Thursday, February 13, 2020

TƯ PHÁP ĐỘC LẬP US ĐANG HẤP HỐI (Mai Vũ Phạm)




NỘI DUNG :

.
.
==========================================


Hôm qua, nhóm Công tố viên liên bang chính thức đề nghị toà án bản án 7-9 năm tù với Roger Stone (trợ lý lâu năm của trump) sau khi bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết CÓ TỘI vào tháng 11/2019. Rạng sáng nay, trump tweet chửi nói bản án thật “kinh khủng”.
Hôm nay, Bộ Tư pháp đột nhiên tuyên bố sẽ GIẢM bản án với Roger Stone xuống còn 3-4 năm. Ngay lập tức (cách đây vài tiếng), 4 Công tố viên liên bang đại diện chính phủ trong vụ kiện chống lại Roger Stone đồng loạt gửi đơn từ chức như một thông điệp phản đối.

Rất nhiều cựu công tố viên liên bang có tiếng bày tỏ PHẪN NỘ với sự can thiệp của trump vào vụ án này, cho rằng hành vi này CHƯA TỪNG xảy ra ở Bộ Tư pháp. PHẪN NỘ hơn là Bộ Tư pháp, dưới sự lãnh đạo của William Barr, đã chấp nhận biến cơ quan tối quan trọng này thành công cụ chính trị cho trump.

Nên nhớ, ra phán quyết Roger Stone CÓ TỘI không phải là thẩm phán hoặc đảng phái chính trị, mà là BỒI THẨM ĐOÀN. Người dân yêu chuộng dân chủ khắp nơi sẽ nghĩ gì khi tổng thống Mỹ có thể ra lệnh cho Bộ Tư pháp giảm vài năm tù đối với một tên tội phạm được chứng minh là có tội và cố tình phạm tội?

Trước đây, trump cũng liên tục tấn công, miệt thị Công tố viên đặc biệt Mueller, và cựu Bộ trưởng Tư pháp Jeff Session. trump là tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ đã LIÊN TIẾP tấn công, can thiệp vào các vụ điều tra của bộ Tư Pháp bằng sự lạm quyền trắng trợn, kèm các lời cáo buộc hàm hồ và dối trá.

Vai trò độc lập và liêm chính của bộ Tư pháp là BẮT BUỘC PHẢI CÓ đối sự ổn định của bất kỳ nền dân chủ nào. Một tổng thống thực sự có tinh thần dân chủ và tôn trọng tính độc lập của tư pháp sẽ KHÔNG bàn luận về các vụ án đang điều tra, công kích các công tố viên điều tra, và yêu cầu Bộ Tư pháp phục vụ mình.

Trách nhiệm của bộ Tư pháp PHẢI là duy trì sự công bằng của pháp luật và thực thi pháp luật. Bộ Tư pháp có trách nhiệm bảo vệ Hiến pháp, KHÔNG PHẢI tuân thủ những gì Trump ra lệnh.

Trump nghĩ mình là “vua” và tin rằng mình đứng TRÊN pháp luật. Một tổng thống tin rằng mình có quyền nhúng tay vào các cuộc điều tra của Bộ Tư pháp hoặc thay đổi bản án, thì khác gì với bọn độc tài?

Hành động lạm quyền trắng trợn, đậm chất độc tài này khác gì với việc ĐCSVN hoặc ĐCSTQ ra lệnh cho bộ Tư pháp GIẢM ÁN với đồng đảng, tăng án với bất đồng chính kiến, hoặc công an can thiệp vào các cuộc điều tra?

Cách hiệu quả giúp cho bọn độc tài khét tiếng thâu tóm và cũng cố quyền lực chính là biến Bộ Tư pháp của chính phủ và nhánh Tư pháp thành công cụ chính trị. Và đó cũng là khi nền dân chủ hấp hối... #VoteBlue2020

NGÀY PHẪN NỘ
11/02/2020

*** Update:
Đêm qua thằng khốn lại tấn công 4 Công tố viên và Thẩm phán của vụ án Roger Stone. Chưa bao giờ một chuyện như thế này xảy ra ở nước Mỹ. Đây là một tiền lệ rất nguy hại vì trump cố tình tấn công Bộ Tư pháp và nhánh Tư pháp, muốn cử tri mất niềm tin vào các định chế quan trọng của dân chủ. Vì trump biết rằng đảng CH sẽ mặc kệ cho hắn tung hoành ngoài vòng pháp luật, nên hắn sẽ tiếp tục phá nát dân chủ. Rõ ràng, Mỹ trong thời điểm này không có “tam quyền phân lập”, pháp trị cũng không, vì Thượng viện cộng hoà đã nhắm mắt phong vương cho trump.

Giải pháp duy nhất vào lúc này là cử tri phải đi bầu với SỐ LƯỢNG LỚN ở các swing-states để loại nọc độc ung thư, khi đó nền dân chủ Mỹ và thế giới mới có hy vọng sống sót.


***

Feb. 12, 2020 at 7:02 a.m. EST

.
Trump tweeted early Tuesday, calling the initial sentencing recommendation "disgraceful" and a "miscarriage of justice."
By Dartunorro Clark, Michael Kosnar, Dareh Gregorian and Tom Winter
Feb. 11, 2020, 1:06 PM EST / Updated Feb. 11, 2020, 10:18 PM EST

VIDEO :
Feb. 11, 202001:18


------------------------------------------------


"KHỦNG BỐ" HAY CHÍNH LÀ MỘT LOẠI "BAD COP"?!
CHỦ THÌ THANH TRỪNG, LÂU LA THANH...TOÁN?

"Một cảnh sát tại Alabama dùng truyền thông mạng đưa ra lời hăm dọa bà Chủ Tịch Hạ Viện.

Jeff Buckles, phụ tá cảnh sát trưởng Geraldine, ở tỉnh lỵ DeKalb, đã lên phương tiện truyền thông xã hội nói rằng bà Nancy Pelosi có thể bị là mục tiêu cho một quả bom bên đường trên đường về nhà khi bà Pelosi xé bản sao cái Thông điệp liên bang của Trump.

Ông ta cũng gọi đảng Dân chủ là 'Những người câm' trong bài đăng trên Facebook hôm Thứ Ba

Sau đó ông ta đã xin lỗi hôm Thứ Tư nói rằng ông rất buồn 'đất nước vĩ đại của chúng ta bị chia rẽ'

Những người dùng mạng xã hội đã chỉ trích những hăm dọa của ông ta là những lời 'khủng bố'.

Các giới trách nhiệm sẽ họp vào Thứ Sáu để quyết định phải làm gì tốt nhất trong trường hợp hăm dọa của ông cảnh sát này."

Lược tin dưới đây :

PUBLISHED: 09:20 EST, 7 February 2020 | UPDATED: 09:55 EST, 7 February 2020

·         Jeff Buckles, the assistant chief of the Geraldine police department, said Nancy Pelosi could be targeted 'by a roadside bomb on her way home' 
·         He also called Democrats 'Dumbocrats' in the Facebook post Tuesday 
·         His post came after the Speaker was seen ripping up Trump's SOTU speech 
·         He apologized Wednesday saying he was sad 'our great country is so divided'
·         Social media users slammed his words as 'terroristic'
·         Officials are meeting Friday to decide the best course of action
·         Pelosi ripped up Trump's speech after he snubbed her when she extended a handshake to him, before launching into a speech blasting his opponents







No comments: