Saturday, December 8, 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 08/12/2018 (Bùi Văn Thuận)





1. Nóng nhất trên mạng xã hội là tin: Bắt tạm giam và khởi tố cựu Phó chủ tịch TP HCM Nguyễn Thành Tài. (Bắt vì điều gì, vì nguyên nhân gì không quan trọng vì các quan chức cấp quận huyện trở lên của Việt Nam hầu như kẻ nào cũng ngập đầu tội và vơ vét. Bắt hay khởi tố ông bà nào chỉ là lựa chọn của phe lò mà thôi).

2. Cùng chuyến đò với Nguyễn Thành Tài, Nguyễn Hoài Nam, bí thư Quận ủy Quận 2, TP.HCM, cũng bị khởi tố và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. (Nguyễn Hoài Nam là kẻ hăng hái và hăng máu nhất trong việc ra lệnh cho ưng khuyển đủ loại phá và cướp đất chùa Liên Trì hồi năm 2016. Sau 2 năm, Nguyễn Hoài Nam đã bị đẩy vào lò thiêu của phe đối thủ).

3. Tiếp tục là tin về quan chức Hồ Chí Minh, VOV có bài mang đậm phong cách tuyên giáo với nhan đề: "Kỷ luật ông Tất Thành Cang: Người dân TP HCM đồng tình". (Các kiểu nói như "đa số người dân", "người dân lựa chọn", "người dân đồng tình" là chiêu bài quen thuộc của tuyên giáo đảng. Dĩ nhiên, đó là sự tiếm danh và nhằm mục đích chuẩn bị dư luận cho các hành động tiếp theo. Dĩ nhiên, tội của Cang đâu chỉ mấy trò kỷ luật vớ vẩn là xong? Với các sai phạm, ăn bẩn, các tội đã gây ra, Cang thừa xứng đáng với một án tử hình. Đợi chị Lê Huyền Ái Mỹ, TBT báo Phụ nữ Hồ Chí Minh viết bài, viết tút ca ngợi anh Cang đây. Chị Ái Mỹ là người ca ngợi và cầm bô cho Cang rất nhiều lần rồi).

4. Về vụ chạy thận làm chết 9 người ở Hòa Bình, báo Lao Động đưa tin: "Cáo trạng lần 2 vẫn truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương". (Bác sĩ Lương bị truy tố về tội Vô ý làm chết người, với khung hình phạt từ 3-10 năm tù. Kẻ cầm đầu mọi tội lỗi là Trương Quý Dương, cựu Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình dù bị khởi tố nhưng đã kịp chuồn sang Canada hưởng thụ cuộc sống).

5. Vụ bạo hành trẻ ở Long An đã lên báo chí rầm rộ. Báo Tổ Quốc có bài: "Long An: Bé trai khuyết tật 7 tuổi bị cô giáo đánh bầm tím cả cơ thể". (Xin đừng chửi mắng, xỉ vả ông Nhạ, một mình ông Nhạ không thể vực dậy cả một nền giáo dục nhồi sọ, nặng về tẩy não do đảng độc tài can thiệp quá thô bạo vào mọi khâu. Nếu ông Nhạ biết nhục thì từ chức đi, còn nếu ông Nhạ vẫn khư khư bám ghế thì quả thật tư cách, nhân cách của ông đã bị chó tha đi rồi. Mặt ông Nhạ cũng dày chả kém gì các lãnh đạo chóp bu khác).

6. PLO đưa tin: "Bắt 1 giảng viên đại học về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản". ( Nguyễn Hữu Thanh, 37 tuổi là giảng viên môn thể dục ở một trường đại học tại TP.HCM. Thanh nhận "chạy" cho các viên công an nghĩa vụ, cơ động... vào học các trường cao đẳng hoặc trung cấp CAND theo dạng cử tuyển. Mỗi suất Thanh chạy có giá 400 triệu. Chuyện chạy, mua suất vào học các trường công an là quá bình thường, dân hầu như ai cũng biết. Các công an nghĩa vụ, CSCĐ ở Hòa Bình, Lạng Sơn thi tốt nghiệp điểm cao chót vót ở tầm thủ khoa đợt vừa rồi cũng dạng này. Nhưng điểm cao như Lạng Sơn, Hòa Bình thì giá phải cao hơn con số 400 triệu này).

7. Một Thế Giới có bài: "Cần Thơ: Khánh thành nhà máy đốt rác công nghệ Trung Quốc". (Bài viết đã được đổi tiêu đề, ban đầu tên bài viết là: "Đốt rác theo công nghệ Trung Quốc, Cần Thơ phải nhận lại tro xỉ để tiếp tục xử lý". Theo bài viết, nhà máy đốt rác- phát điện này sẽ xử lý hầu hết tác của TP Cần Thơ, tuy nhiên tro xỉ và khói bụi thì Cần Thơ phải "tự lo" lấy cách xử lý).

8. Về các dự án, các công ty nhà nước làm ăn thua lỗ, báo Đất Việt có bài: "Đạm Ninh Bình xin hỗ trợ: Nợ chồng chất, nên cứu không?". (Đạm Ninh Bình là 1 trong số 12 dự án thua lỗ nghìn tỷ trở lên của các doanh nghiệp nhà nước. Dĩ nhiên, mọi khoản mất vốn, lỗ này đều chui vào túi của một vài ông chóp bu. Nếu cứu tiếp để cho các quan chức có cái để ăn tiếp, thì lại lôi ngân sách từ thuế của dân ra để cứu).

9. Đại án Ngân hàng Đông Á: Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) và Trần Phương Bình tiếp tục đổ lỗi cho nhau nhằm chối tội. VKS kiến nghị điều tra nhiều cá nhân, tổ chức. (Chỉ trong ít ngày, Vũ nhôm đã nhờ gia đình huy động được 203 tỷ để "khắc phục" hậu quả. Về khoản lấy 13,5 triệu USD của ngân hàng Đông Á, Vũ nhôm cũng hứa sẽ trả sớm nhất. Điều này cho thấy, Vũ nhôm "kiếm ăn" dựa vào cái oai công ty bình phong của BCA và mác thượng tá tình báo nhiều đến mức nào).

10. "Thiên thạch mặt trăng 14 tỷ đã ngự tại chùa Tam Chúc" là tiêu đề bài viết trên Tiền Phong. (Nhìn lũ ma tăng phò đảng thời mạt pháp XHCN này, quả thực rất khó chịu. Chùa chiền và sư quốc doanh đang biến thành tụ điểm kiếm tiền, rửa tiền và trốn thuế cho các quan chức cùng doanh nghiệp sân sau. Chùa càng lộng lẫy xa hoa, càng tích trữ nhiều vàng bạc châu báu, ngọc ngà càng gần địa ngục, càng đông ma quỷ về ngự trị).

11. Bộ Nội vụ đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tạm dừng việc sáp nhập sở ngành, phòng ban cấp tỉnh, cấp huyện. Đây là thông tin có trên báo Thanh Niên. (Trò sáp nhập này sẽ có lợi cho dân là đỡ đi hàng chục nghìn cán bộ ăn lương. Tuy nhiên, nếu sáp nhập thì con cháu các quan chức cũng thiếu chỗ để làm việc, thiếu chỗ để nhét hết con cháu vào. Việc sáp nhập, tinh gọn bộ máy nếu làm đúng và gắt gao, sẽ có hàng vạn cán bộ bị đẩy ra ngoài, cuộc chạy chọt mua bán ghế, vị trí sẽ diễn ra khốc liệt lắm. Đợt trước, vụ sáp nhập theo mô hình "nhất thể hóa" này có lẽ được phát động để tạo đà, tạo dư luận cho công cuộc gom ghế của Tổng Chủ. Nay ghế Tổng Chủ đã vững, dừng trò sáp nhập được rồi, để tránh nội bộ tranh ăn giành ghế và bung bét hết mọi thứ ra).

12. Trên CafeF có bài: "Ông Dương Công Minh kể về tuổi trẻ khởi nghiệp bất động sản, “gan to” mới làm giàu được". (Dương Công Minh, hay còn gọi là Minh Xoài, Minh Himlam là người đã thoát nạn sau hàng loạt sai phạm. Trong đó có vụ Himlam cấu kết với nhiều tướng quân đội để xà xẻo, chiếm đoạt phần lớn đất sân bay Tân Sơn Nhất để làm sân golf, resort. Nay báo chí lại lăng xê Minh Himlam, không biết nguyên nhân gì khiến ông Dương Công Minh tự tin ghê vậy? Ở Việt Nam, muốn làm giàu và giàu rất nhanh, ngoài "gan to" còn có vài yếu tố khác nữa như: "phe to", "chống lưng to", "bảo kê to", "ăn cướp to"...).

13. Giám đốc Tài chính (CFO) Mạnh Vãn Châu của Tập đoàn Công nghệ Huawei (Trung Quốc) bị bắt ở Canada theo yêu cầu của Mỹ vẫn là tin rất nóng trên báo chí trong nước và quốc tế. Bà Mạnh được cho là người sẽ kế nghiệp tại Huawei trong thời gian tới. Theo báo chí: Bà Mạnh có thể đối mặt với bản án tối đa 30 năm cho mỗi tội danh nếu bị dẫn độ tới Mỹ và bị kết tội. (Đây là cú tát cực mạnh vào bộ mặt của chế độ độc tài phát xít mà Tập đang dẫn dắt dân Trung Quốc theo).

14. "Sau Mỹ, Nhật Bản sẽ ngừng sử dụng thiết bị của Huawei và ZTE" là thông tin có trên Zing. (Trước đó, ngoài Mỹ thì Úc, New Zealand, Anh... cũng đã loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm của Huawei ra khỏi danh mục mua bán).

15. Báo Nghệ An đưa tin: "Nghệ An ủng hộ Quỹ duy tu bảo tồn Khu tưởng niệm Bác Hồ tại Thái Lan". (Theo đó, tỉnh chuyên ăn xin ngân sách là Nghệ An đã "dành tặng" 5000 USD (khoảng 120 triệu) cho khu tưởng niệm ông Hồ ở Thái Lan. Nghệ An, là quê hương của ông Hồ với nhiều tượng đài, quảng trường mang tên ông ta. Tuy nhiên, hàng năm Nghệ An phải ngửa tay xin ăn từ ngân sách gần 10.000 tỷ. Số tiền ăn xin này không biết bao nhiêu là được dành cho việc ruồi bu nhằm tô vẽ, ca tụng và lưu giữ những thứ tào lao về ông Hồ?).

16. Theo VOA: "Tổng thống Đức nhắc nhở giới trẻ TQ về tai họa của chủ nghĩa Marx". Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier phát biểu với các sinh viên tại Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc: "có những “tai họa” đã xảy ra ở Đức và Đông Âu nhân danh Karl Marx, nhưng ông Marx cũng đã đấu tranh cho một số điều trong đó có tự do báo chí".

17. Thủ tướng Hun Sen cam kết với Việt Nam không cho Trung Quốc đặt căn cứ quân sự ở Campuchia. Đây là thông tin được nhiều báo chí trong và ngoài nước đưa tin. (Chỉ có điều, các báo trong nước thay vì chỉ đích danh Trung Quốc đã dùng cụm từ "nước ngoài". Nếu Trung Quốc "mua" đươc được chính phủ Hun Sen, rất có thể kịch bản "Khơ Me đỏ" một lần nữa được tái diễn bởi tay Trung cộng).

18. Biệt phủ, dinh thự của đại gia, quan chức phá rừng phòng hộ Sóc Sơn mất tích trên báo chí. Chuyện Thủ Thiêm cũng khá vắng lặng, ngoài việc bắt các quan chức Hồ Chí Minh.

19. BOT An Sương vẫn nóng hàng ngày, báo chí nhà nước không thấy đăng. Theo thông tin từ nhà báo, facebooker Trương Châu Hữu Danh, Phuong Ngo: Anh Hùng, người tham gia phản đối BOT An Sương thu quá hạn 31 tháng đã bị côn đồ, dân phòng, công an thường phục lôi xuống xe và đánh đập rất tàn bạo ngay trước mặt công an quận Bình Tân. Sao đó anh Hùng bị đưa về công an phường và tiếp tục bị tra tấn, đánh đập. Hiện anh Hùng bị tức ngực, khó thở, nôn ọe nên đang được đưa đi cấp cứu. Thành tích của công an- côn đồ ở quận Bình Tân có được là nhờ sự chỉ huy sáng suốt, mưu trí, dũng cảm của tên Ngọc, con trai của cán bộ giải phóng cướp đất Nguyễn Văn Nhờ.

20. Như thường lệ, các tin về giải bóng đá cấp ao làng vẫn tràn ngập trên báo chí. Như đã nói, dân Việt chỉ còn lại mấy niềm vui nho nhỏ: Quan chức bắn giết nhau, hoặc chết đột tử; thắng vài trận bóng đá cấp ao làng; tin quan chức đấu đá đưa nhau vào lò.
Ảnh 1: Nguyễn Hoài Nam (đương kim bí thư Quận 2), bị dân tế sống đợt phá chùa Liên Trì năm 2016.

Ảnh 2: Thằng sư quốc doanh "thành kính" với viên đá thiên thạch từ mặt trăng.

Ảnh 3: Một giang hồ vặt có tên FB Vua Bịp Mạnh Nhỏ tham gia hợp đồng tác chiến cùng công an các loại ở Bình Tân để khủng bố những người phản đối BOT An Sương.

Ảnh 4: bác hồ đi bão.







No comments: