Saturday, February 9, 2019

HỘI NGỘ BA NHẠC SĨ DU CA TRONG CHƯƠNG TRÌNH "NHẠC QUÊ HƯƠNG & TÌNH CA BAN MÊ" (Băn Huyền - Viễn Đông Daily)




Băng Huyền  -  Viễn Đông Daily
Friday, 08/02/2019

Những tràng pháo tay vang dài. Những khán giả ngồi kín các hàng ghế, người đến muộn không còn chỗ phải đứng dọc lối đi nhưng vẫn ở lại đến cuối chương trình dài hơn 3 tiếng đồng hồ. Những lời khen "Hay lắm!" là nhận xét chung của những người có mặt trong khán phòng hội trường nhật báo Người Việt vào tối thứ Bảy tuần qua, ngày 2 tháng Hai, 2019 sau khi được thưởng thức một không gian nghệ thuật tuyệt vời với nhiều cảm xúc. Có sự lạc quan, hy vọng vào ngày mai tươi sáng hơn, thúc giục lòng người bỏ những bon chen, ích kỷ, để sẵn sàng dấn thân tham gia những công tác xã hội, phục vụ cho cộng đồng. Có sự phóng khoáng, bay bổng của hoài niệm về tình yêu. Có sự chìm lắng suy tư và chiêm nghiệm về cuộc sống, về những đớn đau của thân phận những người con Việt Nam, qua những ca khúc “để đời” của những nhạc sĩ Du Ca, với chủ đề “Nhạc Quê Hương & Tình Ca Ban Mê” do Đoàn Du Ca Nam California tổ chức. 

Chương trình có sự hội ngộ của ba nhạc sĩ đều có mối duyên gắn bó với Ban Mê Thuột và có nhiều đóng góp cho phong trào Du Ca Việt Nam. Ba nhạc sĩ hiện đang sống tại ba nơi khác nhau cùng hội ngộ với nhau trong đêm nhạc, gồm nhạc sĩ nhà thơ Phan Ni Tấn từ Canada, nhạc sĩ Nguyễn Quyết Thắng từ Hòa Lan, và nhạc sĩ Nguyễn Đình Hiếu sống tại Nam California. Cùng những tiếng hát của Nga Mi (Nam Cali), Đồng Thảo (SanJose), Thu Hằng (Chatsworth), Doãn Hương (Netherland), Thu Phong (Nebraska), Huy Đốc (Nebraska), Kim Oanh & Hoàng Minh Châu (Seattle); các ca viên của Đoàn Du Ca Nam Cali, em Mê Linh, Ban Tam Ca 3 H, Nguyễn Hoàng Hà, Bùi Quỳnh Giao, Phạm Ngọc Thảo, các tiếng hát của các em lớp Việt ngữ Viện Việt Học, các em Hướng Đạo Sinh Liên Đoàn Hướng Việt.

Các nhạc sĩ Du Ca gồm Doãn Hưng, Trí, Khánh đệm đàn guitar và mandolin để làm đẹp thêm cho các tiếng hát và ba MC điều hợp chương trình gồm Trưởng Thiên Hương (Liên Đoàn Hướng Việt Nam Cali), MC Bùi Đường (Nam Cali), MC Vũ Bình (Canada). 







No comments: