Friday, March 22, 2019

SÁCH CỦA MICHELLE OBAMA CẠNH TRANH VỚI SÁCH VIẾT VỀ TRUMP (BBC Tiếng Việt)




BBC Tiếng Việt
22 tháng 3 2019

Giải thưởng Sách Anh năm nay bị bao trùm bởi hai đối thủ nặng ký của Mỹ: cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và Tổng thống Donald Trump.

Hồi ký của Michelle Obama, cuốn Becoming, đối đầu trực diện với cuốn Fire and Fury của Michael Wolff, một sách tiết lộ những thâm cung bí sử của Nhà Trắng trong thể loại truyện viễn tưởng.

Sách được chọn trúng giải 'Sách của năm' được chia thành 8 thể loại, và kết quả sẽ được công bố vào ngày 13 tháng Năm.

Cuốn Becoming của Michelle Obama cũng được đề cử trong thể loại audiobook.

Danh sách được chọn cho audiobook gồm cuốn Milkman của Anna Burns, người đã giành giải Booker Prize năm ngoái và cũng sẽ cạnh tranh cho giải thưởng sách viễn tưởng.

Fire and Fury là cuốn sách kể về câu chuyện bên trong của năm hỗn loạn đầu tiên trong nhà Nhà Trắng của chính quyền Trump sau khi tác giả Michael Wolff được cấp quyền tiếp xúc chưa từng có vào hậu trường. Nó là cuốn sách gây nhiều chú ý, bán hơn 1 triệu bản, và chọc giận nhân vật chính trong sách, tổng thống Mỹ.

Hồi ký Becoming của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama trở thành cuốn sách bán chạy nhất phát hành trong năm nay tại Mỹ chỉ sau 15 ngày xuất bản.

Hơn hai triệu bản của cuốn hồi ký đã bán hết tại Mỹ và Canada, theo số liệu của NPD BookScan, theo kết quả được công bố bởi Penguin Random House vào thứ Sáu 30/11.

Nhà xuất bản cho biết cuốn hồi ký này cũng là một cuốn sách bán chạy nhất ở nhiều quốc gia khác bao gồm Úc, Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc và Nam Phi.

Cuốn sách là một cửa sổ để nhìn vào cuộc sống cá nhân của gia đình Obamas trước, trong suốt, và sau thời gian tại Nhà Trắng, khi bà Michelle Obama trở thành đệ nhất phu nhân người Mỹ gốc Phi đầu tiên và ông Barack Obama là tổng thống Mỹ da màu đầu tiên.

Trong cuốn hồi ký, bà Michelle Obama tiết lộ những khó khăn trong cuộc hôn nhân của mình với ông Barack Obma, trong đó có chi tiết bà bị sảy thai và sau đó phải thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để thụ thai cả hai con Malia và Sasha.

Bà Michelle Obama, 54 tuổi, cũng chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump, viết rằng bà không bao giờ tha thứ cho ông vì đã "đặt sự an toàn của gia đình tôi vào tiình thế nguy hiểm" khi cổ súy cho giả thuyết rằng chồng bà không sinh ra ở Mỹ và do đó không phải là một tổng thống hợp pháp của Hoa Kỳ.

*
*
Tin liên quan
·        

·        





No comments: