Sunday, February 10, 2019

“VĨ NHÂN” CỦA THẾ KỶ 21 TRONG LÒNG DÂN VIỆT … (Paul Pham)





Trong lịch sử của loài người và trong một bối cảnh lịch sử nào đó của một xã hội, nó sẽ nảy ra những “Vĩ Nhân” để lại cho hậu thế mai sau những bài học. Ở cuối thế kỷ thứ 19 và đầu thế kỷ thứ 20 cũng thế, có một số “Vĩ Nhân”, trong một thời gian dài, được những người Cộng Sản mê muội, điên cuồng tung hô, ca tụng như: Karl Marx, Lenin, Stalin, rồi truyền xuống những “Vĩ Nhân” ăn theo như Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh. Người ta viết sách ca tụng, người ta làm thơ ca tụng, và người ta còn tạc tượng để ngàn đời sau biết mà ca tụng “các ngài”.

Nhưng chỉ đến khoảng cuối thế kỷ thứ 20 thì những “Vĩ Nhân” kia, trở thành những “Kỳ Nhân” hoặc những “Quái Nhân”, sau khi SỰ THẬT được phơi bày. Người ta tức giận vì đã bị phỉnh gạt, vì đã bị lừa dối, nên đã phỉ nhổ, rồi lôi đầu, kéo cổ, và đập phá tượng đài của các “Vĩ Nhân” đó không chút thương tiếc. Có đến 99.99% những người một thời gian trước đây bị nhồi sọ, đến nay đã thức tỉnh, vì đã được sáng mắt sáng lòng, nhìn thấy được SỰ THẬT.
Qua đầu thế kỷ thứ 21 cũng vậy, một “Vĩ Nhân Mới” xuất hiện, ít ra là trong lòng của một số khá đông dân Việt ở Hải Ngoại, người dân Việt ở khắp nơi trên thế giới nhưng nhiều nhất vẫn là người dân Việt ở trong nước. Vĩ Nhân Donald Trump.

Mặc dù ông ta CHƯA HỀ LÀM BẤT CỨ VIỆC GÌ CHO DÂN VIỆT NAM, CHO ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM, nhưng sự tôn sùng ông không vì thế mà giảm đi, trái ngược lại thì có. Mà không phải chỉ có dân Bần Cố Nông, dân Ít Học hay dân Thiếu Chữ Nghĩa mới có Niềm Tin Vô Biên vào “Vĩ Nhân Donald Trump” không mà thôi, nhưng người ta còn thấy, có không ít dân Khá Giả, dân Có Học, dân Giàu Chữ Nghĩa trong số này. Bởi thế, không thể nào có thể kết luận như đinh đóng cột rằng, người ta bị lừa gạt cả tin, chỉ vì ÍT KIẾN THỨC hoặc THIẾU HIỂU BIẾT như thời ông bác năm 1945 được.

Nếu công tâm dùng lý trí mà suy xét, thì đúng vậy, ông Trump CHƯA TỪNG LÀM BẤT CỨ CÁI GÌ CÓ LỢI CHO DÂN VIỆT NÓI RIÊNG và NƯỚC VIỆT NÓI CHUNG cả. Thế nhưng người Việt mình vẫn luôn hâm mộ, vẫn hằng kính ngưỡng và ngay cả suy tôn ông ta như Thần Thánh, như Thiên Sứ và như cả Con Trời được sai xuống trần gian Thế Thiên Hành Đạo. Điều này khỏi cần dẫn chứng hay đưa thêm chi tiết, vì 2 năm qua chúng ta đã thấy quá nhiều, quá đủ trên các trang mạng tiếng Việt nhất là trên Facebook.

Vậy thì điều gì khiến dân Việt mình lại có thể ca tụng, tôn sùng và thần thánh hóa một người có cái quá khứ quá tồi tệ, quá xấu xa như ông Trump để đáng được tôn vinh vào bất cứ vai trò gương mẫu nào chứ đừng nói đến cái vai trò của MỘT VĨ NHÂN để dân ta phải cúi rạp đầu ca tụng.

Tôi đoán, cái lý do đó không gì khác ngoài sự TUYỆT VỌNG TRÔNG CHỜ MỘT ĐẤNG CỨU TINH CHO DÂN TỘC VỚI SUỐT QUÃNG ĐƯỜNG DÀI GẦN 44 NĂM DƯỚI ÁCH CỘNG SẢN.
Không khó gì để không thấy được một điều là người dân Việt Nam vẫn luôn trông mong, vẫn hằng hi vọng vào bất cứ ai, bất cứ diễn biến nào để hòng thay đổi cái xã hội, cái cuộc sống và cái thể chế hiện tại ở Việt Nam. 

Người dân Việt Nam trông chờ đến gần như là TUYỆT VỌNG.

Người dân Việt Nam sẵn sàng bám víu vào bất cứ ai, bất cứ thứ gì miễn sao tạo ra được một ít HI VỌNG.

Như đất khô đợi mưa rào.

Như người chết đuối ao ước vớ được cái gì đó nổi trên mặt nước để đeo theo.

Như người sắp chết khát trong sa mạc mơ thấy những ảo ảnh của cái ốc đảo.

Dân Việt mình cũng thế và Donald Trump là cái phao lớn nhất trong suốt hơn 43 năm qua, mặc dù cái phao đó chỉ là ẢO TƯỞNG.

Mấy năm trước đây, tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy người ta PHONG THẦN THÁNH cho bất kỳ ai đứng lên viết vài bài, hay cầm những biểu ngữ chống đối, hoặc chê bai lãnh đạo và “nói xấu” chế độ. Trên Facebook dạo đó, khoảng 3 năm từ 2014-2016 ta thấy chỉ cần làm một việc gì đó có chút “ảo ảnh chống Cộng” là được thiên hạ PHONG CHO LÀM BÀ TRƯNG BÀ TRIỆU ngay. Bên cạnh đó ta cũng thấy có QUÁ NHIỀU QUANG TRUNG và TRẦN QUỐC TOẢN với chỉ một vài bài viết, một vài cái live stream Chống Cộng. Cứ nghĩ ngày xưa, chỉ hai chị em Bà Trưng, một Bà Triệu, một Quang Trung mà còn đuổi giặc Tàu chạy vắt giò lên cổ, mà ngày nay Việt Nam có cả chục bà Trưng bà Triệu, có cả chục Quang Trung, mà sao Cộng Sản vẫn ung dung tại vị?

Tôi mới hiểu ra rằng:

NGƯỜI DÂN VIỆT ĐANG QUÁ ƯỚC AO TRÔNG CHỜ ĐẤNG CỨU TINH, HỌ TÌM QUANH TÌM QUẨN RỒI BẠ AI CŨNG TRAO CHO CÁI TRỌNG TRÁCH CỨU NƯỚC ĐÓ.

Trong niềm khao khát đó, trong cơn bĩ cực trông mong đó, thì “Thánh Nhân Donald Trump” xuất hiện. Những con người gần như “không có khả năng và thiếu điều kiện” ở Việt Nam làm sao so được với ông Trump. Thế là từ đó, từ đầu năm 2017 đến nay, ánh Hào Quang của “Vĩ Nhân” Donald Trump làm mờ nhạt tất cả những ánh sáng le lói lu mờ của các Bà Trưng và Quang Trung ở Việt Nam. Người ta dễ dàng thấy được người dân Việt “Bỏ Thần Chạy Theo Phật”, và hình ảnh Donald Trump lại càng tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết.

Bởi thế, chẵng lấy gì làm lạ, khi người ta nhất định SỐNG CHẾT ĐỂ BẢO VỆ TIẾNG TĂM CỦA DONALD TRUMP trên các trang mạng xã hội, đến độ họ điên cuồng không thua gì đám DLV Cộng Sản Phải Bảo Vệ Chế Độ Đến Cùng là bao nhiêu. Cứ nhìn các thứ ngôn ngữ họ xử dụng là thấy ngay.

Tôi nhìn thấy được điều này từ hồi giữa năm 2017, và nhận ra rằng không có gì có thể thay đổi cái nhìn của họ, NGAY CẢ SỰ THẬT, bởi họ nhắm mắt và bịt tai không chấp nhận Bất Cứ Gì.

Việc chê bai Donald Trump, các chính sách của ông ta và đảng Cộng Hòa ngày nay ở Mỹ, thì chẳng khác gì nói lời chê bai bác Hồ và chế độ Cộng Sản với các chiến binh Bắc Việt thời 1968-1975 vậy. Họ không bao giờ chấp nhận Sự Thật, chỉ cho đến khi “Giải Phóng Được Miền Nam” và nhiều năm dài sau đó, người ta mới sáng mắt ra và lúc đó mới chấp nhận Sự Thật, chấp nhận Cái Sai và oán ghét Cộng Sản vì bị Lừa Gạt.

Việc ca tụng, tung hô và thần thánh hóa con người ông Trump cũng thế. Chỉ đến sau này, khi lịch sử ghi lại SỰ THẬT TRỐNG RỖNG về con người của Donald Trump, người ta mới chấp nhận.

VỚI TÂM LÝ KHÁT KHAO TRÔNG CHỜ VỊ CỨU TINH CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NHƯ THẾ chắc chắn KHÔNG CÓ BẤT CỨ THỨ GÌ CÓ THỂ THAY ĐỔI SỰ SUY NGHĨ CỦA HỌ về DONALD TRUMP.







No comments: