Saturday, August 15, 2020

LIÊN DANH BIDEN - HARRIS LẦN ĐẦU XUẤT HIỆN, HỨA HẸN SỰ LÃNH ĐẠO ỔN ĐỊNH (Cali Today)

 


Liên danh Biden-Harris lần đầu xuất hiện, hứa hẹn sự lãnh đạo ổn định 

Cali Today   (Theo Bloomberg

August 12, 2020

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/lien-danh-biden-harris-lan-dau-xuat-hien-hua-hen-su-lanh-dao-on-dinh.html

 

(Bloomberg) — Joe Biden và Kamala Harris vào thứ Tư lần đầu tiên cùng xuất hiện dưới tư cách liên danh tranh cử tổng thống Dân chủ, hứa hẹn sẽ đem lại sự lãnh đạo ổn định ở Tòa Bạch Ốc, và tấn công đương kim Tổng thống Donald Trump đã thất bại trong việc đối phó với đại dịch virus corona. 

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/08/BB17Talc-1024x683.jpg

Biden & phu nhân cùng với Kamala Harris bên người chồng.

 

“Sự chọn lựa mà chúng ta đưa ra vào tháng 11 này sẽ quyết định tương lai nước Mỹ trong thời gian dài, rất dài,” ông Biden nói. “Kamala biết cách quản lý, điều hành như thế nào. Cô ấy biết giải quyết những vấn đề khó khăn như thế nào. Cô ấy biết thực hiện nhiệm vụ như thế nào ngay trong ngày đầu tiên.” 

 

Một ngày sau khi  thông báo chọn Harris – người phụ nữ Mỹ gốc Ấn Độ và gốc Phi đầu tiên được được một chính đảng chọn làm liên danh tranh cử tổng thống – ông Biden lưu ý tính chất lịch sử và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đa dạng liên danh. 

 

Hai vợ chồng ông Joe và bà Jill Biden, và bà Kamala Harris cùng chồng Douglas Emhoff đứng cách xa nhau theo giãn cách xã hội tại sự kiện vận động diễn ra ở Wilmington, Delaware, vào hôm thứ Tư. “Sáng hôm nay trên khắp quốc gia, những cô gái nhỏ thức giấc, đặc biệt những cô gái nhỏ da đen và da nâu vẫn thường cảm thấy bị bỏ rơi và đánh giá thấp trong cộng đồng của chúng ta, nhưng hôm nay, có lẽ chúng đang lần đầu nhìn thấy bản thân trong một cách mới: những chuyện của tổng thống và phó tổng thống,” ông Joe Biden nói. 

 

“Hôm nay ông ấy đưa vị trí của mình vào câu chuyện đang diễn ra về cuộc tuần hành của Mỹ hướng về bình đẳng và công lý với tư cách là người duy nhất đã phục vụ bên cạnh một phò tổng thống Mỹ gốc Phi, và đã chọn một phụ nữ gốc Phi làm liên danh,” bà Harris lưu ý khoảnh khắc này. 

 

Sự kiện là cơ hội lần đầu cho cử tri chứng kiến sự thu hút giữa Biden và Harris, nhưng do đại dịch, sự kiện bị thu hẹp đáng kể so với những giới thiệu ồn ào về ứng cử viên phó tổng thống trước đây. Sự kiện được tổ chức tại một phòng tập thể dục nhỏ của trường trung học Alexis I. duPont ở thành phố quê nhà của Biden. Khán giả gồm truyền thông và nhân viên vận động tranh cử đều mang mặt nạ và thực hành giãn cách xã hội. 

 

Trong phát biểu của mình, Harris trộn lẫn tiểu sử của mình với những công kích gay gắt vào sự lãnh đạo của ông Trump, cho thấy vai trò tích cực mà Thượng nghị sĩ sẽ đóng trong tấm vé liên danh này. Harris cho thấy kỹ năng chất vấn trong các phiên điều trần của Thượng viện, và nhiều người Dân chủ hy vọng bà có thể lặp lại thành công đó trong việc chống lại ông Trump và Phó Tổng thống Mike Pence – người mà Harris sẽ tranh luận vào đầu tháng 10. 

 

“Đây là những gì xảy ra khi chúng ta bầu một người không phù hợp với công việc,” Harris nói về ông Trump. “Quốc gia của chúng ta sẽ chấm dứt trong cảnh rách nát, cũng như tiếng tăm của chúng ta trên khắp thế giới.” 

 

Nhắc lại kinh nghiệm là công tố viên, bà Harris tuyên bố, “Hồ sơ chống lại Donald Trump và Mike Pence rõ rành rành, dễ giải quyết.” 

 

Mặc dù đây là lần đầu tiên xuất hiện cùng trong một liên danh, Biden và Harris có mối quan hệ gần 1 thập niên qua. Harris làm việc với con trai quá cố của ông Biden là Beau Biden khi họ cùng là Tổng biện lý tiểu bang. Họ cùng chia sẻ những khoảnh khắc thân mật cũng như những lúc căng thẳng, trong đó có màn tranh cãi gay gắt tại buổi tranh luận vòng sơ bộ của Dân chủ. 

 

Với tư cách là cựu phó tổng thống, Biden cũng đưa ra mối quan hệ công tác mà ông muốn với Harris như đã có với cựu Tổng thống Barack Obama. “Tôi hỏi Kamala cuối cùng trong phòng để luôn nói tôi sự thật, mà cô ấy sẽ nói, để thách thức nếu cô ấy bất đồng, để đưa ra những câu hỏi khó,” ông Biden nói. 

 

Sau bài phát biểu, Biden và Harris tham gia gây quỹ qua trực tuyến. Tại đây, Biden thông báo chiến dịch đã gây quỹ được $26 triệu Mỹ kim trong 24 giờ kể từ khi Harris được chọn làm liên danh. 

 

Hương Giang (Theo Bloomberg) 

 

----------------------------

.

.

Bà Kamala Harris sẽ giúp ông Biden giành chiến thắng?   

Cali Today

August 14, 2020

https://www.nguoi-viet.com/nvtv-binh-luan/tv-chuyen-nong-trong-tuan/ba-kamala-harris-se-giup-ong-biden-gianh-chien-thang/

 

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân Chủ Joe Biden đã chọn Thượng Nghị Sĩ Kamala Harris, tiểu bang California, để đứng cùng liên danh. Nếu giành chiến thắng, bà Harris sẽ là nữ phó tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

 

XEM TIẾP >>>

 

 

---------------------------------

.

.

 

Bổn cũ soạn lại, Trump nghi Kamala Harris là người ‘nước ngoài,’ giống Obama  

Cali Today

Aug 14, 2020

https://www.nguoi-viet.com/nvtv-tin-tuc/tu-thu-do-toi-nguyen-van-khanh/bon-cu-soan-lai-trump-nghi-kamala-harris-la-nguoi-nuoc-ngoai-giong-obama/

 

Một lần nữa, Tổng Thống Donald Trump lại sử dụng “chiêu trò” nghi ngờ đối thủ của mình không đủ tiêu chuẩn tranh cử, bằng cách nghi ngờ TNS Kamala Harris, ứng cử viên phó tổng thống của cựu Phó Tổng Thống Joe Biden, sinh ra ở nước ngoài. Ông Trump cũng từng làm như vậy với cựu Tổng Thống Barack Obama.

 

XEM TIẾP >>>   

 

 

 

 

 


No comments: