban Tuyên giáo huyện uỷ vu khống, phá rối đại hội Đảng (NLĐ). Mời đọc lại: Vụ ‘đăng tin thất thiệt’ về lãnh đạo TP.HCM: Bác kháng cáo của ông Quá

 

 

 

 


No comments: