Friday, February 14, 2020

THẾ GIỚI TỪ NAY COI NỀN DÂN CHỦ PHÁP TRỊ CỦA HOA KỲ LÀ TRÒ HỀ, KHÔNG HƠN KHÔNG KÉM ! (Thu Ngoc Dinh)





Trump thừa nhận vụ gửi Giuliani qua Ukraine để tìm cách bôi bẩn Joe Biden .

Rudy Giuliani and Donald Trump, then the Republican presidential nominee, in Charlotte, North Carolina, in August 2016. REUTERS/Carlo Allegri

Đây là lý do để Hạ viện luận tội Trump, nhưng Thượng viện do đảng Cộng hòa nắm đa số, đã tha bổng Trump, với lý do là Trump không tìm cách bôi bẩn Biden.

Bây giờ Trump lên TV, trả lời đài Fox, thừa nhận chuyện ông ta làm. Mấy ông bà thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa có nghe rõ không? Có biết mình đã tha bổng một tên tội phạm hay không?

Trong lúc phiên tòa ở Thượng viện đang diễn ra, Trump giữ khoảng cách với Giuliani, không dám gần vì sợ bị lôi ra chứng cứ kết tội, nhưng bây giờ được tha bổng rồi, Trump đâu có ngán ai nữa, sẵn sàng thừa nhận tội của mình, xem ai có dám làm gì ông ta không.

Chuyện này tương tự như một tên tội phạm giết người, hắn có tiền để thuê luật sư giỏi, cãi cho hắn trắng án. Sau khi được tòa tuyên bố trắng án, về nhà, hắn tuyên bố với mọi người rằng hắn đã giết nạn nhân, thử xem có ai dám làm gì ta không.

Chưa bao giờ luật pháp Mỹ bị coi thường như thế này. Không ai có quyền đứng trên pháp luật, chỉ có tổng thống Mỹ và những người thân cận với tổng thống!

Nhớ lại câu nói của George Orwell: "Mọi con vật đều bình đẳng, nhưng một số con vật bình đẳng hơn những con khác".


****

February 14, 2020 

President Donald Trump on Thursday casually cast aside one of the central claims of his impeachment defense by openly admitting to sending his personal lawyer Rudy Giuliani to Ukraine to hunt for dirt on the 2020 Democratic presidential candidate Joe Biden.
The president made the claim in a podcast interview with the Fox News personality Geraldo Rivera, who had asked him whether it was "strange to send Rudy Giuliani to Ukraine" and whether he regretted the decision.
"No, not at all," said Trump, who then praised Giuliani as a "crime fighter."
Giuliani last year led a campaign in Ukraine to seek damaging information on Biden, the former vice president who emerged as a leading contender for the Democratic nomination. He tried to get Ukraine to announce an investigation into the role Biden's son Hunter had as a board member on the Ukrainian energy firm Burisma.
Trump previously said he did not direct Giuliani's efforts in Ukraine, seeking to distance himself from damaging information that emerged during his impeachment trial in the House last year.



---------------------------------------------------






No comments: