Friday, January 24, 2020

NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI CỘNG SẢN (Trần Công Lân - Ngàn Lau)




Trần Công Lân  -  Ngàn Lau

Bạn thân

Đọc bài viết của Giáo Sư Lê Hữu Khóa trả lời một “trí thức” chạy tội cho đảng cộng sản VN thì chúng ta mới thấy khi đất nước đứng trước nguy cơ Hán thuộc, dân tộc VN suy vong, tan tác thì vẫn còn người quá tử tế như ông Khóa.

Trước hết những người được gọi là “trí thức” hay “tư bản” (dù là tỷ phú hay triệu phú) của VN hiện nay không ít thì nhiều cũng đã sống với cộng sản VN để có cái gọi là “trí thức” hay “tư bản”. Và một khi lên tới trình độ như vậy thì họ tất phải biết đọc, biết viết và biết sử dụng “iPhone” cũng như “computer”. Nếu họ biết ăn, tất phải biết thải ra. Họ sống được trong cái xã hội hiện nay của VN thì họ phải biết ai cầm quyền. Nhà cầm quyền đó làm gì trong 45 năm qua và đất nước đang đi về đâu, họ phải biết. Nhưng họ chọn sự “làm ngơ” để tiếp tục làm “trí thức” hay “tư bản”.

Chuyện họ gãi nhẹ ông Khóa không phải chạy tội cho CSVN mà là chạy tội cho chính họ.
Đối với CSVN họ không có thì giờ để nhìn lại tội ác về việc làm của họ. Vì nếu có thì họ đã không là người CS nữa rồi. CSVN không còn lý tưởng “kháng chiến” hay “cách mạng” nữa. Những bài ca thời kháng chiến, cách mạng không còn được nhắc tới nữa vì sợ dân làm cách mạng thật để lật đổ nhà nước. Bây giờ CS chỉ có làm tiền. Càng có nhiều tiền thì càng sợ tội. Vì có tội mà bị truy tố (cho dù có chuyển tiền hay trốn ra hải ngoại) thì cũng là tiền mất, tật mang.

Khi CSVN theo chân Trung Cộng chấp nhận thương gia, tư bản, trí thức gia nhập đảng CS thì các ông cán ngố VN bắt đầu đi mua bằng cấp tiến sĩ, thạc sĩ, phó tiến sĩ… để đổi màu ra “trí thức”.

Chuyện cắc kè, kỳ nhông này không phải để lấy le với nước ngoài mà để xí xóa dấu vết bần cố nông. Mục đích là khi khoác áo “trí thức” hay “tư bản” là để trà trộn vào những “vùng xôi đậu”(cộng đồng VN hải ngoại) một khi dy tản ra nước ngoài (trường hợp bán nước cho Trung Cộng). Hơn ai hết, CSVN hiểu một khi hồ sơ tội ác của họ được thành hình và lưu trữ thì còn hơn là tru di tam tộc, bản án đó chưa xử nhưng nặng như triệt long mạch tổ tông. Con cháu họ dù có đổi họ, tên… thì tiền của bán nước, bán dân cũng tiêu tán.

Vì có tội, CSVN sợ kết án.

Vì không có đạo đức, CSVN sợ những người có liêm sỉ, ngay thẳng.

Vì cả đời nói láo, lường gạt CSVN sợ những người nói thật.

Vì dốt nát mà tham quyền CSVN sợ những người hiểu biết mà không ham danh lợi. Đó là lý do CSVN đã giết tầng lớp trí thức, tiểu tư sản trong thời kỳ kháng chiến vì sợ những người nay lật tẩy chủ nghĩa Mác.

Và ngày hôm nay, người như GS Khóa là cái đinh mà CSVN không thể mua chuộc, đe dọa hay ám sát (có thể CSVN cũng sẽ làm như Putin chăng?)

Trước đây đã có bao nhiêu nhà chính trị tại hải ngoại thập thò  chuyện “hòa hợp, hòa giải” mà CSVN không thèm đếm xỉa. Vậy thì tại sao, hôm nay,”họ” để “trí thức” trong nước nói chuyện với GS Khóa?

Đó chỉ là cách tiếp xúc để dò xét GS là người có khuyết điểm, yếu điểm… và từ đó tìm cách lũng đoạn, mua chuộc, ép buộc….

Lịch sử VN đã ràng buộc dân tộc VN với Tây phương qua Pháp và Mỹ. Khi Hồ Chí Minh và CSVN bán nước cho Tàu thì họ thừa biết không thể sống với Tàu được.Vậy thì đi đâu?
Chẳng lẽ ôm tiền sang Ả rập Saudi sống? Quanh đi quẩn lại cũng chỉ Mỹ và Pháp.

Mỹ thì có FBI, IRS (thuế), IMS (di trú)… gian dối đến đâu mà bị moi ra thì tàn đời. Pháp thì may ra…. chỉ có GS Khóa.

Cám ơn GS Khóa.

Trần Công Lân
Tháng 12 năm 2019 (Việt lịch 4898)



No comments: