Tuesday, March 19, 2019

BỊP DÂN & BỊA ĐẶT (LS Trần Vũ Hải)




19/03/2019

Bịp dân và bịa đặt! Cần xử lý kỷ luật chủ tịch phường nơi có Vườn Rau Lộc Hưng ngay. (Xin các bạn quan tâm đến dân oan VRLH cùng chia sẻ).

Ông chủ tịch phường 6, quận Tân Bình, TPHCM, hiện đang bị dân tố cáo chỉ đạo việc huỷ hoại tài sản của công dân ở VRLH vào các ngày 4 và ngày 8/1/2019, vừa ra một thông báo đề ngày 16/3/2019 “về việc tiếp xúc, vận động các hộ chưa đồng thuận” ở VRLH.

Trong thông báo này, ông nêu căn cứ là nghị quyết số 21 ngày 08/10/2018 của Hội đồng nhân dân Thành phố đã chấp thuận chủ trương đầu tư công các dự án xây 3 trường học và một dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng công trình công cộng tại phường 6 quận Tân Bình.

Đại diện các dân oan thay vì đợi các tổ đến “tiếp xúc, vận động”, chiều qua 18/3/2019 đã chủ động đến Uỷ ban nhân dân phường 6, “tiếp xúc, vận động” lãnh đạo phường này cung cấp căn cứ là nghị quyết 21 ngày 8/10/2018 của HĐND TPHCM. Ông phó chủ tịch ra tiếp bà con, ghi nhận đề nghị này, nhưng không cung cấp được văn bàn và ú ớ cũng không biết gì về nội dung Nghị quyết này.

Tra trên cổng điện tử công báo của TPHCM, thì thấy nghị quyết số 21 năm 2018 của HĐNDTPHCM, nhưng ban hành ngày 7/12/2018 có nội dung hỗ trợ đối tượng nghiện ma tuý lang thang và người trong trại bảo trợ xã hội, hay chính quyền phường này coi dân VRLH là những đối tượng “bần cùng” này? Còn ngày 08/10/2018, HĐND TP HCM có ban hành 3 nghị quyết số 16, 17, và 20 không có nội dung nào liên quan đến các dự án đầu tư công ở quận Tân bình.

Vậy hoá ra ông chủ tịch phường 6 quận Tân Bình bịa ra Nghị quyết 21 ngày 8/10/2018 của HĐND TPHCM về chấp thuận các dự án liên quan VRLH để bịp dân VRLH. Đây là lỗi cố ý sai phạm rất lớn, xuyên tạc văn bản của cơ quan dân cử của TPHCM, gây bất bình cho những người dân VRLH và mất uy tín cho hệ thống chính trị địa phương của TPHCM, đồng thời thể hiện sự kém hiểu biết khi nghĩ rằng người dân VRLH mù internet, không biết tra công báo TPHCM.

Với những sai phạm và phẩm chất trên, ông chủ tịch phường 6 quận Tân Bình hoàn toàn không phù hợp với “chính quyền kiến tạo của thời đại 4.0”. Chưa tính đến những nội dung dân tố cáo ông chỉ đạo cưỡng chế trái pháp luật, huỷ hoại tài sản công dân (thiệt hại có thể lên đến 100 tỷ đồng), ông chủ tịch phường này cần bị xử lý kỷ luật ngay, ít nhất lãnh đạo TPHCM để giữ uy tín cho bản thân và chính quyền thành phố, cần tạm đình chỉ chức vụ của ông chủ tịch này. Nếu không, ông này lại làm cho các sếp thành phố “mệt và rức đầu thêm”.

Mời các bạn có ý kiến thêm!


Ảnh chụp các văn bản đề cập trong bài:














No comments: