Monday, February 17, 2020

TRUNG QUỐC SẢN XUẤT LÔ THUỐC ĐIỀU TRỊ COVID-19 ĐẦU TIÊN (Zing.vn)




NỘI DUNG :
VOA Tiếng Việt
.
VOA Tiếng Việt
.
Zing.vn
19:47 17/02/2020
.
========================================
.
VOA Tiếng Việt
17/02/2020

Hơn 300 hành khách Mỹ, trong đó có 14 người bị nhiễm chủng virus Corona mới (COVID-19), đã được đưa về nước sau hai tuần bị cách ly với hàng nghìn người khác trên một du thuyền ngoài khơi Nhật Bản, Reuters đưa tin, trích lời Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 17/2.

Cơ quan ngoại giao của Hoa Kỳ cho hay, sau khi các hành khách được đưa tới sân bay, các quan chức phát hiện 14 người nhiễm COVID-19.

Tin cho biết, những người dương tính với virus gây chết người đã được cách ly trong chuyến bay về Hoa Kỳ.


Ở ngoài lãnh thổ Trung Quốc, khoảng một nửa số ca nhiễm trên thế giới là trên du thuyền Diamond Princess. 400 ca đã được ghi nhận trên đó kể từ ngày 3/2.

Mỹ là nước đầu tiên sơ tán công dân về nước trên hai chiếc máy bay thuê bao. Theo Reuters, số người Mỹ này sẽ được cách ly tại các căn cứ quân sự tại Texas và California trong vòng hai tuần.

Tiếp sau Mỹ, nhiều nước khác đã thông báo kế hoạch sơ tán công dân khỏi du thuyền Diamond Princess.

Khoảng một nửa trong số 3.700 khách và thủy thủ đoàn là người Nhật, theo Reuters.

-------------------------------
.
VOA Tiếng Việt
17/02/2020

Các quan chức Hoa Kỳ mặc đồ bảo hộ hôm 16/2 đã lên du thuyền bị cách ly vì chủng virus Corona mới (COVID-19) ngoài khơi Nhật Bản để giúp việc sơ tán công dân Mỹ về nước, theo Reuters.

Sau khi bị giữ trên Diamond Princess kể từ ngày 3/2, tin cho hay, các hành khách người Mỹ đã được yêu cầu sẵn sàng để chuẩn bị lên chuyến bay thuê bao về Hoa Kỳ tối 16/2.

Số ca nhiễm COVID-19 trên du thuyền này chiếm khoảng một nửa toàn bộ các ca lây nhiễm trên toàn thế giới ở ngoài lãnh thổ Trung Quốc.


Theo Reuters, chính quyền Canada, Italy, Hàn Quốc và Hong Kong dự kiến cũng sẽ sơ tán công dân sau động thái của Mỹ.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, chính quyền nước này ghi nhận 2.009 ca nhiễm COVID-19 mới hôm 16/2, giảm so với hơn 2.600 ca một ngày trước đó.

Trung Quốc nói rằng đây là bằng chứng cho thấy nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Corona dường như đang có tác dụng.

Bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, tin cho hay, có khoảng 500 ca nhiễm tại khoảng hơn 20 nước và vùng lãnh thổ. Có năm ca tử vong ở Nhật, Hong Kong, Philippines, Pháp và Đài Loan.

--------------------------------------------------
15/02/2020
------------------------------------------
.
Zing.vn
19:47 17/02/2020

Trung Quốc vừa cấp phép và cho sản xuất lô thuốc Favilavir đầu tiên. Đây là loại thuốc được cho là hiệu quả trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona.
Theo China Daily, thông tin này được đưa ra trong công bố của chính quyền thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, hôm 16/2.

Favilavir, trước đây gọi là Fapilavir, là loại thuốc chống virus corona đầu tiên được Cục Quản lý Sản phẩm y tế quốc gia của Trung Quốc phê duyệt sản xuất kể từ khi dịch bùng phát.
Favilavir do Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang phát triển, được hy vọng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị dịch bệnh.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, Favilavir là một trong ba loại thuốc cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị virus corona với các thử nghiệm lâm sàng. Lô thuốc đầu tiên bắt đầu được sản xuất vào ngày 16/2.

*
Đồ Họa : Con đường lây lan & cách phòng bệnh

*
VIDEO : 
Là bệnh nhân nhiễm virus corona nặng, bác sĩ Yu Changping, ở Vũ Hán, Trung Quốc, cho biết cách điều trị tốt nhất là duy trì cơ thể khỏe mạnh và tinh thần lạc quan.
*

Báo Thanh Niên
.
Tuổi Trẻ Online
.
Tuổi Trẻ
.
SOHA
.
Tuổi Trẻ






No comments: