Thursday, March 21, 2019

TIN VẮN NGÀY 20/3/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Vụ tên dâm tặc Đỗ Mạnh Hùng "bị phạt" 200 nghìn vì tấn công và gây rối tình dục ở Hà Nội thu hút rất nhiều chửi bới của cộng đồng mạng. (Nhiều ảnh chế, nhiều lời "có cánh" (như Diana) đã được cộng đồng dành cho công an và chính quyền trong vụ này. Báo chí lần này đa số cũng đứng về nạn nhân nữ trong vụ này).

2. Vụ hiếp dâm đến gãy xương cháu bé 9 tuổi song công an cho nghi can tại ngoại ở Chương Mỹ cũng khiến cộng đồng mạng phẫn nộ vì cách làm việc vô trách nhiệm và dốt nát của công an địa phương.

3. Trước sự phẫn nộ của công luận, ông Trần Trí Dũng, trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội), cho rằng trong vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại tình dục có sự tham gia của thành phần kích động, rất phức tạp, công an huyện đã làm hết khả năng. (Lại đổ cho thế lực phản động kích động. Não của tay cầm đầu công an Chương Mỹ có lẽ chỉ đến mức này thôi sao?).

4. Soha có bài viết: "Nếu bé gái 9 tuổi bị xâm hại, cô gái bị cưỡng hôn… là con các ông thực thi pháp luật...". (Đây là ước muốn của cộng đồng, nếu nạn nhân là con cái các quan chức chóp bu, xem mức phạt và cho tại ngoại vì "phạm tội không nghiêm trọng" có được công an tiến hành không?).

5. Vụ hơn 200 học sinh nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh:

- Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến phát biểu rất vô trách nhiệm và ngu đần: "Trong trường có 100 học sinh, tại sao 10 em nhiễm sán, 90 em không bị nhiễm sán"; "nhiễm sán lợn không có gì bất thường"; "Ồ ạt đi xét nghiệm sán lợn tốn kém, không cần thiết"; "Cần khẩn trương cho điều tra những kẻ tung tin gây hoang mang cho người dân mất lòng tin vào lãnh đạo tỉnh"... (Có lẽ sán đã ăn sạch não và tim ông Chiến cả họ làm quan này rồi).

- Đáp ứng chỉ đạo của Nguyễn Nhân Chiến, công an Bắc Ninh đã được suỵt đi bắt anh Nguyễn Bá Mạnh (sinh năm 1987, trú tại thôn Cửu Yên, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành) vì cho rằng anh đưa tin sai sự thật về thảm họa sán lợn ở địa phương.

- Báo chí ngày hôm nay hầu như đã ngừng đưa tin về con số nạn nhân là các cháu nhỏ nhiễm sán lợn trong đợt xét nghiệm 2 ngày mới đây.

- Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh đã lên tiếng phủ nhận liên quan và có mối quan hệ với công ty Hương Thành, đơn vị cấp thịt gà thối thịt lợn nhiễm sán cho trẻ ăn. (Vậy công ty này là sân sau của đồng đảng nào mà mới thành lập đã gom hết mối cung cấp thực phẩm cho 22 trường trên địa bàn?).

6. Xin lưu ý cho, dịch tả lợn châu Phi vẫn đang lây lan với tốc độ rất nhanh. Hiện đã có 20 tỉnh công bố có dịch. Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO) ngày 19/03 đã khuyến nghị VN công bố dịch tả lợn châu Phi là tình trạng khẩn cấp quốc gia.

7. Đường dây tình báo công ty bình phong của Bộ Công an do Vũ nhôm cầm đầu đã kéo theo 31 quan chức dính chàm. Mới đây cựu phó chủ tịch Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cùng nhiều quan chức cầm đầu ở đây đã bị khởi tố vì có liên quan móc ngoặc và ăn chia cùng Vũ. (Vũ nhôm đúng là dũng sĩ diệt quan chức, nên phong thánh cho anh ta trong việc này).

8. Hoàng Đức Cần, cán bộ Phòng Hành chính quản trị - Văn phòng Thanh tra Chính phủ, kẻ đã lừa đảo vét sạch 400 triệu tiền của mẹ liệt sĩ 92 tuổi đã ngã ngũ. Cần đã trả lại 400 triệu và mất việc. Tuy nhiên y vẫn chưa bị khởi tố là điều khá lạ. (Có lẽ Cần học ông Trần Văn Truyền "thối móng tay" trong vụ làm tiền này).

9. VTC có bài viết: "Thầy giáo dâm ô 13 học sinh ở Bắc Giang: Đề nghị cấm giảng dạy dưới mọi hình thức". (Sao thấy quan chức và công an địa phương nói đây là việc không nghiêm trọng? Rồi thì vỗ mông, vuốt má, sờ vùng kín các cháu chỉ hành động nựng và yêu thương con trẻ?).

10. "Vụ vây công ty đòi sổ đỏ: Hàng trăm người kéo đến trụ sở tiếp dân nhờ can thiệp" là nhan đề bài viết trên báo Người Lao Động. (Hàng nghìn người mua đất ở Quảng Nam đã nộp cho công ty bán hơn 700 tỷ nhưng đến nay vẫn chưa có sổ đỏ. Những vụ kiểu này mà bể kèo vỡ toác ra mới hay ho).

11. Hôm nay BOT Mỹ Lộc (Nam Định) thu phí trở lại, công an đủ loại đã được suỵt ra để đảm bảo an ninh cho băng cướp. Dân vẫn phản đối khá gay gắt. (BOT Mỹ Lộc từng thất thủ 7 tháng trước do sự đấu tranh bền bỉ của giới tài xế mà người tích cực nhất là anh Hà Văn Nam. Hiện anh Nam bị BOT sai công an bắt nên trạm này lại rầm rộ cướp trở lại).

12. Liên quan đến chuyện mua bán điểm, Tiền Phong có bài: "Lí do gì khiến Sở GD&ĐT Hòa Bình vẫn giữ kín danh sách thí sinh gian lận thi". (Vì công bố thí sinh thì đồng nghĩa với công bố phụ huynh bỏ tiền ra mua điểm. Và các phụ huynh này phần lớn là quan chức và giới có máu mặt. Lộ ra thì xử lý sao đây?).

13. "Thanh Hoá xử lý thế nào hiệu trưởng trường chuyên mắc nhiều sai phạm?" là nhan đề bài viết trên báo Lao Động. (Trường chuyên Lam Sơn Thanh Hóa là ngôi trường đào tạo ra khá nhiều nhân tài, tuy nhiên với cơ chế đặc thù dành cho trường, vị hiệu trưởng này thành vua một cõi và có cơ hội để la liếm khá nhiều tiền từ ngân sách).

14. Việc nhiều đại gia, quan chức và sân sau xây hàng trăm ngôi nhà, biệt thự, resort ở rừng phòng hộ Sóc Sơn vẫn khiến lãnh đạo Hà Nội "loay hoay". Báo Đất Việt có bài: "Kết luận thanh tra Đất rừng Sóc Sơn: Điều băn khoăn". (Hiện kết luận thanh tra vẫn chưa được công bố vì cơ quan chức năng TP. Hà Nội lấy lý do đây là vấn đề nhạy cảm, khối lượng công việc nhiều nên chưa thể công bố trước người dân và báo cáo Chính phủ đúng thời hạn. Đúng rồi toàn đụng đến tài sản của quan chức, nhạy cảm quá đi ấy chứ?).

15. Cũng liên quan đến Hà Nội, ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nói: "Chưa thể khẳng định Hà Nội là thành phố ô nhiễm thứ 2 Đông Nam Á".

16. Tuổi Trẻ đưa tin: "Lãnh 2 năm tù vì xuyên tạc Đảng, Nhà nước trên Facebook". Ông Lê Minh Thể (56 tuổi, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) bị nhà cầm quyền tuyên án 2 năm tù với cáo buộc mơ hồ quen thuộc: "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

17. Lao Động đưa tin: "Hải Phòng xác minh vụ Công an huyện bị tố đe “tát vỡ mồm” công dân". (Clip rõ ràng thế mà chúng nó còn phải xác minh. Đe tát vỡ mồm đã là gì, mỗi năm có cả trăm người chết và cả vạn người bị đánh không ra hình dạng gì bởi tay công an, đấy mới là điều đáng nói).

18. Báo Chính phủ có bài: "Thủ tướng đề nghị 'tìm điểm gì mới để hoạt động Đoàn sôi nổi, ích lợi hơn'". (Hay chính phủ kiến tạo dùng ngân sách phát cho các đoàn viên 200k để họ đi sàm sỡ đàn bà con gái, đảm bảo sôi nổi và lôi kéo được cả triệu đoàn viên tham gia).

19. "Không có chuyện tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông chở khách từ 1/4" là nhan đề bài viết trên Vietnamnet. (Có nghĩa là dự án này tiếp tục chậm tiến độ).

20. Tiền Phong làm lộ bí mật đảng- nhà nước với bài viết: "Có 'chuyến tàu vét' xảy ra trước Đại hội 12 chỉ 5 ngày". (Bài viết nói đến chuyến vét của quan chức trong vụ AVG. Dĩ nhiên những kẻ đi vét là quan chức tầm chóp bu, chứ dân đen hoặc "phản động" sao có thể vét như đảng?).

21. Một tin khá tốt cho chính phủ kiến tạo có trên báo Tuổi Trẻ: "Chính thức tăng giá điện 8,36% "từ hôm nay 20-3. (Để xem gánh nặng này đè lên dân ra sao, với giá điện tăng như vậy, giá cả các mặt hàng, dịch vụ sẽ tăng theo ít nhất là bằng hoặc thậm chí gấp đôi mức tăng của giá điện).

22. Formosa một lần nữa lại được dư luận chú ý:

- PLO đưa tin: "Formosa Hà Tĩnh tự ý dùng xỉ thép làm đường công vụ". (Không chỉ làm đường mà xỉ thép còn được công ty này dùng xây núi nhân tạo. Tức là đổ xỉ thành núi).

- Báo Phụ Nữ có bài: "Vụ Formosa Hà Tĩnh xây công trình không phép: Thủ tướng giao nhiệm vụ, bộ không thực hiện".

- Trước việc làm sai trái của Formosa Bộ Tài nguyên và Môi trường lên tiếng bảo vệ và khẳng định: "công trình hợp chuẩn và không có tác động xấu đến môi trường".

23. Về việc tàu cá của ngư dân Việt liên tục bị tàu của đảng anh Trung cộng đâm chìm:

- VTC: “Liên tục bị tàu Trung Quốc tấn công, ngư dân Quảng Ngãi vẫn can trường bám biển đảo Hoàng Sa”. (Ngư dân can trường, nhưng đảng và quân đội đang ở đâu mà để dân phải đương đầu với giặc khi trong tay không tấc sắt?).

- PLO khá mạnh miệng với bài: “Hội nghề cá đề nghị Việt Nam yêu cầu Trung Quốc bồi thường”.

24. Nhà cầm quyền cộng sản Trung Quốc tiếp tục dã tâm bành trướng và xâm lược toàn bộ biển Đông cũng như trên các đảo đã chiếm của Việt Nam:

- Thanh Niên đưa tin: “Trung Quốc ngang ngược công bố kế hoạch phát triển căn cứ ở Hoàng Sa”.

- Tuổi Trẻ có bài: “Trung Quốc muốn biến đảo Phú Lâm thành căn cứ hậu cần chiến lược”.

- “Trung Quốc ngang nhiên lên kế hoạch phát triển “thành phố Tam Sa”” là nhan đề bài viết trên báo Dân Trí.
(Trước sự ngang ngược và bành trướng xâm lược “thẳng mặt” như vậy, để xem đảng- nhà nước Việt Nam sẽ quan ngại kiểu gì với đảng anh tham tàn này).

25. Nguy cơ Trung Quốc bao thầu trọn gói làm đường cao tốc Bắc Nam ở Việt Nam.

- Bà Phạm Chi Lan nói trên Soha: “Tập đoàn Trung Quốc thấy "rất có lợi về nhiều mặt" mới đề xuất làm cao tốc Bắc – Nam”. (Bà Lan đã chỉ ra hầu như toàn bộ các nguy cơ rất thực tế khi chấp nhận nhà thầu Trung Quốc nhảy vào dự án này. Từ vốn vai ưu đãi thành bẫy nợ, từ công nghệ cũ lạc hậu, nguyên vật liệu kém chất lượng… Dĩ nhiên các hệ lụy về an ninh quốc gia là không thể đong đếm).

- Báo Lao Động có bài: “Dự án Cao tốc Bắc - Nam: Dứt khoát loại bỏ việc "đi đêm" để thắng thầu”. (Việc đi đêm giữa đảng anh và đảng em dân sao kiểm soát? Và cũng không ai có thể kiểm soát được. Đừng nói phét kiểu đó).

26. Chùa Ba Vàng ở Quảng Ninh bị cộng đồng mạng nhục mạ và chửi không tiếc lời vì sự khốn nạn đến độ không thể dùng ngôn từ để nói. (Phật giáo quốc doanh, nhà chùa quốc doanh chuyên nghề buôn thần bán thánh một lần nữa bị công luận lột truồng và lộ rõ bản chất ác quỷ của nó).

27. Tin vắn về BOT:

- Báo Kiến Thức: “Ngoài BOT, Vietracimex và ông Võ Nhật Thăng dính thêm scandal nào?”.

- Vietnamnet: “Khối tài sản kếch xù của ông chủ BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài”. (Ăn cướp dễ quá mà, sao không kếch xù? Và có kếch xù vậy mới huy động được công an, lực lượng khẩu trang ngành ra để bảo vệ cơ sở ăn cướp của mình chứ).

- Báo Dân Việt đặt câu hỏi: “Ai đứng sau dự án BOT gây nhiều tranh cãi?”. (Dĩ nhiên là các công ty sân sau và quan chức, phản động hay các ông “thế lực thù địch” mà đảng tuyên truyền láo không thể đứng sau).

- Báo QĐND có bài khắm y như bản chất của tờ báo này: “Chiêu trò lợi dụng vấn đề BOT để xuyên tạc, kích động“. Đây là bài viết láo khoét, chụp mũ và sai nghiêm trọng trong mục Chống diễn biến hòa bình, một mục chuyên nói láo của báo này. (Kể cũng lạ, tay nhà báo nào có thể viết ở mục này của báo QĐND, mặt phải dày lắm, tâm phải đen lắm, não phải phẳng lắm mới có thể nôn mửa ra những câu chữ trong mục Chống diễn biến hòa bình).

Ảnh 1: Giá còn ông Tuấn rọ ở ngoài, có lẽ ông sẽ kéo nhà báo Đức Hiển đi ăn thịt lợn bị sán gạo ở Bắc Ninh để làm "gương" cho phụ huynh yên tâm.

Ảnh 2: Hót boy 200k đã quá nổi tiếng.





No comments: