Sunday, January 19, 2020

HỒNG KONG : BIỂU TÌNH CHỐNG ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC (Tú Anh - RFI)




Tú Anh  -  RFI
Đăng ngày: 19/01/2020 - 13:14

Phong trào dân chủ Hồng Kông tiếp tục biểu tình mỗi cuối tuần cho dù bị đàn áp. Công viên Chater Garden, gần viện Lập pháp, ngày Chủ Nhật 19/01/2020 tràn ngập những người cầm biểu ngữ chống đảng Cộng sản Trung Quốc và đòi quyền ứng cử bầu cử tự do.

Người dân Hồng Kông biểu tình đòi dân chủ ngày 19/01/2020. REUTERS/Tyrone Siu

Theo Reuters, cuộc mít-tinh, được phép, nhưng sau đó biến thành cuộc xuống đường. Hàng ngàn người, như thông lệ mặc y phục đen, đeo khẩu trang, từ nơi tập họp tràn ra các khu phố. Bên cạnh quốc kỳ Anh, Mỹ là những khẩu hiệu kêu gọi tẩy chay đảng Cộng sản Trung Quốc.

Cảnh sát chống bạo động huy động xe vòi rồng và lựu đạn cay ngăn chận. Xung đột diễn ra khi cảnh sát ra lệnh giải tán. AFP cho biết một nhóm cảnh sát bị đánh bằng dù, ít nhất hai người bị thương ở đầu. Tiếp theo đó là hoạt cảnh « mèo đuổi chuột » diễn ra giữa cảnh sát và thanh niên phản kháng. Nhiều người bị bắt và bị đánh đập.

Cũng theo AFP, cường độ bạo lực có giảm bớt sau 7 tháng tranh đấu. Tuy nhiên, không khí bất ổn chính trị hiện hữu khắp nơi từ các tranh vẽ và khẩu hiệu biếm nhẽ từ trên tường đến hàng rào được dựng lên bảo vệ các cơ quan nhà nước.

*
CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN
.
.
.







No comments: