Tuesday, July 16, 2019

37 QUỐC GIA CÙNG KÝ THƯ ỦNG HỘ TRUNG QUỐC TRONG VIỆC CAI TRỊ TÀN BẠO TÂN CƯƠNG (Phan Lặng Yên)





37 quốc gia cùng ký thư ủng hộ TQ trong việc cai trị tàn bạo Tân Cương.
- Đây là một cái tát của TQ với cả thế giới: Hãy nhìn xem, tiền của tao có thể tha hóa một góc thế giới đến mức độ nào!

Thế giới Hồi Giáo (HG) vốn làm đau đầu phương Tây hàng thế kỷ, giờ lại phủ phục trước gót giày thơm mùi tệ của TQ. Chưa lúc nào người Uyghur lại cô đơn đến thế, và chưa lúc nào giới cầm quyền HG lại lộ bộ mặt đạo đức giả tồi tệ dến vậy.

Trong gần hết lịch sử, chưa khi nào người HG bị bức hại nặng nề như ở Tân Cương, và rất ít khi thế giới HG lại đồng thuận rộng rãi đến vậy: đồng lòng ủng hộ kẻ chà đạp đồng đạo mình.

Từ Saudi Arabia đến mười mấy nước vây cánh Arab giàu nghèo, đến cả islamist vốn không đội trời chung: Qatar, cả Syria vốn ở nhánh Shia đối địch, rồi cả nước Hồi giáo hai trăm mấy triệu dân Pakistan; đang ăn&nợ ngập mặt tiền Tàu. Riêng trường hợp Saudi Arabia thì khi Thái tử Cưa máy bị dư luận phương Tây lên án mạnh mẽ (chính trị gia thì chưa chắc, như Macron), liền được Tập và Tin giang tay ôm chầm thắm thiết. Xưa nay nước này đồng minh với Tây-Mỹ để mua vũ khí và xây chắc vị thế địa chính trị, còn về kinh tế thì bạn hàng lớn nhất là Đông Á, với TQ đứng đầu, gần bằng cả Mỹ và mấy chục nước EU cộng lại. Dăm tháng trước cưa máy vui vẻ sang thăm Tập ký mở nhà máy lọc hóa dầu mười tỉ đô ở Liêu Ninh, lại chẳng khen sao anh đập bọn Uyghur đẹp quá.

- Bên cạnh sự đồng thuận bẩn thỉu của thế giới Hồi giáo là hàng chục nước con nợ lai thuộc địa của TQ ở châu Phi, thêm ba nước đỏ Cu Triều Lào, rồi Venezuela và Bolivia. Không thiếu trong số đó là tấm gương dân chủ hóa độc tài đàn áp Myanmar, Cambobia thì không lạ, nhưng nhục nhất là Philippines của anh Đutêtê.

- Đáng ngạc nhiên là VN không cùng vào danh sách và là lần rất hiếm hoi VN không đứng cùng nhóm bệnh Nga-Syria-Venezuela.. trong các sự vụ ở LHQ. [hình mình tô, xanh lá là các nước Hồi giáo, danh sách đầy đủ dưới comment]



—–

Danh sách các quốc gia cùng ký thư ủng hộ TQ trong việc cai trị tàn bạo Tân Cương:
1- Algeria;
2- Angola;
3-  Belarus;
4- Burkina Faso;
5- Burundi;
6- Comoros;
7- Congo;
8- Cuba;
9- North Korea;
10- Congo (DRC);
11- Eritrea;
12- Gabon;
13- Laos;
14- Myanmar;
15- Nigeria;
16- Philippines;
17- Russia;
18- Somalia;
19- South Sudan;
20- Syria;
21- Tajikistan;
22- Venezuela;
23- Zimbabwe;
24- Saudi Arabia;
25- Pakistan;
26- Egypt;
27- Togo;
28 -Cambodia,
29- Oman;
30- Qatar;
31- United Arab Emirates;
32- Bahrain;
33- Sudan;
34- Turkmenistan;
35- Kuwait;
36- Cameroon;
37- Bolivia.




No comments: