Wednesday, February 13, 2019

ĐIỂM TIN NGÀY 12/02/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Ông Phan Diễn, cựu Thường trực Ban Bí thư nhận định nói trên VOV: "Chúng ta đã lâm vào hoàn cảnh hiểm nghèo và trả giá đắt…". (Ông ta cho rằng thời kỳ lâm vào hiểm nghèo và trả giá đắt là giai đoạn trước đại hội 12, từ 2006- 2015. Chắc ông Phan Diễn quên ông Trọng làm TBT 1 nhiệm kỳ giai đoạn này? Hay ông ta có ý đá đểu 2 nhiệm kỳ của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng?).

2. BOT vẫn nóng hầm hập trên báo chí lề đảng và mạng xã hội:

- Nạn nhân bị công an phường Tân Tạo và quận Bình Tân hành hung đánh đập đã làm đơn tố cáo và nộp lên Viện kiểm sát nhân dân tối cao. (Công an vì bảo vệ BOT An Sương đặt sai chỗ, thu quá thời hạn nên đã đánh nạn nhân, là tài xế phản đối BOT này).

- "Bộ trưởng Giao thông nói về 'vấn đề nóng' trạm thu phí BOT" là nhan đề bài phỏng vấn ông Nguyễn Văn Thể trên báo Tiền Phong. (Nội dung chủ đạo là Bộ GTVT chối trách nhiệm, đẩy cách giải quyết cho Quốc hội và chính phủ "kiến tạo". Lần này có thêm món: Mong nhân dân thông cảm).

- Chủ tịch VEC Mai Tuấn Anh giải thích lý do cấm hai ô tô vào cao tốc trên PLO là "hoàn thiện văn hóa giao thông, nếu không cao tốc sẽ sớm trở thành đường… làng". (Cao tốc không trở thành đường làng được đâu, vì đã thành đường của nhà riêng các ông rồi).

- Trước sức ép và sự phẫn nộ của dư luận, hôm nay Tổng cục Đường bộ đã thu hồi quyết định cấm xe của VEC.

- Trong khi đó, Nghệ An đã tưởng tượng ra tội và bằng mọi giá bảo vệ BOT Bến Thủy. Huyện Hưng Nguyên đã khởi tố tài xế Nguyễn Quang Tụy với cáo buộc "chống người thi hành công vụ". Đây là cáo buộc do những kẻ "còn BOT còn mình" tưởng tượng ra và gán ghép cho ông Tụy.

3. Các tin về giáo dục

- Báo GDVN đưa tin: "Dư luận xôn xao, mỗi tháng Sở giáo dục Hà Tĩnh chi trăm triệu để tiếp khách". Theo bài viết, mỗi tháng riêng Sở GDĐT Hà Tĩnh đã chi 110 triệu để tiếp khách. (Hà Tĩnh cũng nổi tiếng về chuyện đưa giáo viên nữ trẻ đẹp đi "tiếp khách" lãnh đạo trước đây. Tất cả các màn như rót rượu gắp mồi, tiếp rượu, ôm ấp, đi hát, chọn bài, khui bia... các cô giáo trẻ Hà Tĩnh đều thạo hết mà, sao phải tốn nhiều tiền tiếp khách cỡ này để lên báo?).

- Nhằm hiện thực hóa các vấn đề "giáo viên tiếp khách" và "bán dâm 4 lần", trường ĐHSP TP HCM đưa ra quy định: "Thí sinh xét tuyển vào ngành sư phạm phải cao từ 1,5 m trở lên". (Tiêu chuẩn cao gớm, chưa thấy chuẩn về số đo ba vòng của "gái ngành" là thiếu sót nghiêm trọng rồi ông Nhạ ơi. Hay trường ĐHSP Hồ Chí Minh cố tình chơi xấu ông Nhạ bằng quy định này, nhằm làm mồi cho dư luận ném đá và chửi bộ trưởng như chửi trộm chó?).

4. Chuyên trang Đầu Tư Tài Chính Việt Nam có bài: "Thiếu than trong nước, chi phí sản xuất điện nguy cơ đội thêm ngàn tỷ mỗi năm". (Cái này là mớm trước cho các lý do thua lỗ và xin tăng giá điện đây. Than thì bán cạn kiệt cho Trung Quốc, xong lại lôi cả đống nhiệt điện than nó thải về. Bây giờ quay sang nhập than của Trung Quốc giá cao. Dân vừa chịu ô nhiễm vừa phải chịu giá điện cắt cổ để trả giá cho sự ngu đần của các "đỉnh cao trí tuệ").

5. "Sự thật về cô gái xuất hiện trong 2 bức ảnh dậy sóng dân mạng trước Tết Nguyên đán" là tin có trên VTC. (Cuối cùng báo lề đảng cũng đã lên tiếng về chuyện này. Cộng đồng mạng nghi vấn về cô gái làm "diễn viên chuyên nghiệp", chuyên đóng thế vai "mang ơn", khi thì làm công nhân quét rác nhận lì xì ông Nguyễn Phú Trọng, khi lại vào vai cô gái nhận lại tiền đánh rơi từ CSGT).

6. PLO có bài: "Bộ trưởng KH&ĐT: Cải cách thể chế là quan trọng nhất". (Cái này đúng nhưng chưa đủ. Không phải là cải cách thể chế độc tài hiện có, mà phải biến thể chế độc tài thành dân chủ. Chỉ thay đổi sang thể chế chế tự do dân chủ thực thụ, mới có thể giúp Việt Nam bứt phá, phát triển nhanh và bền vững).

7. "Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải áp dụng mạnh mẽ khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp" là tin có trên báo Công an Đà Nẵng. (Điều hài hước là phần cuối viết, có phần đóng khung với tin và ảnh PTT Trương Hòa Bình và trâu cày tịch điền. Thủ tướng thì đòi phải áp dụng khoa học- công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, PTT thì lại "cầm roi nhờ đít trâu soi đường". Như một sự chơi khăm nhau).

8. Hai viên công an ở TP Châu Đốc, An Giang say rượu đánh hàng xóm phải đi cấp cứu. Được biết, 2 tên này đã bị "tạm" đình chỉ công tác. Hôm nay, báo Đất Việt có bài: "Hai công an nghỉ phép đánh dân: Cầm vật giống gậy sắt". (Lại là từ "vật giống" thần thánh của ngành công an. Lúc thì vật giống tiền khi đòi mãi lộ, làm luật; lúc thì vật giống súng khi bắn dân. Bài báo này nên đổi tiêu đề là: "Hai con vật giống công an đánh dân: Cầm vật giống gậy sắt" cho đúng với ngôn ngữ công an).

9. Báo chí và mạng xã hội đang nói đến chuyện buôn thần bán thánh, buôn chùa bán phật rất nhiều.

- Lao Động có bài: "Phật tử thập phương đổ về chùa Phúc Khánh đăng kí dâng sao giải hạn". (Cả đất nước đang bị sao La Hồ ở hướng Ba Đình ám, sao không thấy ai đi "giải đại hạn" này nhỉ?).

- "Trái với pháp lý của Đức Phật, cớ sao các chùa vẫn tổ chức cúng sao giải hạn?" là nhan đề bài viết trên VTC. (Bài này như một gáo nước lạnh dội thẳng vào đầu chùa quốc doanh Phúc Khánh. Chùa Phúc Khánh lại do sư Thích Thanh Quyết làm trụ trì. Vị sư nhiều "chức tước" này còn là đại biểu quốc hội, ông tốt nghiệp tiến sĩ phật học tại Trung Quốc năm 2001. Với các phát biểu bưng bô và ngô nghê trên Quốc hội, Thích Thanh Quyết được cộng đồng mạng đặt cho các danh hiệu "ma tăng", "lừa trọc", Thích Hành Quyết).

- Báo Người Lao Động có bài: "Kiếm chác ở chốn tâm linh, thất đức lắm!". Theo bài viết: Tăng giá vé lên gấp 9 lần và đặt sẵn 12 thùng công đức ở khắp các vị trí để nhận tiền. Đó là cách kiếm chác của chủ đầu tư Khu Du lịch văn hóa Tâm linh Bà Chúa Xứ ở An Giang.

- Tiền Phong có bài viết: "Ngăn chặn biến tướng, trục lợi tâm linh". (Tuy nhiên ai đã làm biến tướng, ai trục lợi tâm linh thì bài viết không hề nói đến).

- Các ngôi chùa quốc doanh lớn khắp nơi trên cả nước đâu đâu chả có cảnh kiếm chác kinh hoàng dựa vào sự u mê của dân? Chùa Hương, chùa Thầy, chùa Bái Đính, Yên Tử và hàng trăm ngôi chùa khác nữa. Đầu tư kinh doanh vào chùa chiền, du lịch tâm linh, buôn thần bán thánh là siêu lợi nhuận trong thời đại u mê này. Ngoài ra, đầu tư vào đây còn là kênh rửa tiền nhanh và sạch sẽ, lại không lo phải đóng thuế.

10. "Điều chỉnh tổng mức đầu tư 2 tuyến đường sắt đô thị ở TP.HCM" là tin có trên báo Thanh Niên. (Một chi tiết rất đáng chú ý là: Mẩu tin có nhắc lại chuyện "chỉ đạo của Bộ Chính trị về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư 2 dự án". Dĩ nhiên là ai cũng biết Chính phủ, Quốc hội hay tòa án chỉ là hình thức bù nhìn, Bộ Chính trị mới quyết định tất cả. Đó là độc tài đảng trị. Tuy vậy, báo chí nhắc lại chuyện Bộ Chính trị quyết định ngân sách đầu tư quốc gia, như một bằng chứng cho chuyện độc tài cai trị đất nước).

11. Tuổi Trẻ đưa tin: "Đà Nẵng nhiều lần ra 'tối hậu thư' vẫn khó thu hồi 30 khu đất vàng". (Ra tối hậu thư không thu hồi được đất vàng, Đà Nẵng đã xem xét kỹ quan chức chóp bu nào đứng sau các dự án liên quan đến các đất vàng bỏ hoang chưa? Nhân tiện nhắc ông Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Ông nói sẽ xử nghiêm các sai phạm của Mường Thanh, bất chấp ai đứng sau, hiện đã xử được chưa?).

12. Nhân tiện nhắc đến chuyện ai đứng sau Mường Thanh, trên Vietnamnet có bài siêu nịnh thối và dùng mực mài từ đầu gối với nhan đề: "Chuyện về chính khách Nguyễn Phú Trọng". Bài viết này của nhà văn Nguyễn Hiếu. (Nhà văn viết bài ca ngợi có khác, như chuyện viễn tưởng vậy. Tuy nhiên, một số chi tiết trong bài viết khá hài hước và trùng hợp với một số chuyện nhà văn Bùi Thanh Hiếu- Người Buôn Gió đã viết trước đây).

13. Tin về thời đại rực rỡ và thân phận người Việt:

- Vietnamnet: "Nữ hành khách Việt Nam bỏ trốn ở sân bay Nhật Bản".

- Do báo chí nhà nước ngừng đưa tin, vụ hàng trăm "khách du lịch" người Việt bỏ trốn ở Đài Loan vẫn chưa biết kết quả và hậu quả cuối cùng ra sao.

- Trang Thoibao.de đưa tin: "26 người Việt Nam bị lèn chặt trong khoang xe có diện tích 3,8 m2 để đưa lậu vào Đức".

14. Mỹ lại điều tàu chiến đến biển Đông. Trung Quốc tức giận hằn học lên án. (Có lẽ Trung Quốc nghĩ biển Đông là ao nhà riêng của họ. Cách nghĩ này vô lý ngang chuyện VEC coi cao tốc là đường riêng trong vườn nhà nó).

15. Năm nay báo chí lề đảng được tháo rọ mõm nên tin bài về chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược có khá nhiều.

- "Chiến tranh biên giới: Nỗi uất hận vọng từ đáy giếng chôn 43 xác người" là nhan đề bài viết trên Vietnamnet. (Tuy được tháo rọ, nhưng có lẽ chỉ là hé hé chút thôi. Thế nên bài viết này thành đầu voi đuôi chuột. Tiêu đề ban đầu đã bị đổi thành: "Chiến tranh biên giới: Ám ảnh từ đáy giếng chôn 43 xác". Nội dung càng hài hước hơn nữa khi không một từ nào nói để Trung Quốc, thành ra có nhiều câu không có chủ ngữ, đọc vừa đau vừa cười vì sự hèn hạ).

- VTC có bài đỡ hơn với nhan đề: "Cuộc chiến biên giới phía Bắc: Những điểm cao đau thương". (Bài viết gọi thẳng quân xâm lược Trung Quốc là "chúng").

- Bài viết trên Soha là được nhất với nhan đề: "Tướng Trung Quốc bẽ bàng vì ảo tưởng ngông cuồng "chiếm Hà Nội trong vòng 1 tuần"". (Bài viết kết thúc bằng câu: Và chuyện ảo tưởng "chiếm Hà Nội trong 1 tuần" chỉ là giấc mơ ngông cuồng của những kẻ xâm lược).

Ảnh 1,2: Báo CAĐN chơi xấu lãnh đạo.

Ảnh 3: Các đoạn như xác minh các chi tiết: mẹ nộp gà, trứng để xin không phải vào Nam "chống Mỹ" nhà văn Người Buôn Gió đã viết trong chuyện "truyền kỳ". Bưng bô thế này lại hóa thành hại nhau.

Ảnh 4, 5: Vietnamnet quá là hèn. Ai đang "trên đường lui quân sau những âm mưu chiếm đánh các tỉnh phía Bắc Việt Nam bất thành" vậy?





No comments: