Monday, February 17, 2020

THỦ TƯỚNG HUN SEN CHƠI DẠI LẤY TIẾNG NGU   (Thu Ngoc Dinh)





Du thuyền Westerdam bị các nước trong khu vực từ chối, không cho cập cảng vì sợ mang theo virus lên bờ. Hun Sen chơi dại lấy tiếng ngu, cho du thuyền này cập cảng, rồi sau đó phát hiện một hành khách bị nhiễm, bây giờ khẩn cấp truy tìm hơn 1.000 hành khách tỏa đi khắp nơi. Họ không chỉ tung tăng khắp nơi ở Campuchia mà còn bay đi các nước trên thế giới.

Du thuyền này lúc đầu không phát hiện có ai bị nhiễm virus corona, nên Hun Sen tiếp cả đoàn khách nhưng cả chủ lẫn khách không ai mang khẩu trang hay có biện pháp phòng ngừa nào.

Sau đó một hành khách nữ 83 tuổi có triệu chứng nhiễm bệnh, đã bay qua Malaysia xét nghiệm phát hiện bị nhiễm virus này. Campuchia vẫn không tin, Malaysia xét nghiệm lại lần hai, vẫn cho ra kết quả dương tính.

Một nhà đối lập ở Campuchia đưa tin, Hun Sen bị nhiễm virus chết người này, nhưng Bộ Y tế Campuchia bác bỏ thông tin.

***
Tám trong số hơn 1000 hành khách trên du thuyền Westerdam mua vé may bay qua Hà Nội, đặt phòng tại khách sạn Peridot Grand, đường Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vụ này đã được một nhân viên khách sạn đưa tin lên mạng cảnh báo.

Nhờ vậy mà Sở Y tế Hà Nội mới biết và đã yêu cầu 8 hành khách này phải cách ly. Khi nhận được tin phải cách ly khi tới Hà Nội, 8 người này đã từ chối nhập cảnh vào Việt Nam.

Nhân viên khách sạn kia đã cứu VN và khách sạn này một bàn thua, nhưng đại diện khách sạn nói, họ "đã báo cáo lại với ủy ban phường và ủy ban quận để xử lý người nào tung tin sai".
_____

Hình ảnh TT Hun Sen tiếp xúc với hàng trăm du khách trên du thuyền Westerdam. Không thấy ai mang khẩu trang. Nguồn: Internet

Khẩn cấp truy tìm hơn 1.000 hành khách trên du thuyền cập cảng ở Campuchia

Sự thật thông tin 8 hành khách trên du thuyền MS Westerdam có người nhiễm virus corona đã đến Hà Nội

Hình cuối bài :






No comments: