Friday, February 15, 2019

BIỂU TƯỢNG THÁCH THỨC DƯỚI THỜI DONALD TRUMP (Paul Pham)





Thông thường, lá cờ là một Biểu Tượng cho một hội nhóm, một tổ chức hay còn để chỉ đến một thể chế, hoặc là Biểu Tượng Đại Diện cho một quốc gia. Nó khiến người Việt chúng ta nghĩ ngay đến Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của Thời Tự Do Độc Lập trước năm 1975 và Lá Cờ Đỏ Sao Vàng của đảng Cộng Sản Việt Nam hiện nay.

Khi nhìn thấy Biểu Tượng của Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, nó tự động nhắc nhở cho chúng ta cái Chính Nghĩa mà nó Đại Diện, cái Lẽ Phải mà nó biểu hiện, cái nền Tự Do Nhân Bản mà chúng ta đã được hưởng và ngược lại, khi nhìn thấy Biểu Tượng của Lá Cờ Đỏ Sao Vàng, nó tự động nhắc nhở cho chúng ta cái dã man một thời, Đại Diện cho Sự Phi Chính Nghĩa, cho Cái Dã Tâm Sắt Máu Cướp Đoạt, cho Cái Ác, cho Sự Đàn Áp, cho Nền Độc Tài, Độc Đảng Cai Trị.

CÁI MŨ MAGA DƯỚI TRIỀU ĐẠI DONALD TRUMP CŨNG THẾ, NÓ LÀ BIỂU TƯỢNG THÁCH THỨC ĐẾN NỀN TỰ DO DÂN CHỦ Ở MỸ.

Người ta có thể trí trá nói rằng, đó chỉ là hình thức họ dùng để ủng hộ Donald Trump, ông tổng thống mà họ bỏ phiếu bầu lên, nhưng đó chỉ là những lời lẽ biện hộ ngây ngô, hời hợt, chỉ mong bịt được mắt thiên hạ. Trên thực tế, chiếc mũ MAGA nó đại diện không chỉ cho con người của ông Trump mà nó còn ĐẠI DIỆN CHO TẤT CẢ NHỮNG CHÍNH SÁCH KỲ THỊ MÀ ÔNG TA ĐÃ và ĐANG CỐ GẮNG THỰC HIỆN, không hơn không kém.

(The MAGA hat is the Ultimate Symbol of Trumpism. It is the Symbol of Racism and Bigotry, no more and no less. Why would anyone wear that hat unless they support the Policies and Beliefs that Trump is best known for?)

Không cần giải thích, khỏi cần biện minh, bất cứ lúc nào và bất cứ người dân Mỹ nào, không mang màu Da Trắng, khi nhìn thấy cái mũ MAGA đó, thì tự nhiên trong lòng họ có ngay cái CẢM GIÁC ĐANG BỊ CÔ LẬP và ĐANG BỊ ĐE DỌA. Trong tất cả các cuộc Vận Động mà ông ta chủ xướng, không có gì khác ngoài một đám đông Da Trắng với những cái mũ MAGA đỏ rực như một rừng Cờ Máu ở Việt Nam trong những ngày lễ.

Nó cũng không khác gì cái cảm giác mà những người Việt Nam chúng ta, bỏ chạy thể chế Cộng Sản Việt Nam ra nước ngoài sinh sống, mỗi khi nhìn thấy Lá Cờ Máu, Lá Cờ Đỏ với Ngôi Sao Vàng của Cộng Sản. Cũng chẳng cần phải giải thích, cũng khỏi cần phải biện minh, mỗi khi thấy lá cờ đó, là tự nhiên trong lòng chúng ta có ngay cái cảm giác của sự Dã Man, của sự Tàn Nhẫn, của Máu và Nước Mắt mà người dân Việt Nam đã đổ ra.

Đừng Cố Tình Hiểu Lầm cho là tôi so sánh cái mũ MAGA với chế độ Cộng Sản. Hai Chính Sách này hoàn toàn khác nhau, nhưng LÁ CỜ và CÁI MŨ ĐƯỢC DÙNG NHƯ MỘT BIỂU TƯỢNG ĐẠI DIỆN CHO CHÍNH SÁCH của NHỮNG CON NGƯỜI TẠO RA NÓ.

Chính sách mà ông ta muốn thực hiện nhất, cho dù nó núp dưới bất cứ chiêu bài nào, thì người ta cũng có thể thấy rất rõ, CHÍNH SÁCH CẤM DÂN DA MÀU NHẬP CƯ và CHÍNH SÁCH KỲ THỊ DÂN DA MÀU. Ông ta dùng mọi thủ đoạn dối trá để vẽ ra hình ảnh của những nhóm người nhập cư không gì khác ngoài:

- Lũ người thất học, ăn bám vào trợ cấp, gánh nặng của xã hội,

- Bọn khủng bố đến từ các quốc gia Trung Đông,

- Bọn tội phạm, băng đảng đến từ El Salvadore,

- Bọn buôn thuốc phiện đến từ Mễ,

- Bọn di dân hãm hiếp, cướp của, giết người đến từ các quốc gia phía Nam,

- Bọn khủng bố trà trộn vào đoàn người Caravan,

Gom lại chung tất cả những thứ ấy, chúng ta thấy ngay được HÌNH ẢNH TỒI BẠI của mọi thứ Dân Da Màu, bất kể Đến Từ Đâu và CÁI CHÍNH SÁCH KỲ THỊ NGƯỜI NHẬP CƯ đã và đang được ông ta áp dụng tối đa vượt quá quyền hạn.

CÁI MŨ MAGA NÓ KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ SỰ ỦNG HỘ ÔNG TRUMP, nhưng NÓ CÒN LÀ BIỂU TƯỢNG, ĐẠI DIỆN CHO NHỮNG CHÍNH SÁCH KỲ THỊ MÀ ÔNG TA LUÔN MUỐN THỰC HIỆN.

***
Bên cạnh cái mũ MAGA, Bức Tường mà ông ta muốn xây bằng mọi giá đó, nó còn là cái Biểu Tượng thứ 2 vô cùng to lớn mà ông ta muốn để lại cho ... hậu thế.






No comments: