Thursday, January 16, 2020

CÁC CỘT MỐC THỜI GIAN SẼ CHỨNG MINH SỰ THẬT CUỘC ĐỔ MÁU Ở ĐỒNG TÂM (Lưu Trọng Văn)




NỘI DUNG :

.
.
.

============================================
.

 (TRƯỚC HẾT TÔI THỐNG THIẾT CHIA BUỒN VỚI THÂN NHÂN CỦA BA CHIẾN SỸ CẢNH SÁT BỊ THIỆT MẠNG TRONG CUỘC TẤN CÔNG VÀO THÔN HOÀNH RẠNG SÁNG NGÀY MỒNG 9-1. TÔI VÔ CÙNG ĐAU BUỒN VỀ CÁI CHẾT CỦA CÁC ANH).

Sau ba lần thay đổi về lý do đoàn quân bách chiến bách thắng “tiến vào thôn Hoành” chỉ trong chưa đầy 5 ngày của Bộ Công an, tôi biết rằng sự thật của câu chuyện Đồng Tâm từ đây MÃI MÃI thuộc về mỗi cá nhân. Nghĩa là muốn biết sự thật, bạn phải tự đi tìm nó.
Nhưng tôi đang nói về một vấn đề khác.

Khi sự việc đau lòng và vô cùng đáng xấu hổ xảy ra, hy vọng lớn nhất của tôi là có một sự lục đục, bất đồng nào đó từ cấp thượng tầng, để còn có thứ bám vào mà cố dối lòng rằng nền chính trị chưa đến mức “đen cả nải”. Giờ thì hy vọng đó coi như đã tắt. Qua phát biểu của Thủ tướng, qua hành động nhanh như điện của Chủ tịch nước kí truy tặng Huân chương cho ba cán bộ công an bị chết – những đồng bào hoàn toàn xứng đáng được tưởng nhớ và thương xót – cho thấy dường như là có một sự nhất trí rất cao với cách giải quyết vấn đề Đồng Tâm.

Thế là chỉ còn lại bóng tối, sự vô vọng và những nỗi buồn dằng dặc.

Giờ đây truyền thông chính thống đang tận dụng ưu thế độc quyền (độc quyền luôn cả sự vụng về) tìm mọi cách để chứng minh hành động của hàng ngàn chiến sỹ tinh nhuệ là đúng đắn, việc hạ sát “tội nhân” Lê Đình Kình là hành động cần thiết? Rất nhiều người tin vào những tuyên truyền đó. Rất nhiều người kiên quyết không tin. Rất nhiều người hả hê. Rất nhiều người phẫn nộ hay phì cười… Nhưng bất chấp tất cả những tình cảm ấy, việc tuyên truyền đó giờ đây là hoàn toàn vô ích, vô nghĩa khi cái chết của người nông dân 84 tuổi Lê Đình Kình không còn là chuyện cái chết của một kẻ ngoan cố chống lại chính quyền, mà đã nhanh chóng trở thành cái chết huyền thoại của một lãnh tụ nông dân.

Tôi tin rằng những gì phía chính quyền quy kết cho cụ Lê Đình Kình không hoàn toàn vô căn cứ. Có thể cụ đã yêu cầu con cháu chuẩn bị một vài vũ khí thô sơ để phòng thân và khi chúng được người khác sử dụng trong tình thế bức bách đã dẫn đến mất kiểm soát.
Có thể cụ từng lớn tiếng úy lạo những người nông dân Đồng Tâm thà chết không để mất đất, khiến gây ra một vài hành động hoặc tuyên bố cực đoan? Điều đó có nghĩa, nếu bị đưa ra xét xử công khai trong một phiên tòa văn minh, cụ Lê Đình Kình rất có thể phải chịu một mức hình phạt nào đó.

Suốt hơn hai năm qua, có cả một ngàn cách để tháo gỡ ngòi nổ Đồng Tâm trong hòa bình, trong tình đồng bào. Nhưng chính quyền đã lựa chọn giải pháp dùng sức mạnh của công cụ chuyên chính. Họ chỉ không tính được rằng, sau cú hạ sát kẻ cầm đầu, thì chính kẻ đó từ nay sẽ bất tử trong kí ức hàng triệu, hàng triệu người. Với một lực lượng hùng hậu, thì việc xóa sổ một thôn như thôn Hoành quá dễ. Giết chết một cụ già gần đất xa trời còn dễ gấp bội. Nhưng không có một sức mạnh quyền lực nào trên thế gian này xóa được kí ức nhân dân.

Đáng lẽ là một “tội phạm”, người nông dân Lê Đình Kình vụt trở thành một biểu tượng của chống lại áp bức, một nhân vật bi kịch, một nhân vật lịch sử, một nhân vật văn học đẹp lộng lẫy và vô cùng hấp dẫn, có khả năng biến toàn bộ những nhân vật khác liên quan đến ông ta thành thứ dây buộc giày. Tôi không biết người viết trẻ tuổi nào sẽ lãnh nhận sứ mệnh này. Điều tôi biết trước là nhiều thế hệ nữa sẽ tiếp tục suy tư về con người ấy. Những bí ẩn về cái chết của ông ta, sẽ còn là đề tài của hàng ngàn giả thuyết, ngốn theo hàng vạn trang giấy.

Điều không ai mong muốn là xã hội chúng ta, kể từ sau cái chết của lão nông Lê Đình Kình, cũng bắt đầu một cuộc phân hóa, chia rẽ trầm trọng và rõ ràng là cực kỳ nguy hiểm.

Tất cả chỉ bằng đúng một phát súng.


--------------------------------------------


“Bạn là ai không quan trọng mà vấn đề mọi người nghĩ về bạn như thế nào” , bằng trải nghiệm cá nhân nhà toán học lỗi lạc người Anh Alain Turing đã cho là như vậy. Những người chỉ đạo vụ tập kích vào Đồng Tâm giết chết cụ Kình đã nghĩ gì ?

Họ có nghĩ cụ Kình là con người không ? Không.

Ba người tham gia tập kích vô nhà cụ không may té chết đã được phong tặng huân chương bảo vệ tổ quốc ngay tức thì đồng thời phát động một phong trào học tập và làm theo gương anh dũng một cách kỳ khôi chứng tỏ họ đã xem cụ là giặc.

Để mọi người tin vào cụ Kình là giặc họ đã thêu dệt nhiều kịch bản sau khi đã tiêu diệt cụ già 84 tuổi đã bị gãy một chân với cả ngàn quân vũ trang đầy mình mà mãi đến giờ chưa có cái nào thuyết phục được cho bất kỳ một ai có một chút khả năng tư biện chấp nhận hay bằng lòng rằng cụ xứng đáng được nhà cầm quyền đối xử như vậy.

Họ không nghĩ cụ là người , nếu họ mà nghĩ như thế thì cụ có cơ may sống sót khi được xem là tội phạm. Là tội phạm cụ sẽ được mang ra trước tòa xét trước khi bị xử và cũng chỉ bị tù chứ không bị xử tử vì đã trên 75 tuổi theo điều 40 luật hình sự .

4 đối tượng không áp dụng mức tử hình:
- Người dưới 18 tuổi khi phạm tội
- Phụ nữ có thai
- Phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi
- Người đủ 75 tuổi trở lên

Họ đã cân nhắc kỹ càng rồi nên cụ không đáng được xem là tội phạm dù là tội nặng nhất. Nếu được xem là tội phạm đáng tử hình cụ đã được tiêm thuốc độc. Theo quy định tại Luật thi hành án hình sự, hình phạt tử hình chỉ bị thi hành bằng một biện pháp là tiêm thuốc độc. Mũi thứ nhất giúp tội phạm đi vào giấc ngủ, mũi thứ hai giúp tê liệt thần kinh mất cảm giác , mũi thứ ba giúp tim ngừng đập. Nhiều nước đã bỏ án tử hình , nếu còn áp dụng họ thường dùng cách tiêm thuốc để cho tội phạm không phải đau đớn khi lìa đời. Cụ không được xử tử êm ái như thế được, người ta kê súng sát vào đầu , vào tim , vào chỗ khác trên cơ thể … bắn cụ từng phát một.

Họ có xem cụ bằng con vật không ? Không.

Cụ đã có một lần được vinh dự được họ cư xử như một con vật vào năm 2017 , họ lừa cụ ra cánh đồng đá gãy xương sườn rồi túm cả hai chân hai tay vứt cụ lên xe . Mà nếu dân làng của cụ không nắm giữ trong tay 38 người của phía chính quyền để trao đổi thì không biết cụ có được thả về và bảo toàn tính mạng được không khi ấy.

Trước đây người ta có thể đá một con chó gãy xương sườn như vậy được dù hành vi tàn ác đó làm cho nhiều người khác căm phẫn và bất bình nhưng kẻ tàn nhẫn đó không vi phạm pháp luật vì nhận thức về quyền động vật chưa phổ biến và chưa thể chế hóa thành luật. Nhưng vào cái ngày 9 tháng 1 năm 2020 cụ không còn cơ hội được xem ngang bằng một con vật nữa.

Từ 19/11/2018 luật VN không cho phép để vật nuôi chứng kiến đồng loại bị giết mổ. Thế nhưng vợ con cụ phải chứng kiến cảnh người ta bắn chết cụ, sau đó mang đi mổ bụng rồi mới cho mang về nhà mai táng. Chưa kể trong lúc còn đang bàng hoàng đau đớn vì chồng mình vừa bị bắn dã man như thế vợ cụ còn bị những kẻ tham gia giết cụ lôi đi tra tấn để ép khai ra những tình tiết nhằm vu khống buộc tội chồng mình . Một số con cháu cụ vẫn còn đang bị giam giữ và khi mọi người xem tivi của nhà cầm quyền không thể không nghi ngờ là họ đã bị đánh đập để có những lời khai mang ra trình diễn với công chúng.

Khi bất hòa nhận thức xảy ra mà cư xử bạo lực dã man và dối trá với một cụ già hiền lương và gia đình họ như vậy thử hỏi thế lực thù địch là ai ? giặc ở đâu mà ra ?


-------------------------------------------------------------

16-1-2020

Thứ trưởng bộ công an Lương Tam Quang trả lời báo chí là cả 3 viên cảnh sát bị thiêu cháy sau khi ngã xuống hố (trong hình).

‘Giếng trời’ tại nhà ông Lê Đình Kình – Nơi ông Lương Tam Quang cho rằng 3 cảnh sát đã bị chết. Ảnh: Trịnh Bá Phương

Từ trước nay, trong các cuộc đàn áp, cưỡng chế, biểu tình, phiên toà chính trị… công an đều cắt cử một tổ phụ trách việc quay phim, ghi lại toàn bộ diễn biến vụ việc. Kể cả cưỡng chế quy mô nhỏ cấp phường, xã.

Sau đó các video đó được chuyển về cho bộ phận xử lý thông tin. Họ xem đi xem lại nhiều lần clip, rồi tìm ở đó xem có nội dung nào mà ‘đối tượng có hành vi’ hô hào, gây rối, chống người thi hành công vụ, nhận tội, sợ hãi, ăn năn hối lỗi… tiếp đó họ cắt đoạn bất lợi như công an bóp cổ dân, đánh bắt dân… rồi công đoạn cuối cùng là chắp vá, sử dụng nội dung có lợi cho công an để đưa lên công luận. Thậm chí gửi đến các ĐSQ và các tổ chức nhân quyền để bao biện cho tội ác của họ đã gây ra.

Trong vụ Đồng Tâm (ĐT), hàng nghìn cảnh sát cơ động trang bị vũ khí quân dụng đầy đủ thì không thể thiếu bộ phận quay phim ghi hình. Ngoài ra còn có cả bộ phận xử lý hành lang, như canh chặn nhà, bắt người ở cách xa Đồng Tâm, như việc bắt cô Bùi Thi Minh Hằng ở tận Vũng Tàu.

Trước khi đổ bộ tấn công Đồng Tâm thì người dân đã phát hiện lực lượng quân đội phải vác chiếc máy bay điều khiển từ xa do bị hỏng động cơ rơi xuống khu vực ĐT, và đêm ngày 9/1 khi quân đổ bộ tấn công vào ĐT thì rất có thể trên bầu trời ĐT đã được bố trí đủ các Flycam và máy bay điều khiển từ xa gắn ống quay hồng ngoại quan sát nhất cử nhất động của người dân ĐT.  Để lên kế hoạch di chuyển quân và ‘tác chiến’, phải đảm bảo chắc chắn cuộc tấn công sẽ thắng, sẽ giết được cụ Kình. Việc xử dụng các máy quay trên không còn có mục đích như đã nói ở trên.

Mấy hôm nay bộ công an liên tục vẽ ra các kịch bản khác nhau về việc tấn công vào ĐT và nguyên nhân cái chết của 3 viên cảnh sát, cho thấy họ không nắm giữ được video nào có lợi cho họ, cũng không có video nào chứng minh 3 viên công an bị chết cháy. Có chăng chỉ có video thể hiện sự cố thủ trong nhà, cửa đóng chặt và sự tự vệ yếu ớt của gia đình cụ Kình trước cả đội quân hùng hậu với đủ các loại vũ khí hùng hổ tấn công giết người. Việc cho VTV sử dụng lời khai của những người bị bắt (không có chứng kiến của Luật sư do gia đình chỉ định, có dấu hiệu tra tấn, ép cung) thì càng khẳng định giả thuyết này.

Nhìn kỹ cái hố này, tôi thấy không có dấu hiệu của việc có ngọn lửa đủ thiêu chết 3 người cùng lúc, lượng oxy dưới hố cũng không đủ để thiêu chết liền lúc 3 người. Bốn mặt vách của hố không có vết ám khói, tường vách cũng không hề có dấu hiệu bị bong tróc do lửa. Tuy nhiên cần phải dựng lại hiện trường có sự giám sát của quốc tế thì sự thật sẽ được phơi bày. Khi dựng hiện trường thì cũng phải có mặt cả y tế, cứu hoả và cả nghìn người phía sau sẵn sàng hỗ trợ ứng cứu.

Nếu bộ công an không dám dựng lại hiện trường và mời các giám sát viên quốc tế trực tiếp giám sát thì chỉ còn cách tiếp tục nghĩ ra kịch bản khác về cái chết của 3 viên cảnh sát.

Một vấn đề nữa là nguyên nhân gây ra cái chết của cụ Kình đã rõ là do 4 viên đạn, vậy thì sau khi mang xác cụ Kình về còn mổ bụng cụ Kình để làm gì. Nếu chỉ để lấy viên đạn nhằm phi tang khoảng cách cự ly bắn, phi tang loại súng bắn cụ Kình thì chỉ cần rạch ở chỗ vết đạn.

Mổ bụng cụ Kình nhanh như vậy, cũng không có sự đồng ý của gia đình, thế thì tại sao không công bố biên bản pháp y về 3 viên cảnh sát đã chết, khi rơi xuống có bị chấn thương gì không, nguyên nhân chết do chấn thương trước khi có lửa (nếu có) hay do nguyên nhân khác.

Hiện EU đang đề nghị gặp thứ trưởng bộ công an về việc liên quan đến vụ Đồng Tâm. Hãy chờ xem bộ công an có kịch bản nào mà có thể qua mắt được liên minh Châu Âu hay không.


.
Nga Phan Dạ đây là hình ảnh 1 trái bí bị đốt cháy bởi 1 lít xăng. Theo lời khai thì xăng bị ném khoảng 3 -5 lần, mỗi chai tầm 0,3-0,5 lít. Tổng cộng tầm 2,5 lít xăng.

YOUTUBE.COM

----------------------------------
.

Mọi việc cực kì giản đơn nếu cho một phóng viên tác nghiệp độc lập điều tra các cột mốc thời gian diễn tiến vụ đổ máu ở ĐT.

1. Chốt 16 ở tại thôn Hoành lập chính xác ngày giờ nào? Có bao chiến sĩ an ninh ở chốt và ai chỉ huy chốt? Giờ phút nào chốt bị một số người Dân ĐT tấn công khiêu khích theo như tướng Quang nói?

2. Giờ phút nào kẻ khiêu khích bị truy đuổi?

3. Giờ phút nào trung đoàn CSCĐ được lệnh hành quân đến ĐT, trung đoàn phó Nguyễn Huy Thịnh có trong đoàn quân này hay có mặt trước đó ở chốt 16?

4. Giờ phút nào trung đoàn cơ động lên đường hành quân?

5. Giờ phút nào trung đoàn cơ động đến ĐT?

6. Giờ phút nào thượng tá Nguyễn Huy Thịnh bị ngã xuống hố?

7. Giờ phút nào thượng tá Nguyễn Huy Thịnh bị đốt xác dưới hố?

8. Theo các nhà pháp y thì cần bao nhiêu thời gian với một lượng xăng bao nhiêu có thể thiêu cháy thành than ba sĩ quan an ninh?

9. Giờ phút nào theo trung tướng Quang công bố là lực lượng chống đối hoàn toàn bị khống chế, bị bắt?

10. Giờ phút nào cụ Kình bị bắn chết?

Chỉ cần thứ tự thời gian này chính xác thì mọi sự thật vụ đổ máu đau lòng tại ĐT sẽ sáng tỏ.

Chi tiết trung đoàn cơ động nếu được lệnh từ trước khi xảy ra vụ người Dân ĐT khiêu khích chốt 16 – tác nhân chính để có vụ đàn áp quả tang không cần lệnh của Viện Kiểm sát cho phép, sẽ lộ rõ tính pháp lý của cuộc đàn áp và chứng minh việc đàn áp nhóm cụ Kình là âm mưu đã có sẵn từ trước hay không?

Chi tiết thượng tá Thịnh bị ngã hố lúc nào trước hay sau cái chết của cụ Kình sẽ hiểu rõ ai chỉ đạo việc ném bom xăng xuống hố(nếu có) và lý do vì sao có hành động căm thù đó?

Giờ phút cụ Kình bị bắn chết trước hay sau khoảng thời gian toàn bộ lực lượng chống đối bị khống chế hoặc sẽ bộc lộ rõ lúc cụ Kình bị bắn chết chỉ một mình cụ hay có con cháu cụ bên cạnh và sẽ bộc lộ rõ kẻ bắn cụ Kình đã được lệnh giết cụ bằng mọi giá từ trước hay không? Nếu có lệnh đó từ trước hoặc có lệnh đó ngay lúc đó thì không thể chối cãi đó là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng phải đưa ra Toà án xét xử.

Một nhóm chuyên viên cho biết: Muốn đốt tan thành tro một xác người thì cần giữ ở nhiệt độ cao ít nhất là 982°C. Và vì cái hầm 2X4X4 thì không đủ không khí để giữ nhiệt độ cao 982°C nên yếu tố thời gian rất quan trọng là cần phải đốt cháy liên tục hơn 3 giờ. Và muốn đốt cháy liên tục trong 3 giờ thì cần khoảng 151 lít xăng. (Thông tin này chưa được các chuyên gia pháp y của VN kiểm chứng, xin tạm nêu ra để tham khảo).

Chi tiết thời gian thiêu thành than xác người này sẽ làm rõ hình ảnh xác bị cháy đen của ba sĩ quan an ninh là thật hay giả. Nếu giả, thì ba sí quan an ninh bị chết thế nào vẫn là bí mật. Và vì sao lại phải bí mật sự hy sinh mà tướng Tô Lâm đang phát động phong trào học tập tấm gương hy sinh của họ?

Dân đặt các nghi vấn không phải do không tin tướng Tô Lâm người chỉ đạo chiến dịch này mà vì người đại diện của tướng Tô Lâm đã cung cấp quá ít thông tin và thông tin không rõ, không nhất quán từ đầu.

Minh bạch sẽ thuyết phục Dân. Dân tin. Công an cứ việc đúng pháp luật mà làm. Dân ủng hộ.



-------------------------------------------------

Hà Nguyễn Nếu đây là phát biểu của báo chí và truyền thông thì tôi không tin nhưng đây lại là phát biểu của chính người dân Đồng Tâm liệu có đáng tin không, mọi người?
———
https://www.youtube.com/watch?v=kenseLgawdMXem thêm
YOUTUBE.COM







No comments: