Monday, March 18, 2019

THÔNG BÁO VỀ GIẢI TỰ DO TÔN GIÁO NGUYỄN KIM ĐIỀN NĂM 2019 (Phạm Hồng Lam)




Phạm Hồng-Lam
18-3-2019
Đã có những người chịu chết vì bênh vực quyền lợi của Hội Thánh.
Nhưng ngày nay có người nào dám chịu chết để bênh vực quyền lợi
của con người không? (TGM. Nguyễn Kim Điền)

Trong tinh thần cổ vũ việc sống chứng nhân niềm tin và sự dấn thân vì tự do tôn giáo,
PTGDVNHN tiếp tục lập Giải Nguyễn Kim Điền cho năm 2018, để vinh danh những gương sáng cá nhân hoặc tập thể trong thời gian qua, ở quốc nội lẫn hải ngoại, đã có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực này.

Bắt đầu từ năm nay, Giải sẽ được trao vào tháng Sáudịp lễ giỗ của Tổng Giám Mục Nguyễn Kim Điền (1921-1988). Tgm. Nguyễn Kim Điền nguyên là giám mục của tổng giáo phận Huế và là một tấm gương sống đạo nổi bật trong giáo hội công giáo tại Việt Nam. Ngài mất vào ngày 08.06.1988 với một cái chết nhiều nghi vấn, vì nỗ lực tranh đấu cho tự do tôn giáo và bảo vệ phẩm giá con người.

Trong những năm qua, Giải đã được trao cho giáo xứ Thái Hà và tu viện Dòng Chúa Cứu Thế
(Hà Nội), linh mục Nguyễn Hữu Giải (Huế), ông Nguyễn Văn Lía, tín đồ phật giáo hoà hảo (An Giang), tu sĩ phật giáo hoà hảo Võ Văn Thanh Liêm (Long An), giáo điểm công giáo Con Cuông (Nghệ An), nhà báo Nguyễn Hữu Vinh (Hà Nội), mục sư Phạm Ngọc Thạch (Đắc Lắk), hai linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục (Nghệ An).

Giải TDTG Nguyễn Kim Điền gồm một số hiện kim là 5.000 mĩ kim và một bằng tưởng lục .

Thủ tục và thời hạn đề cử:

Thời gian đón nhận các đề nghị ứng viên là kể từ khi phổ biến thông báo này cho tới ngày 30 tháng 4 năm 2019. Ứng viên có thể là một cá nhân, một tập hợp cá nhân hay một tổ chức. Đơn đề cử phải có một bản tóm lược ngắn gọn (tối đa 2 trang đánh máy giấy DIN 4) về thân thế và sự dấn thân của đối tượng được đề cử và kèm theo địa chỉ hoặc điện thoại liên lạc của đối tượng được đề cử.

PTGDVNHN sẽ thông báo kịp thời và rộng rãi danh tính (những) người trúng giải trên các hệ thống truyền thông đại chúng, sau khi có quyết định.

Mọi đề nghị ứng viên yêu cầu chuyển về địa chỉ của PTGDVNHN như đã ghi trên bản thông báo này (PHAM,  Max Gutmann 6 1/7, D-86159 Augsburg, BRD. Tel. (49) 151 502 499 15. Email: thuongvu@phongtraogiaodan.com).

Phạm Hồng-Lam
Điều Hợp Viên






No comments: