Monday, August 10, 2020

TÒA BẠCH ỐC 'KHÔNG BIẾT' KHI NÀO NGƯỜI THẤT NGHIỆP NHẬN THÊM $400 TỪ LỆNH CỦA TRUMP (Cali Today)

 


Tòa Bạch Ốc ‘Không biết’ khi nào người thất nghiệp nhận thêm $400 từ lệnh của Trump

Cali Today

August 10, 2020

https://www.baocalitoday.com/kinh-te-tai-chinh/toa-bach-oc-khong-biet-khi-nao-nguoi-that-nghiep-nhan-them-400-tu-lenh-cua-trump.html

 

Tùy viên báo chí Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany hôm thứ Hai cho biết Tòa Bạch Ốc “không thể xác định chính xác” khi nào những người Mỹ thất nghiệp sẽ bắt đầu nhận được khoản cứu trợ thất nghiệp mở rộng mà Tổng thống Donald Trump đã đưa ra trong một lệnh hành pháp được ký hồi cuối tuần.

 

Trump hôm thứ Bảy thông báo rằng tất cả người lao động Mỹ bị mất việc làm vì đại dịch sẽ nhận được 400 đô la một tuần trên tiền trợ cấp thất nghiệp của tiểu bang. Trump đã chỉ đạo Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) đóng góp 300 đô la trong số tiền hàng tuần đó, sử dụng số tiền có sẵn trong Quỹ Cứu trợ Thiên tai của Bộ An ninh Nội địa, nhưng ông cho biết chính quyền các tiểu bang phải bù đắp 100 đô la còn lại.

 

Trump ký Sắc lệnh cho 400 đô la một tuần cứu trợ thất nghiệp, gia hạn cắt giảm thuế tiền lương đến năm 2020

 

“Chúng tôi hy vọng sẽ thấy nó nhanh chóng và kết thúc ngay lập tức,” McEnany nói về việc cung cấp các lợi ích mở rộng trong một cuộc họp báo chiều thứ Hai. “Tôi không có thông tin chính xác về thời gian, nhưng phần lớn điều này sẽ phụ thuộc vào các tiểu bang và họ áp dụng.”

 

McEnany cho biết các bang có thể đóng góp 25% trợ cấp thất nghiệp hàng tuần bằng cách sử dụng quỹ từ Đạo luật Coronavirus Aid, Relief and Economic Security (CARES) đã được thông qua vào tháng 3 hoặc thông qua quỹ thất nghiệp hiện có của họ.

 

Khi được hỏi liệu một số người Mỹ có thể gặp phải sự chậm trễ trong việc nhận các lợi ích mở rộng vì chính phủ liên bang đang đóng góp một phần và tuyên bố một phần khác, McEnany cho biết Tòa Bạch ốc đang làm việc với Đảng Dân chủ để tìm ra giải pháp tránh được sự chậm trễ. 

 

McEnany nói: “Tôi không thể xác định một mốc thời gian khác ngoài việc chúng tôi sẽ làm việc suốt ngày đêm.

 

Newsweek đã liên lạc với FEMA để bình luận nhưng không nhận được phản hồi trong thời gian này.

 

-----------------------------

 

Trump đột ngột được Mật vụ hộ tống khỏi họp báo COVID 19 

Cali Today

August 10, 2020

https://www.baocalitoday.com/tin-doc-nhanh/trump-dot-ngot-duoc-mat-vu-ho-tong-khoi-hop-bao-covid-19.html

 

(CaliToday) – Tổng thống Donald Trump vào cuối giờ chiều thứ Hai đột ngột rời buổi họp báo về tình hình virus corona sau khi một Mật vụ bắn một nghi can ngay bên ngoài Tòa Bạch Ốc. 

 

Không lâu sau khi ông Trump vừa mới bắt đầu họp báo, một nhân viên Mật vụ vào nói nhỏ với Tổng thống, và ông ngay lập tức hộ tống khỏi phòng. 

 

Giới truyền thông được một phen bối rối vì không rõ chuyện gì xảy ra. Bên ngoài, lực lượng an ninh có vũ trang tăng cường hiện diện, tiếng còi hụ và xe cứu hỏa văng vẳng. 

 

Tổng thống sau đó đã quay trở lại, thông báo ông được hộ tống khỏi buổi họp báo vì có một vụ nổ súng bên ngoài Tòa Bạch Ốc.  “Tôi muốn cám ơn Mật vụ đã phản ứng nhanh chóng và hiệu quả, nhưng có một vụ nổ súng, và ai đó được đưa vào bệnh viện. Tôi không biết tình trạng của người này, có vẻ như người này bị Mật vụ bắn. Chúng ta sẽ chờ xem chuyện gì xảy ra. Họ sẽ thông báo,” ông Trump nói. 

 

Khi được hỏi liệu Tổng thống có phải xuống hầm hay không, Trump cho biết, ông đã về Phòng Bầu dục chờ cho đến khi Mật vụ đồng ý quay trở lại họp báo. 

 

Vụ nổ súng xảy ra tại ngã tư đường 17th và đường Pennsylvania Avenue NW, bên ngoài khuôn viên Tòa Bạch Ốc, gần công viên Lafayette. Theo các nguồn tin, nghi can đã bị khống chế. 

 

Hiện tại chưa rõ sự việc diễn ra như thế nào, nhà chức trách chưa chính thức công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến vụ nổ súng. 

 

Hương Giang 

 

***

 

Nổ súng bên ngoài Tòa Bạch Ốc, TT Trump ngừng họp báo  

Người Việt

August 10, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/sung-no-ben-ngoai-toa-bach-oc/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump đột ngột rời phòng họp báo với các nhân viên an ninh, vào chiều Thứ Hai, 10 Tháng Tám. Vài phút sau, ông quay lại xác nhận có một vụ nổ súng bên ngoài Tòa Bạch Ốc, theo tường thuật của CNN.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/TS-sung-no-ben-ngoai-toa-bach-oc.jpg

Nhân viên an ninh báo Tổng Thống Trump ra khỏi phòng họp trước vụ nổ súng. (Hình màn ảnh truyền hình Tòa Bạch Ốc)

 

“Có một vụ nổ súng bên ngoài Tòa Bạch Ốc và bây giờ, tình hình đã được kiểm soát. Tôi cám ơn lực lượng an ninh đã hành động nhanh chóng và hiệu quả,” ông Trump tuyên bố sau khi quay trở lại.

 

Một giới chức cao cấp cho biết có một vụ nổ súng gần Tòa Bạch Ốc, tay súng đã bị khống chế và hiện đang bị câu lưu.

 

Cũng theo viên chức này, vụ bắn xảy ra bên ngoài Tòa Bạch Ốc gần với công viên Lafayette.

 

Trên màn ảnh truyền hình trực tiếp cuộc họp báo thường nhật tại Tòa Bạch Ốc cho thấy các nhân viên an ninh đột ngột báo tin cho tổng thống, khi ông đang nói giữa chừng.

 

Tổng thống: “Chuyện gì vậy?”

 

Nhân viên an ninh: “Xin bước ra khỏi đây ngay.”

 

Tổng thống: “Ồ!” và bước ra khỏi phòng cùng các nhân viên an ninh.

 

Khi trở lại, Tổng Thống Trump cho biết ông được đưa tới phòng Bầu Dục. (MPL) [kn]

 

---------------------------------------

 

CÁC TIN KHÁC

 

Ohio sẽ không ủng hộ kế hoạch trợ cấp thất nghiệp của Trump

 

Các trường hợp COVID-19 ở trẻ em Hoa Kỳ đã tăng vọt vào cuối tháng Bảy

 

TSA phát hiện nhiều súng hơn trong hành lý xách tay

 

10 câu hỏi thời sự của cộng đồng VN tại Mỹ

 

 

 

 

 

 


No comments: