Tuesday, February 12, 2019

TRỞ VỀ VỚI BẢN NĂNG (Đỗ Ngà)





Khoảng năm 2002, lúc đó tôi đang dùng chiếc Honda Dream. Một lần xe hỏng, tôi ghé vào một tiệm chuyên bán phụ tùng cũ cho xe máy trên đường Bùi Hữu Nghĩa Quận Bình Thạnh để đại tu con xe. Ông chủ cửa hàng khá to lớn có khuôn mặt bặm trợn. Sau một hồi nói chuyện, nhận ra đồng hương nên ông ta tỏ ra thân thiện. Khi tâm sự, ông ấy nói thật rằng "Những thứ phụ tùng này anh mua lại những đứa trộm cắp. Bọn chuyên "thổi xế" trong khu này anh quen hết. Khi nào có hàng, chúng mang đến bán lại cho anh giá rất mềm. Trong ba nốt nhạc anh sẽ cho rã cho con xe thành từng món, và chủ nhân sẽ không còn cơ hội tìm được xe". Tôi hỏi lại "Vậy có khi nào anh thiếu phụ tùng không?". Ông ta nói ngay "Có chứ!? Lúc đó anh cho đám thợ nhà anh đi thổi xế về rã ra bán. Ngày trước anh cũng dân chuyên thổi xế mà? Và nay đám thợ của anh cũng sẵn sàng đi thổi xế nếu cần" .

Tôi ngạc nhiên, nhìn cửa hàng bề thế, cuộc sống khá giả như thế, tôi không nghĩ ông này vẫn cầm đầu một đám chuyên đi trộm cắp xe máy rồi rã thành phụ tùng bán. Thời đó, ông ta đi chiếc Honda @ rất sang chảnh. Với thời đó, ai đi chiếc xe này được xem như là ở một tầng lớp giàu có, ngày nay đi chiếc Honda Civic chưa chắc gì bằng. Giàu có, ở đẳng cấp khá cao, nhưng vẫn làm đạo chích bất kì lúc nào thì có thể nói, đó là bản chất của con người.

Vâng! Đấy là câu chuyện có thật. Một con người khi làm chủ vẫn chứng nào tật ấy, vẫn trộm cắp kiếm tiền mà không cách nào sống cho lương thiện. Tham lam, bình thường làm ăn ngoài ánh sáng, khi cần thì ẩn trong bóng tối để làm chuyện đồi bại.

Cộng Sản cũng vậy, khi bình thường họ dùng luật pháp, khi tính thực hiện dã tâm gian tà, họ che mặt, ẩn danh để làm công việc của bọn gian tà. Tức họ trở về với bản chất tội phạm để làm những điều pháp luật không thừa nhận. Cộng sản dạy dân rằng " Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật". Câu nói này có ý nghĩa hãy thượng tôn luật chơi chung đã được đặt ra, đó là luật pháp. Nhưng có một thực tế rằng, chính quyền CS nhân danh luật pháp để thi hành sự trừng phạt với dân, nhưng họ muốn làm điều phi pháp như bọn tội phạm có tổ chức thì họ bịt mặt mà làm những điều đáng tởm. Trấn áp người biểu tình, đe dọa dân oan để cướp đất, tấn công tài xế để bảo vệ BOT. Tất cả đều là mặc thường phục bịt khẩu trang và vô cùng manh động. Công an CS khi thì họ đóng vai trò chấp pháp khi thì chính họ phạm pháp như bọn tội phạm có tổ chức, họ sẽ thực hiện vai nào là tuỳ theo sự phân công của Đảng.

Trong nước đã thế, ra nước ngoài cũng vậy, họ cũng lén bắt cóc người bất chấp luật pháp nước khác, và bất chấp luật pháp quốc tế. Tựa ông chủ tiệm sửa xe kia, vẫn kinh doanh hợp pháp, nhưng nếu cần, chính ông ta cũng làm trộm cướp đúng với bản chất của mình. ĐCS cũng vậy, bình thường họ đóng vai những kẻ chấp pháp, khi cần cướp thì họ cũng ẩn danh hoặc bịt mặt để hiện nguyên hình là bọn trộm cướp đúng nghĩa. Họ, đã sinh ra từ trong hang sâu, ẩn nơi rừng rú và chủ trương cướp bóc ngay từ đầu, thì ngày nay, dù cho có khoác lên người họ bộ veston quý ông thì tự trong bản chất, họ cũng trở về với bản năng của họ.

-- Đỗ Ngà --





No comments: