Wednesday, November 7, 2018

ĐIỂM TIN NGÀY 06/11/2018 (Bùi Văn Thuận)





1. Xăng giảm giá từ 15h chiều 06/11. Mức giá giảm từ 1.082- 1138 đồng/lít tùy loại. (Cư dân mạng nghi ngờ lại sắp có quốc tang).

2. "Cần Thơ trả 20 viên kim cương, 19.910 viên đá cho chủ tiệm vàng Thảo Lực" là tiêu đề bài viết trên Vietnamnet. (Tỉnh Cần Tiền có vẻ không ăn được vụ này nên nhả rồi. Không biết các quan chức và lực lượng công an sẽ nói gì, sau trận giăng bẫy đánh cướp này đây?).

3. Quốc hội đang bàn đến luật công an, trong đó tranh cãi nảy lửa nhất là chuyện phong tướng cho các kễnh:

- VOV có bài: "Phong tướng để cầm gậy chỉ huy, không phải cứ tỉnh loại I là có tướng".

- Cùng chủ đề, trên Vneconomy có bài: "Sửa Luật Công an: Vẫn chưa đồng thuận trần cấp tướng". (Đang có tranh cãi giữa các phe. Bên quân đội cũng muốn được "tăng trần" số tướng, nếu không thiệt thòi và anh em bên đó "tâm tư").

- Trên VTC đã có kết quả với bài: "Lực lượng công an sẽ có tối đa 201 tướng, tối đa 6 thượng tướng là thứ trưởng".
Tóm lại là có bao nhiêu tướng thì có bấy nhiêu tướng cướp, tướng khủng bố, bắt cóc.

4. Liên quan đến tướng khủng bố, bắt cóc, RFI có tin: "Vụ Trịnh Xuân Thanh : Slovakia khởi tố vụ án dùng chuyên cơ chính phủ". (Tướng Tô Lâm, Bộ trưởng BCA cầm đầu đường dây bắt cóc sang Slovakia. Sau đó lợi dụng sự hiếu khách của nước chủ nhà để mượn chuyên cơ chính phủ nước này để thực hiện việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam. Nếu vụ án được khởi tố và có bằng chứng, rất có thể Tô Lâm sẽ thành tội phạm bị EU truy nã).

5. Cũng là tướng cướp, trên Tiền Phong có bài: "Cựu tướng Phan Văn Vĩnh sẽ ‘nói ra sự thật’ tại tòa". (Nói ra sự thật sao được, những tướng chưa lộ nó thủ tiêu ngay. Nếu có nói ra, cũng chỉ như bà Châu Thị Thu Nga khai chi 30 tỷ chạy ghế ĐBQH thôi, cũng sẽ bị ỉm đi. Khi nói đến các chỗ "nhạy cảm", loa của tòa án sẽ lại đột nhiên mất tiếng, như vụ bà Nga, vụ Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng. À xin nói thêm: Vụ xử đường dây đánh bạc hàng chục nghìn tỷ lần này phóng viên cũng phải "tác nghiệp" qua loa, qua tivi như các vụ nhạy cảm khác).

6. Về vụ bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư Huyện uỷ Hướng Hoá (Quảng Trị) suỵt công an huyện đi theo dõi các "đối tượng" trong đoàn UB Kiểm tra Trung ương, trên VTC có bài: "Chỉ đạo công an theo dõi đoàn UB Kiểm tra Trung ương, Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa: 'Thông tin mật không thể cung cấp'". (Lại là thông tin mật. Cái bùa thông tin mật này linh nghiệm thật).

7. Cao tốc đểu giá 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa kịp lắng dịu, thì 2 ngày nay lại nổi lên một công trình đặc thù XHCN khác. Trên Tiền Phong có bài: "Cầu Bạch Đằng 7.200 tỷ lún võng, chủ đầu tư đổ cho thời tiết". (Cầu Bạch Đằng có giá 7200 tỷ, nối Hải Phòng - Quảng Ninh, mới đưa vào sử dụng 2 tháng đã lún, võng. Và đúng quy trình kiểu CNXH, cứ làm đểu, làm hỏng, làm ẩu, bớt xén, ăn cắp mà công trình hỏng... chủ đầu tư lại đổ lỗi cho ông trời).

8. Sau khi Bộ Công an ra thông báo "nhằm phản bác các luận điệu xuyên tạc của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng", sáng 06/11 ông Lưu Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục bảo vệ quan điểm và từ chối đính chính những gì đã nêu tại phiên chất vấn của Quốc hội. Mời đọc bài viết "Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng: 'Không thể lấy vấn đề của Bộ Công an để lý giải tôi nghĩ sai, phát biểu sai'" trên VTC.

9. Thời báo Kinh tế Sài Gòn (TBKTSG) có bài: "Lấn cấn chuyện đầu tư cảng". Theo bài viết, hàng loạt các tỉnh miền Trung xây cảng to, hoành tráng nhưng không có hàng hóa, tàu bè xuất nhập. (Vấn đề này báo viết "thiếu tế nhị" và thiếu tính nhạy cảm chính trị quá. Thủ tướng Phúc đi đâu cũng hô hào đầu tàu, hô trung tâm, thủ phủ... các kiểu. Các tỉnh này làm theo lời Thủ tướng đấy chứ? Cứ phải đầu tàu, còn quy hoạch quốc gia, tính đồng bộ, hệ thống thì bỏ qua. Mỗi tỉnh là một đầu tàu, ra sức mà kéo ngân sách về địa phương để bày vẽ dự án, từ đó có hoa hồng, có phần trăm, có ăn chia, có bớt xén...).

10. Lại chuyện quan chức Thanh Hóa đòi ăn, "Thanh Hóa: Ngỡ ngàng trụ sở giám đốc mới nhậm chức xin 10 tỷ sửa sang" là bài viết trên Vietnamnet. (Thủ tướng Phúc đã từng vì von: Thanh Hóa như một Việt Nam thu nhỏ. Có lẽ không sai trong lĩnh vực quan chức ăn bẩn, ăn bạt mạng, ăn không chừa một thứ gì).

11. Báo chí đưa tin rầm rộ: "'Cò' xe chạy loạn khi chủ tịch Đà Nẵng ghi hình". (Ông Huỳnh Đức Thơ nói dối trước HĐND nhé. Ông đi một mình mà dám ghi hình, quay phim các băng nhóm này? Nó đập cho mẹ ông không nhận ra luôn, thậm chí ông sẽ mất mạng. Dĩ nhiên, bọn đầu trâu mặt ngựa này còn lâu mới biết mặt ông, trừ khi ông đi cùng đoàn tiền hô hậu ủng. Nói phét cũng nên hợp lý và logic, nếu không cộng đồng mạng nên đi tìm tài sản, nhà máy thép gây ô nhiễm của ông Thơ để quay phim, xem ông có chạy "loạn" không nhé? Ông đừng có làm chuyện rồi bâu, ông suỵt một tiếng, yêu cầu công an quận: Dẹp nạn cò xe hoặc tôi dẹp lon của ông. Trong vòng 2 ngày mà đám cò này dám lộng hành?).

12. Bầu cử giữa kỳ của Mỹ thu hút sự chú ý của công luận toàn thế giới. Người Việt chia rẽ về vấn đề này rất nhiều. Người Việt cả ở trong và ngoài nước cũng chia thành 2 bên rõ rệt: Cuồng Trump hoặc cuồng phản đối Trump.

13. Báo Giao Thông có bài: "Nga sẽ cung cấp vũ khí hải, lục, không quân cho Trung Quốc". (Nga là lái súng quốc tế, đó là điều khỏi bàn cãi. Bán cho cả Việt Nam và Trung Quốc vũ khí, tuy nhiên "đời" vũ khí Trung Quốc luôn cao hơn, như tạo điều kiện cho Trung Quốc giành lợi thế trong công cuộc xâm lược biển Đông của Việt Nam. Một điều lạ là: DLV, bò đỏ, công an, quân đội và báo chí lề đảng lại cuồng Nga và vũ khí Nga một cách rất lố bịch và khá khốn nạn trong giọng điệu. Đơn cử vài tờ báo bưng bô Nga và vũ khí Nga như: Báo Đất Việt, Soha, Một Thế Giới... )

14. LS Đặng Đình Mạnh, LS Nguyễn Văn Miếng và LS Trịnh Vĩnh Phúc bị tấn công (nghi bằng súng), khi đi làm thủ tục cho các nạn nhân biểu tình phản đối dự luật đặc khu, luật ANM bị bắt giam và sắp bị khởi tố ở Đồng Nai.

15. Một thông tin mới nhận: "Đảng ủy Công an Trung ương kiến nghị Đảng đoàn Quốc hội xem xét sự việc của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng". (Để xem, Quốc hội với vai trò của cơ quan Lập pháp có, dám cưỡng lại lệnh từ bộ công an hay không. Nếu Quốc hội bị áp lực và đe dọa từ Bộ CA, để "làm khó" ông Lưu Bình Nhưỡng thì nên giải tán cái cơ quan bù nhìn này đi cho đỡ tốn tiền thuế. Công an đang thể hiện cho thiên hạ biết bản chất bố đời, đứng trên cả cơ quan lập pháp, có quyền và áp lực bịt miệng cả ĐBQH. Một xã hội công an trị đã hình thành đầy đủ chứ không còn là "nguy cơ" hay suy đoán nữa).

16. Cũng liên quan đến chuyện bịt miệng dân là luật ANM sắp ban hành.

- Bộ Công an đã đưa ra "lấy ý kiến công khai" về dự thảo nghị định luật ANM. Tuy nhiên, trò này cũng y hệt trò "lấy ý kiến công khai" về Hiến pháp 2013 trước đây thôi. Chỉ là hình thức diễn kịch, dân còn gọi là "trò mèo".

- Cái sự "trò mèo" trong màn lấy ý kiến "công khai" này thể hiện rất rõ trên các báo của ngành. Báo Công an Nhân dân, mục "Chống diễn biến hòa bình" có bài viết: "Không thể vin cớ “góp ý” để đả phá dự thảo Nghị định thi hành Luật An ninh mạng". (Tức là nếu phản đối, chống lại điều luật sao chép của Trung Quốc nhằm bịt miệng mọi tiếng nói phản kháng của dân, sẽ bị quy kết là "vin cớ góp ý để đá phá" điều luật phản động này).

- Cũng trên báo CAND là bài: "Cảnh giác trước “chiến dịch” chống phá việc thi hành Luật An ninh mạng". (Đấy, đưa ra lấy ý kiến toàn dân và công khai đấy. Nhưng ai có ý khác, ai phản đối là "chống phá", "đả phá" ngay. Dân chủ đến thế là cùng. Chỉ có lũ bò mới không thấy lớp mặt nạ mỏng dính trên bộ mặt của chế độ).

Đấy dân góp ý đi! Trò hề "giả vờ dân chủ" kiểu này đã có từ thời góp ý cho bản Hiến pháp 2013. Chính GS Chu Hảo là nạn nhân mới nhất, khi ông bị đảng đem ra hạch tội, vì đã dám lên tiếng góp ý và phản đối nhiều vấn đề được đảng đưa ra để "lấy ý kiến nhân dân", trong đó có cả chuyện lấy ý kiến về Hiến Pháp 2013.

Ảnh sưu tầm
Ảnh 1: Xe của LS Đặng Đình Mạnh, LS Nguyễn Văn Miếng và LS Trịnh Vĩnh Phúc bị tấn công (nghi bằng súng)

Ảnh 2: Với mô hình sao chép và làm theo 100% Trung Quốc. Các "biện pháp nghiệp vụ" của công an, an ninh Việt Nam cũng là học và sao chép của quan thầy Trung cộng







No comments: