Wednesday, August 12, 2020

BẰNG CHỨNG CHO THẤY QUAN ĐIỂM XÉT LẠI VỚI TRUNG QUỐC? (BTV Tiếng Dân)

 


Bằng chứng cho thấy quan điểm xét lại với Trung Quốc?

BTV Tiếng Dân

12/08/2020

https://baotiengdan.com/2020/08/12/bang-chung-cho-thay-quan-diem-xet-lai-voi-trung-quoc/

 

Người xem truyền hình Việt Nam khá bất ngờ khi tối qua, 11/8/2020, VTV cho phát đoạn phim tài liệu của Truyền hình báo Nhân Dân về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc với quân Trung Quốc xâm lược.

 

Phim tài liệu: Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình - Năm 1979

https://www.youtube.com/watch?v=i-9VLilaceg&feature=emb_logo

 

Trong phim, người thuyết minh gọi thẳng “Nhà cầm quyền Trung Quốc” là “chúng”, “địch” đồng thời mượn lời của Fidel Castro nói về cuộc xâm lược năm 1979 của TQ, trong đó dùng những lời lẽ có phần “sốc”: “Một trong những hành vi ghê tởm, hèn hạ, khốn nạn nhất mà chúng ta từng chứng kiến – và nó sẽ khó lòng bị vượt qua bởi kẻ khác – là sự xâm lược Việt Nam vào lúc này. Đây là một tội ác khủng khiếp.

 

Tại sao nó được tung ra vào thời điểm chẳng liên quan gì đến những ngày kỷ niệm “Biên giới tháng Hai” này? Phải chăng đang có sự dịch chuyển ngầm thoát khỏi độc tài như cái vỏ bề ngoài để đi về phía dân chủ, tự do như trong phát biểu mới đây của ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo?

 

Theo nhận định của nhà quan sát chính trị Phạm Ngọc Hưng, thì: “…từ Đại hội XII, văn kiện đã nêu rõ ‘Bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia – dân tộc’ trên cơ bản văn kiện Đại hội XI là “vì lợi ích quốc gia, dân tộc”.

 

Mà câu ‘lợi ích quốc gia dân tộc’ trong văn kiện ĐH XI cũng là lần đầu tiên. Từ đó đến nay, văn kiện đã dần trở thành thực tế, từ việc cắt bỏ việc đưa cán bộ qua TQ đào tạo đến việc loại bỏ yếu tố TQ trong công tác cán bộ; và trong vòng 2 năm qua là những bước nhảy trong quan hệ với Mỹ.

 

Chỉ có điều những chuyện ấy chỉ rõ ràng với những người bỏ công theo dõi, cập nhật và chắp nối từng sự kiện một để xâu chuỗi thành một tiến trình“.

 

Cũng theo ông Hưng thì: “Trang Comcom bị Tổng cục Chính trị đóng cửa nghĩa là quan điểm hoà Trung bài Mỹ đã chính thức hết thời. Đây là lúc chủ nghĩa dân tộc bài Trung được đảng cộng sản nâng tầm lên thành ‘tư tưởng thời đại’.”

 

Điều đó cũng có nghĩa rằng ngọn cờ ‘thoát Trung mới thoát Cộng’ đã mất thiêng, và chống Trung không còn ý nghĩa là tranh đấu nữa“.

 

----------------------------

 

Dưới đây là nội dung một số bài viết, nhận định về xu thế này:

 

Phạm Ngọc Hưng: “Tối qua VTV phát bộ phim tài liệu ‘Việt Nam thời đại HCM – Biên niên sử truyền hình năm 1979’, trong đó sử dụng ngôn ngữ không e dè nói về Trung Quốc trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc cũng như cuộc chiến Tây Nam.

 

Việc phát bộ phim cùng với chuyện một số cựu binh chiến tranh biên giới 1979 được tặng huân chương vì “thành tích chiến đấu trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc” là những bằng chứng cho thấy quan điểm xét lại với Trung Quốc.

 

Đấy cũng là một cột mốc trong tiến trình hiện thực hoá câu ‘bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia – dân tộc’ trong văn kiện đại hội đảng lần thứ XII. Quá trình thoát Trung đã tới điểm không thể đảo ngược được nữa”.

 

                                                     ***

 

Ngô Huy Cương: “KHÔNG NGẦN NGẠI NÓI VỀ TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC.

VTV1 tối nay chiếu phim tài liệu “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh – Biên niên sử truyền hình năm 1979” nói rất rành mạch và không hề e dè về Trung Quốc xâm lược biên giới phía Bắc nước ta và đứng sau Khơ Me đỏ xâm lược ở biên giới phía Tây Nam nước ta.

 

Đặc biệt phim còn ngụ ý nhà cầm quyền Trung Quốc lúc đó là thế lực phản động quốc tế!

Tôi tin rằng sẽ có thay đổi đáng kể trong quan hệ quốc tế sắp tới! Tín hiệu đang đến rất gần!”

 

                                                   ***

 

Lưu Trọng Văn: “Tối qua 11.8 chả phải ngày kỷ niệm gì liên quan đến chiến tranh biên giới với Trung cộng, VTV1 phát phim tài liệu về chiến tranh Trung Quốc xâm lược Việt Nam 17.2.1979.

 

Không có chuyện Trần Bình Minh TGĐ VTV ngẫu hứng làm việc chưa từng có và bất ngờ này. Phải có bật đèn từ các cấp cao nhất cho một cảnh báo nghiêm trọng về an ninh quốc gia nào đó.

 

???

 

Hãy thật chú ý ngày 12.8.2020 — 14.8.2020 CSTQ tập trận ngay tại Vịnh Bắc Bộ.

Hãy thật chú ý việc ồ ạt điều quân đội cùng tàu đổ bộ của CSTQ ở vùng biển gần nhất đối diện đảo Đông Sa của Đài Loan.

 

Hãy thật chú ý quân đội Đài Loan cũng đang tăng cường lực lượng cho đảo Đông Sa.

Có khả năng không nhỏ CSTQ sẽ cho quân cưỡng chiếm đảo Đông Sa này.

 

Hãy nhớ đảo Đông Sa là trạm nối chiến lược với đảo Ba Bình của Việt Nam bị Đài Loan chiếm từ tay VNCH năm 1956.

 

Hãy nhớ, đảo Ba Bình là đảo lớn nhất của quần đảo Trường Sa nằm ở trung tâm quần đảo Trường Sa, đặc biệt có sân bay với đường băng dài 1.200m mà từ lâu CSTQ luôn dòm ngó.

 

Đông Sa mất thì Ba Bình khó giữ. Ba Bình bị CSTQ chiếm thì các đảo của VN ở quần đảo Trường Sa sẽ là con mồi tiếp theo.

 

Tất cả các động thái động binh trên của CSTQ đứng đầu là Tập không là cuộc dạo chơi.

 

Hãy cảnh giác!

 

 

 

 

 

 

 


No comments: