Friday, June 14, 2019

CHUYỆN KỂ VỀ MỘT TỘI ÁC CỦA LÃNH ĐẠO TỈNH QUẢNG NGÃI (Lê Liêu Minh - Tam Ân)




Lê Liêu Minh – Tam Ân
13/06/2019

Xin được kể lại câu chuyện về tội ác của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi để người dân biết thêm những câu chuyện chưa được phơi bày ra ánh sáng. Viết ra chuyện này chúng tôi chỉ muốn lương tâm được thanh thản, không nhằm mục đích đánh phá, bôi nhọ cá nhân nào, như hệ thống tuyên giáo tuyên truyền, nhất là vào giai đoạn bầu cử.

Từng làm việc trong bộ máy nhà nước, chúng tôi biết cơ chế này không thể sửa lỗi được, mà chỉ có thể thay thế từ gốc rễ. Không hy vọng gì tội ác sẽ bị trừng phạt, chúng tôi chỉ mong muốn tội ác được sáng tỏ để phần nào an ủi cho nạn nhân, đồng thời mạng xã hội lên tiếng để ngăn chặn các tội ác mới có thể xảy ra.

Bài viết về câu chuyện này rút ra từ tư liệu hơn 500 trang, chúng tôi cố gắng biên tập, lược bớt cho ngắn lại để không phải làm mất nhiều thì giờ của quý độc giả.

I. Lãnh chúa Quảng Ngãi

Dư luận Quảng Ngãi rộ lên chuyện Bí thư Lê Viết Chữ là ông trùm băng nhóm “quan chức – doanh nghiệp – công an – xã hội đen” cấu kết với nhau, cướp đất của dân qua các dự án “chỉnh trang đô thị” để phân lô bán nền. Các dự án được tổ chức bài bản theo quy trình: Doanh nghiệp đề xuất dự án; Thường vụ tỉnh ủy gật đầu; UBND tỉnh quyết định cho thực hiện; UBND thành phố / huyện thu hồi đất; Công an cùng với xã hội đen cưỡng chế; Doanh nghiệp nhận đất – phân lô bán nền.

Chênh lệch giữa giá đền bù và giá bán đất nền lên đến hơn 50 lần, đã làm lu mờ mọi lương tâm, công lý, dư luận của tất cả những kẻ nằm trong hệ thống của vòi bạch tuộc đặc quyền này.


*
*
Lê Liêu Minh – Tam Ân
13/06/2019

III. Đến tính mạng con người

1. Thị xã Đức Phổ
Đức Phổ là một huyện nằm ở cực nam tỉnh Quảng Ngãi. Từ khi Quảng Ngãi có chủ trương đưa Đức Phổ từ huyện lên thị xã, giao thông được đầu tư trước nhất. Đức Phổ là quê hương của “chị Hồng”, tức Cao Thị Hồng, vợ của Lê Viết Chữ, từ Giám đốc Sở Giao thông Vận tải lên Chủ tịch rồi Bí thư tỉnh Quảng Ngãi.

Anh em trong gia đình “chị Hồng” nổi lên như một thế lực phía nam của tỉnh. Các dự án đầu tư công, xây dựng khu dân cư, liên quan đến đất đai, … thông qua được anh em rồi đến “chị Hồng” là đã thành công.

Chính vì vậy “khu nhà gia đình chị Hồng” được xây dựng như một đế chế, để nhắc nhở cán bộ, đảng viên và nhân dân Đức Phổ biết rằng: đây là nhà của bố mẹ vợ Bí thư Lê Viết Chữ. Cần gì thì cứ gặp “chị Hồng”, có “chị Hồng” giúp là xong!


*
*
Lê Liêu Minh – Tam Ân
14/06/2019

V. Công lý bị giễu cợt

Niềm tin cuối cùng của bà Phạm Thị Lê là sự công bằng của Tòa án. Nhưng qua hai phiên tòa sơ thẩm ngày 27/5/2016 và phúc thẩm ngày 16/9/2016, Tòa án vẫn bác đơn khiếu kiện của bà Lê và công nhận Quyết định số 436/QĐ-UBND tỉnh Quảng Ngãi do ông Chủ tịch Lê Viết Chữ ký ngày 02/04/2015, là đúng luật. Luật sư Nguyễn Khả Thành là người bào chữa miễn phí cho bà Phạm Thị Lê chua xót cho rằng, đây là vụ kiện “con kiến kiện củ khoai”. Tuy nhiên, lúc đó LS Thành không biết “củ khoai” thực sự nằm ở đâu?

Quý độc giả lưu ý, cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều được sắp xếp sau hai kỳ họp Quốc hội. Trong hai kỳ họp này Quốc hội bầu duy nhất một người làm Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, đó là ông Nguyễn Hòa Bình vào các ngày 08/04/2016, của Quốc hội khóa 13, nhiệm kỳ 2011-2016 và ngày 27/7/2016, của Quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016-2021.








No comments: