Saturday, June 15, 2019

CHỦ NHÂN CHIẾC TÀU BỊ NỔ NÓI NGƯỢC BỘ QUỐC PHÒNG MỸ (Người Việt Online)




Người Việt Online
June 14, 2019

TOKYO, Nhật (NV) – Theo tin đài NBC News, công ty chủ nhân một chiếc tàu bị chất nổ bốc cháy tại vịnh Oman cho biết tàu không bị đánh thủy lôi mà do một vật bay phóng tới, ở trên cao chứ không gần mặt nước như tin của Bộ Quốc Phòng Mỹ.

Bộ Tư Lệnh Vùng Trung quân đội Mỹ đã báo tin chiếc tàu Kokuka Courageous của công ty Nhật Bản bị gắn thủy lôi do Iran chủ mưu; và đã trưng hình ảnh một chiếc thuyền của Vệ Binh Quốc Gia nước Iran đang tháo gỡ một thủy lôi không nổ từ thân tàu, dưới nước, để phi tang.

Ông Yutaka Katada, chủ tịch công ty Kokaku Sangyo Co. là chủ chiếc tàu Courageous, chỉ vào hư hại trên tàu của Nhật. (Hình: AP Photo/Jae C. Hong)

Trong một cuộc họp báo, ông Yutaka Katada, chủ tịch công ty Kokaku Sangyo Co. là chủ chiếc tàu Courageous, tuyên bố rằng tàu bị tấn công ở phía trên, rất xa mặt nước, không thể nào bị đánh thủy lôi. Ông cũng nói tàu không bị đánh bằng bom nổ chậm hay bất cứ vật nào gắn vào thân tàu. Người trên tàu đã thấy chất nổ bay từ xa bắn vào phía trên chiếc tàu trước khi nghe tiếng nổ và thấy lửa cháy.

Hôm Thứ Sáu, 14 Tháng Sáu, Bộ Ngoại Giao Nhật Bản lên án vụ khủng bố trên nhưng không nhắc gì đến Iran.

Ngoại Trưởng Iran Javad Zarif cũng bác bỏ lời tố cáo của chính phủ Mỹ rằng Iran chịu trách nhiệm về vụ này. (TĐ)

-----------------------
Người Việt Online   |    June 14, 2019
.
Reuters   |  14/6/2019
.
Cali Today   |    June 14, 2019





No comments: