Saturday, August 15, 2020

TRUMP NGẬP NGỪNG KHI ĐƯỢC HỎI CÓ ÂN HẬN ĐÃ DỐI TRÁ VỚI NHÂN DÂN MỸ KHÔNG? (Cali Today)

 


NỘI DUNG :

 

Trump ngập ngừng khi được hỏi có ân hận đã dối trá với nhân dân Mỹ không?

Cali Today  (Theo Business Insider) 

.

Kinh ngạc Donald Trump công khai thừa nhận tìm cách can thiệp bầu cử Mỹ 

Cali Today  (Theo Business Insider) 

.

Trump: sẽ ký tài trợ USPS nếu đảng Dân chủ nhượng bộ

Cali Today

 

=================================================

.

Trump ngập ngừng khi được hỏi có ân hận đã dối trá với nhân dân Mỹ không?

Cali Today  (Theo Business Insider) 

August 13, 2020

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/trump-ngap-ngung-khi-duoc-hoi-co-an-han-da-doi-tra-voi-nhan-dan-my-khong.html

 

(Business Insider) – Tại buổi họp báo vào thứ 5, Tổng thống Donald Trump nhận được câu hỏi hóc búa, liệu ông có ân hận vì đã không trung thực với đồng bào Mỹ trong suốt nhiệm kỳ hay không. 

 

“Sau 3 năm rưỡi, ông có ân hận tí nào về tất cả những dối trá mà ông đã làm đối với nhân dân Mỹ về mọi thứ, tất cả những điều không thành thật?” Ký giả HuffPost S.V. Dáte đặt câu hỏi. 

 

“Về điều gì?” Tổng thống hỏi lại. “Tất cả mọi dối trá, không thành thật? Dáte nhắc lại. “Ai đã làm như vậy?” Tổng thống hỏi. “Ông đã làm!” ký giả nhấn mạnh. “À …” ông Trump ngập ngừng vài giây rồi quay sang chỉ ký giả khác đặt câu hỏi. 

 

Washington Post kiểm tra sự thật và phát giác ra, cho đến ngày 9 tháng 7, Tổng thống Mỹ đã đưa ra hơn 20.000 tuyên bố sai trái hoặc gây hiểu lầm. Chỉ riêng vào ngày hôm đó, ông Trump đã đưa ra 62 tuyên bố sai, với phân nửa trong chương trình phỏng vấn với Sean Hannity của Fox News. 

 

Chỉ riêng tháng 6, Trump đưa ra 721 tuyên bố sai, theo tổng hợp của Washington Post. Trong 14 tháng qua, trung bình ông ta đưa ra 23 tuyên bố sai mỗi ngày. 

 

Một trong số những tuyên bố sai vẫn thường được ông ta lặp lại như, “Chúng tôi đã xây dựng nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử, không chỉ cho quốc gia, mà cho thế giới. Chúng ta là Số 1 cho đến nay.” Theo kiểm tra sự thật, nền kinh tế tốt đẹp hơn bởi một số nhân tố quan trọng dưới thời Tổng thống Dwight D. Eisenhower, Lyndon B. Johnson, và Bill Clinton. 

 

Hương Giang (Theo Business Insider) 

 

 

-----------------------------

.

Kinh ngạc Donald Trump công khai thừa nhận tìm cách can thiệp bầu cử Mỹ 

Cali Today  (Theo Business Insider) 

August 13, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/kinh-ngac-donald-trump-cong-khai-thua-nhan-tim-cach-can-thiep-bau-cu-my.html

 

(CNN) – Đương kim Tổng thống Mỹ thứ 5 công khai thừa nhận mình đang tìm cách can thiệp bầu cử Mỹ. 

 

Trong buổi phỏng vấn trên Fox Business với Maria Bartiromo vào buổi sáng, Donald Trump thẳng thắn thừa nhận lý do thật sự tại sao ông ngăn chặn bất cứ ngân khoản nào dành cho Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ trong gói cứu trợ virus corona của Quốc hội là vì muốn hạn chế cử tri bỏ phiếu bằng đường thư. 

 

“Họ muốn $3,5 tỉ Mỹ kim cho điều mà hóa ra lại là gian lận, trên căn bản đó là tiền bầu cử. Họ muốn $3,5 nghìn tỉ, hàng tỉ Mỹ kim cho bỏ phiếu qua đường bưu điện. OK, phiếu qua đường thư đại trà, $3,5 nghìn tỉ. Họ muốn $25 tỉ Mỹ kim, tỉ, cho Bưu điện. Bây giờ họ cần số tiền đó để Bưu điện làm việc, vì vậy có thể có tất cả hàng triệu và hàng triệu lá phiếu …” ông Trump nói. “…. Bây giờ, nếu chúng tôi không đạt được thỏa thuận, điều này có nghĩa họ không có tiền, có nghĩa họ không thể bỏ phiếu bằng thư đại trà, họ chỉ không thể có nó. Vì vậy, cô biết đó, một điều điên rồ. Rất thú vị!”  

 

Theo lời ông Trump nói thì Dân chủ muốn hỗ trợ ngân quỹ cho Bưu điện trong gói cứu trợ COVID 19. Họ muốn số tiền đó để USPS có thể đối phó được với tình trạng bỏ phiếu khiếm diện tăng đột biến trong mùa tổng tuyển cử năm nay trước quan ngại đại dịch. Tuy nhiên, Tổng thống từ chối  cấp số tiền này cho Bưu điện Hoa Kỳ, hoặc nằm trong bất cứ thỏa thuận nào bởi vì, nếu không có ngân quỹ này sẽ không có khả năng cho cử tri bỏ phiếu bằng đường thư, và điều này thực sự quan trọng để các viên chức bầu cử kiểm tất cả phiếu một cách hiệu quả. 

 

Cũng cần phải nhắc đến sự thật, ngăn chặn gói cứu trợ virus corona chỉ bởi vì số tiền dành cho Bưu điện Hoa Kỳ có nghĩa, Tổng thống đang ngăn chặn nhiều vấn đề khác như gia tăng ngân quỹ giáo dục, hỗ trợ mướn nhà, trả tiền nhà mà rất nhiều người dân đang rất cần. 

 

Ở đây là chuyện, đương kim Tổng thống Hoa Kỳ tìm cách gây khó khăn hơn cho việc kiểm phiếu. Tại sao? Vì ông ta tin rằng, bỏ phiếu qua đường bưu điện gian lận hay bị lũng đoạn. 

 

Vấn đề đối với quan điểm này đơn giản, không được bất cứ số liệu nào hậu thuẫn. Trong khi ông Trump muốn tập trung vào 500.000 đơn bỏ phiếu khiếm diện được gởi với địa chỉ trả lại sai ở Virginia gần đây, sự thật là những lỗi như vậy có thể xảy ra, nhưng không có chứng cớ cố tình gian lận phổ biến. 

 

Từ nghiên cứu này đến nghiên cứu khác cho thấy cáo buộc trên hoàn toàn không có thật. Trong bầu cử 2016, có 135 triệu phiếu khiếm diện được bỏ qua đường thư, có tổng cộng 4 trường hợp gian lận được ghi nhận, theo tờ Washington Post. 

 

Những gì đang xảy ra ở đây là Trump sử dụng quyền hành pháp để ngăn chặn một dự luật chỉ bởi vì niềm tin không dựa vào sự thật rằng bỏ phiếu qua đường thư gian lận. Và bởi vì, như lời Trump nói, ông ta nghĩ bỏ phiếu qua đường bưu điện có lợi cho Dân chủ. 

“Những vì họ có ở đó thật điên khùng,” Tổng thống nói vào tháng Tư khi Dân chủ thúc đẩy bỏ phiếu qua đường bưu điện trong mùa bầu cử năm nay. “Họ có những mức độ bỏ phiếu, nếu anh đồng tình thì sẽ không bao giờ có một người Cộng hòa được bầu lại ở đất nước này.” 

 

Tất cả bối cảnh đó cho thấy rất rõ ràng Trump đang tìm mọi cách ngăn chặn ngân quỹ cho bưu điện vì ông ta nghĩ đây là cơ hội tốt nhất để ngăn chặn hoặc cản trở cách bỏ phiếu và kiểm phiếu trong bầu cử lần này.  Tổng thống Mỹ, trong cuộc đua tái tranh cử của mình, cuộc đua mà ông ta thường xuyên cho rằng “bị lũng đoạn,” bị “thiên kiến” do gia tăng bỏ phiếu khiếm diện. 

 

“Đây sẽ là gian lận lớn nhất trong lịch sử,” ông Trump nói về bầu cử 2020 trên Fox Business vào sáng thứ 5. “Đây sẽ là gian lận nhất, sẽ hầu như gian lận như Obama hoạt động gián điệp trong chiến dịch của tôi, nhưng không hẳn. Đây sẽ là gian lận lớn nhất trong lịch sử.” 

 

Trump cũng thừa nhận, ông ta ít nhất đóng vai trò trong việc làm suy yếu khả năng cử tri bỏ phiếu, và đối với kiểm kiểm phiếu. 

Đây là thừa nhận đáng kinh ngạc, ngay cả theo tiêu chuẩn của Trump. 

 

Hương Giang (Theo CNN) 

 

-------------------------------------------------

.

Trump: sẽ ký tài trợ USPS nếu đảng Dân chủ nhượng bộ

Cali Today

August 14, 2020

https://www.baocalitoday.com/kinh-te-tai-chinh/trump-se-ky-tai-tro-usps-neu-dang-dan-chu-nhuong-bo.html


Tổng thống Trump hôm thứ Sáu cho biết ông sẽ phê duyệt hàng tỷ đô la tài trợ cho Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) như một phần của gói cứu trợ vi rút coronavirus nếu đảng Dân chủ nhượng bộ đối với một số ưu tiên nhất định của Tòa Bạch Ốc.

 

“Chắc chắn, nếu họ cho chúng tôi những gì chúng tôi muốn. Và đó không phải là những gì tôi muốn, mà đó là những gì người dân Mỹ muốn”, Trump nói trong một cuộc họp báo.

Tổng thống sau đó đã đọc một loạt các tweet mà ông đã gửi ngay trước cuộc họp, trong đó có một tweet nói rằng ông đang chỉ đạo Bộ Tài chính sẵn sàng thanh toán trực tiếp cho người Mỹ. Ông nói rõ tại cuộc họp báo rằng ông không muốn thực hiện hành động đơn phương đối với các khoản thanh toán mà đang chờ Quốc hội thông qua.

 

Trump cũng đổ lỗi cho các đảng viên Dân chủ vì đã yêu cầu thêm tiền cho các doanh nghiệp nhỏ và tài trợ cho các sở cảnh sát địa phương, nhân viên y tế và giáo viên.

Đồng thời, tổng thống đã kiên quyết phản đối các yêu cầu của Đảng Dân chủ về hàng tỷ đô la viện trợ cho chính quyền các bang mặc dù một số tiền đó có thể sẽ được sử dụng để tài trợ cho một số bộ phận mà Trump đã trích dẫn trong tweet của mình.

 

Các đảng viên Đảng Dân chủ đã thúc đẩy tài trợ USPS 25 tỷ đô la, một số tiền mà Nancy Pelosi (D-Calif.) Cho biết hôm thứ Năm đã được đề nghị bởi hội đồng thống đốc của cơ quan. Các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ đã đề xuất thêm 3,5 tỷ đô la tài trợ bổ sung để sử dụng cho các nguồn lực bầu cử trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra.

 

Vào sáng thứ Năm, Trump cho  rằng ông phản đối việc tài trợ của USPS. Ông đã nhiều lần cáo buộc rằng các lá phiếu gửi qua thư sẽ dẫn đến gian lận, mặc dù các chuyên gia khẳng định không phải vậy và bản thân tổng thống đã yêu cầu một lá phiếu gửi qua thư cho cuộc bầu cử sơ bộ quốc hội Florida sắp tới.

Tổng thống sau đó hôm thứ Năm cho biết ông sẽ sẵn sàng ký luật bao gồm tài trợ cho USPS.

 

TNS Dianne Feinstein (D-Calif.), Susan Collins (R-Maine), Tom Carper (D-Del.), Lisa Murkowski (R-Alaska), Jon Tester (D-Mont.), Steve Daines (R- Mont.), Doug Jones (D-Ala.), Dan Sullivan (R-Alaska), Chris Coons (D-Del.) Và Pat Roberts (R-Kan.) Đã yêu cầu vào tháng 5 rằng Quốc hội cung cấp viện trợ trực tiếp cho USPS trong gói kích cầu tiếp theo.

 

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán vẫn rơi vào bế tắc với rất ít dấu hiệu tiến triển. Thượng viện đã hoãn lại vào thứ Năm, càng làm giảm khả năng đạt được một thỏa thuận trong tháng này.

 

“Các đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện và Thượng viện kêu gọi Tổng thống ngừng ngay lập tức hành động tấn công Bưu điện“. Nancy Pelosi (D-Calif.) và Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Charles Schumer (DN.Y.) cho biết trong một tuyên bố chung vào thứ Sáu.

 

 

 

 


No comments: