Tuesday, December 11, 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 11/12/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





1. Vụ các thương binh, giả danh thương binh và cựu chiến binh bao vây, làm loạn tại trụ sở VFF ở Hà Nội nổi bồng bềnh trên truyền thông 2 hôm nay.

- Các loại tàn binh leo tường bao, phá cửa để lao xe ba gác vào trụ sở VFF đòi vé. Thế tấn công như thác lũ, công an cơ động các loại không ngăn được. Vào được bên trong, các bác ấy vô tư lôi bia rượu, mồi màng, cơm hộp ra ăn nhậu và ...ăn vạ.

- Theo các thông tin, đây là đội quân chuyên gom vé cho phe vé bán cắt cổ. Chứ mấy ông chạy ba gác thời gian hơi sức đâu mà đi tranh giành mấy cái vé xem bóng đá?

- Các loại tàn binh này cũng thường xuyên được nhà cầm quyền thuê mướn để phá các buổi tưởng niệm liệt sĩ chống Tàu, biểu tình cây xanh, biểu tình phản đối Formosa. (Nhiều người cho rằng, "chính quyền" dùng sh*t thì sẽ có lúc sh*t dính đầy người).

- Mấy ông cựu chiến binh, thương binh này vừa kém tư duy vừa đần. Muốn có vé, mỗi ông vác ra đó 1 cái băng rôn, mấy cái loa tay ra đó mà hô khẩu hiệu phản đối cách làm ăn láo nháo, sân sau không minh bạch của VFF, biểu tình kêu gọi mọi người tẩy chay VFF có mà vé về tận tay từng ông. Chứ ăn vạ kiểu đó vừa ngu vừa nhếch nhác.

2. Báo chí đã tấn công đám tàn binh "giải phóng VFF". Nhiều tờ báo đưa tin với ý đồ miệt thị những ông thương binh, giả danh thương binh ăn vạ.

- Điển hình VTC hôm nay có bài: "Xông vào trụ sở VFF đòi vé: Không phải thương binh, đó là kiêu binh, Chí Phèo". (Đúng hơn phải là tàn binh và Chí Phèo. Kiêu binh là binh lính còn quyền lực như mấy tay công an làm loạn, làm càn khắp nơi mới là kiêu binh).

- Báo CAND có bài: "Xông vào VFF đòi vé, xin đừng làm tổn hại đến hình ảnh các thương binh".

- Trên Tiền Phong có bài cầu cứu: "VFF đề nghị Bộ tư lệnh Thủ đô hỗ trợ ngăn chặn người gây rối". (Phải điều quân đội đi giải tán đám tàn binh này là hơi quá đáng rồi. Phải cho các lực lượng công an thường phục lao vào đánh đấm gây rối rồi dùng xe buýt hốt cả đám về chứ. Về đồn công an cứ triển khai nghiệp vụ, đánh cho bầm dập như đánh người biểu tình, lần sau đố dám mấy ông tàn binh dám ăn vạ).

- "Dân mạng phẫn nộ, đòi xử lý hình sự những kẻ mạo danh thương binh xông vào trụ sở VFF" là tiêu đề bài viết trên VTC.

3. Cũng chủ đề nóng nhất là bóng đá Bizlive có bài: "CĐV Việt Nam bị đuổi đánh khi tới Malaysia xem trận chung kết AFF Cup?". (Hãy nhớ, trong mắt dân Mã Lai, người Việt bị coi như cu li, đĩ điếm. Lượng lao động phổ thông người Việt ở Mã Lai rất nhiều, lượng gái điếm người Việt ở đây cũng là đông nhất. Và quan trọng nhất, Malaysia luôn coi biểu tượng búa liềm của cộng sản là tội ác, khủng bố. Trưng ra mấy băng rôn có búa liềm là dễ bị tấn công lắm).

4. "Thanh Hóa: Cháu bé 3 tuổi tử vong bất thường tại trường mầm non" là thông tin có trên báo Lao Động. (Vụ 231 cái tát và điều tra học sinh như tội phạm ở Quảng Bình chưa phai, lại đến 50 cái vả ở Hà Nội, rồi bệnh bạo lực lan vào Long An với cô giáo đánh bầm dập học sinh khuyết tật lớp 1 như công an đánh dân trong đồn. Nay trẻ mẫu giáo lại chết không rõ nguyên nhân. Ông Nhạ mặt dày không kém gì mấy ông chóp bu lãnh đạo đảng- nhà nước).

5. Tuổi Trẻ đưa tin: "Phú Yên: 1 người chết oan vì sụp 'ổ voi' trên quốc lộ 1". (Đoạn đường này được Bộ GTVT giao cho một công ty sân sau đắp qua loa mặt đường để dựng BOT thu phí. Quốc lộ đang bị xà xẻo để các công ty sân sau lập trạm cướp khắp nơi. BOT An Sương ở Bình Tân, Hồ Chí Minh cũng dạng xẻ thịt quốc lộ giao cho sân sau lập trạm trấn lột dân).

6. Cũng liên quan đến Bộ GTVT của ông Thể "cá tra" là tin về đường cao tốc đểu Quảng Ngãi- Đà Nẵng:

- Zing có bài: "Cao tốc 34.500 tỷ lại xuất hiện chi chít 'ổ gà'".

- VTC : "Ảnh: Bẫy giăng trên cao tốc gần 35 nghìn tỷ đồng ở miền Trung".

- Báo chí nói đến đã nhiều, dư luận nói cũng nhiều về các sai phạm các hư hỏng của con đường cao tốc đểu này. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có quan chức hoặc cá nhân nào bị khởi tố, điều tra trách nhiệm. (Các đoạn hư hỏng, ổ gà, các cây cầu thấm dột, dán băng keo phần lớn là các đoạn mà nhà thầu Trung Quốc làm. Hay là luật pháp Việt Nam không xử nổi các công ty Trung Quốc làm ăn gian dối?).

7. Vụ vỡ hồ nhân tạo làm sập 10 ngôi nhà, 4 người bị chết ở Nha Trang, VTC có bài: "Bom nước vỡ làm 4 người chết ở Nha Trang: Đề nghị khởi tố vụ án".

8. Mưa lụt tại miền Trung vẫn tiếp diễn phức tạp. Theo báo chí nhà nước đưa tin, hiện đã có 6 người chết và hàng chục nghìn ngôi nhà bị hư hỏng, cuốn trôi.

9. Cũng về tình hình mưa lũ miền Trung, VTC có bài: "Mưa lũ ở Huế diễn biến phức tạp, nhà máy thuỷ điện nhận lệnh xả lũ". (Có lẽ sợ dân phản đối nên VTC đã thay đổi tiêu đề, từ "xả lũ" thành "xả nước". Đây là kiểu lưu manh câu chữ của báo chí nhà nước).

10. Tiền Phong có bài: "Bộ Công an có không quá 199 tướng từ năm 2019". (Tại sao chế độ độc tài thường nuôi dưỡng và dung túng cho quân đội, công an, phong tướng và ban lợi lộc cho lực lượng này quá nhiều? Đơn giản vì đây là lực lượng bảo vệ chế độ, nếu nuôi một bầy chó giữ nhà mà để chúng thiếu ăn là chúng cắn lại chủ hoặc cắn xé nhau để ăn thịt. Chuyện phong tướng cũng vậy, phải phong nhiều tướng để phân chia bổng lộc, khi đó mới tránh được cảnh bầy chó cắn nhau. Dĩ nhiên đảng không tiếc bổng lộc ban phát cho các tướng, vì tiền bạc tài sản đó lấy từ dân hoặc cướp từ dân. Thế nên đảng đâu có tiếc chuyện phong tướng).

11. Cũng liên quan đến các tướng cướp, PLO có tin: Từ tháng 7 đến nay đã có 15 tướng công an bị bắt giam, phạt tù, cách hết chức vụ trong Đảng hoặc bị xem xét kỷ luật...

12. "Tiếp vụ 'đại gia' lấp sông phân lô bán nền 'chấn động' miền Tây" là tiêu đề bài viết trên báo Tiền Phong. (Theo bài viết: Hơn 1 năm qua, hàng chục hộ dân tại xã Phước Hậu và xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An phải sống khổ trong cảnh ngập nước vì chính quyền hậu thuẫn, bảo kê để doanh nghiệp lấp sông Cầu Tràm làm Dự án Trị Yên Riverside khiến dòng chảy bị bóp chẹt).

13. Màn kịch cán bộ đảng viên kê khai tài sản vẫn được báo chí lăng xê nhiệt tình:

- Thanh Niên có bài: "Số quan chức phải kê khai tài sản hàng năm chỉ còn 4.000 - 5.000 người". (Theo đó, chỉ các quan chức đảng viên cấp giám đốc sở hoặc tương đương trở lên mới phải kê khai. Tuy nhiên, kê khai xong không có biện pháp xử lý thì kê khai làm gì thì bài báo không nhắc đến).

- Trên Tiền Phong lại khẳng định: "Khắc phục việc kê khai tài sản mang tính hình thức". (Không thể nào khắc phục việc kê khai tài sản là màn kịch, là hình thức mị dân nếu không có đa nguyên, đa đảng đối lập, có tư pháp độc lập, có báo chí tự do... Một mình đảng cộng sản vừa đá bóng vừa thổi còi vừa là ủy ban kỷ luật vừa là tòa án vừa là người nắm báo chí để đưa tin thì chỉ có kẻ đần độn mới tin vào công cuộc chống tham nhũng, chống lạm quyền, sân sau và kê khai tài sản minh bạch của quan chức).

- Hiện giờ ông Tổng- Chủ Nguyễn Phú Trọng vẫn chưa công khai tài sản cá nhân, bất chấp cộng đồng mạng các cán bộ lão thành, hưu trí và nhiều người đã có lời đề nghị.

14. Một bài viết đáng chú ý trên báo Lao Động với nhan đề: "Bộ Công an đề xuất gắn chíp điện tử vào hộ chiếu". (Nghe đâu phôi hộ chiếu của Việt Nam được đặt mua từ Trung Quốc, nếu gắn chíp có lẽ cũng là chip đặt từ Tàu. Trong các trại chăn nuôi lớn, gia súc gia cầm và các con vật nuôi luôn bị gắn thẻ có chip theo dõi. Trung cộng đang biến đất nước Trung Quốc thành một trang trại người khổng lồ, có lẽ đàn em Việt cộng cũng sẽ bắt chước sớm thôi).

15. "Quyết ngân sách 2019: Tổng thu 810 nghìn tỉ đồng, tổng chi hơn 1 triệu tỉ đồng" là nhan đề bài viết trên Một Thế Giới. (Theo bài viết: Năm 2019, mức bội chi ngân sách nhà nước là 222.000 tỉ đồng, tương đương 3,6% GDP. Tổng mức vay của ngân sách nhà nước là 425.252 tỉ đồng, tương đương 18,3 tỷ USD).

16. Trên VTV có bài viết dành cho những người không quan tâm chính trị và những DLV của đảng với nhan đề: "Báo động "đỏ”: Tỷ lệ mắc ung thư tăng hàng năm và ngày càng trẻ hóa tại Việt Nam". (Thống kê cho thấy, tỉ lệ mắc các loại bệnh ung thư ở nước ta tăng trung bình gần 10 %/năm và có dấu hiệu ngày càng trẻ hóa, thậm chí người bệnh chỉ ngoài tuổi đôi mươi. Và xin nói thêm, phần lớn dân Việt Nam không được khám sức khỏe định kỳ và tầm soát ung thư sớm. Nếu thống kê đầy đủ, con số còn khủng khiếp hơn nhiều lần).

17. Liên quan đến vấn đề ô nhiễm, báo Thanh Niên có bài: "Sốc với con số gần 6kg bụi ô nhiễm phụ nữ Việt mang trên người mỗi năm". (Bài viết chỉ thống kê, tính toán cho phụ nữ. Số lượng bụi "dành" cho đàn ông có lẽ không hề kém cạnh).

18. Trong khi đó, VnExpress có bài "vinh danh" Việt Nam với tựa đề: "Việt Nam xả rác thải nhựa ra biển nhiều thứ 4 thế giới". (Về đóng góp cho nhân loại về tự do báo chí, tự do internet về các công trình khoa học có thể chúng ta đứng hạng bét thế giới. Riêng về khoản ăn cắp, phá hoại, xả rác, vi phạm quyền con người, bóp nghẹt tự do ngôn luận, về chỉ số kiểm soát internet, lãnh đạo là kẻ thù của báo chí tự do, về tra tấn... Việt Nam luôn là top các quốc gia đứng đầu bảng).

19. UBND TP.HCM vừa có quyết định thu hồi khu đất vàng rộng gần 5.000m2 tại số 8-12 đường Lê Duẩn theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. (Đây là khu đất liên quan đến vụ đồng chí Lê Thành Tài cùng nhiều đồng đảng- quan chức ăn đất vừa bị khởi tố).

19. Cũng là tin về thành Hồ, Zing có bài: "Tỷ lệ người Trung Quốc mua nhà ở TP.HCM tăng đột biến". (Trung Quốc đã và đang mua hầu hết các thứ cần mua ở Việt Nam, từ mua chính trị mua đất đai mua tài sản. Sắp tới sẽ là mua không gian mạng, mua đặc khu...).

20. Về vụ cướp đất Thủ Thiêm, Infonet có bài: "Ông Nguyễn Thiện Nhân: Có người lợi dụng vấn đề Thủ Thiêm làm dân mất lòng tin". (Đúng rồi, bọn quan chức đảng viên khóa trước cấu kết cùng doanh nghiệp sân sau để cướp đất dân Thủ Thiêm chính là bọn kích động, làm dân mất niềm tin vào đảng đấy ông Nhân. Và dân cũng không có tin mấy thằng quan chức, đảng viên hứa lèo hứa bậy đâu. Tưởng ông đỡ khốn nạn hơn các quan chức chóp bu khác, hóa ra chung một lò cộng sản thì thằng nào cũng khốn nạn như nhau. Dân đòi quyền lợi, dân bị cướp đòi lại tài sản, dân đấu tranh với tà quyền với băng nhóm cướp bóc mà ông dám vu cho họ bị kích động, lợi dụng? Dân nào có ngu mà tin vào băng nhóm cướp đất của họ? Tên ông là Thiện Nhân nhưng phát biểu này lòi ra sự lưu manh, khốn nạn và Bất Nhân của ông rồi).

21. VTC: "Tuyển giáo viên: Đạo đức, trình độ xếp sau tiền?". (Điều này là chân lý khỏi phải bàn rồi. Không chỉ trong giáo dục mà trong tất cả các ngành có dính đến đảng- nhà nước đều là nhất hậu duệ, nhì tiền tệ, ba quan hệ, bốn trí tuệ).

22. Tuổi Trẻ: "Từ 15-1-2019, nhiều dịch vụ y tế tăng giá". (Dân nghèo sẽ lãnh đủ, vì đảng viên quan chức cấp cao và gia đình luôn ra nước ngoài chữa bệnh. Tình trạng bệnh nhân không có tiền chữa bệnh phải nằm chờ chết sẽ nhiều nhan nhản trên cả nước).

23. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Hòa Bình không nên chỉ so sánh với các tỉnh Tây Bắc khác". (Cuối cùng, Thủ tướng cũng nhắc đến Hòa Bình, tuy nhiên chưa thấy ngài nói đến "đầu tàu", "thủ phủ", "trung tâm", "quả đấm thép" gì cả. Không được nhắc đầu tàu, e rằng cán bộ đảng viên tỉnh Hòa Bình lại tâm tư).

Ảnh 1: 15 tướng cướp

Ảnh 2: Trung Quốc mua nhà Hồ Chí Minh.








No comments: