Tuesday, August 14, 2018

"ĐẦU TÀU" MA QUỶ MANG TÊN ĐẢNG & "TOA TÀU CHÍNH PHỦ KIẾN TẠO" NGUYỄN XUÂN PHÚC (Khoa Duy - Báo Tiếng Dân)




Khoa Duy
14/08/2018

Hôm qua, ngày 13/8/2018, ở TP. Cần Thơ, đã xảy ra hai sự việc vô cùng thương tâm, đau đớn, gây phẫn uất cho người dân, đều ở quận Ô Môn.

Trường hợp thứ 1
Thanh niên tên Nguyễn Chí Hiếu, 29 tuổi đã chết, sau khi bị “làm việc trên xe công vụ của công an” chỉ với lỗi vi phạm giao thông! Bệnh viện Cần Thơ cho biết, nạn nhân nhập viện trong tình trạng: vỡ tá tràng, suy cơ đa cấp. Trước khi chết, anh Hiếu có nói lại với bạn mình: công an đã đá anh vào bụng khi bắt anh lên xe.

Giấy ra viện của anh Hiếu. Ảnh trên mạng

Trường hợp thứ 2:
Người phụ nữ tên Hồ Thị Quý, 36 tuổi, đã phải đứt ruột rao “bán” đứa con gái ruột mới 15 tháng tuổi của mình. Vì, chị quá nghèo, lại bệnh tật, mà chị sắp sinh thêm đứa con thứ hai, bác sĩ yêu cầu phải sinh mổ mới bảo toàn sinh mạng mẹ và con. Điều kiện đủ, chị phải có 4 triệu đồng, tiền chi phí cho ca mổ này. “Bán” đứa con lớn là biện pháp và hi vọng duy nhất trong lúc này, đối với chị, để cứu đứa con sắp chào đời.

Chị Quý rao bán đứa con 15 tháng tuổi để có tiền cứu đứa con trong bụng. Ảnh: Dân Trí

Một cái chết oan khuất của người dân bởi (có) nguyên nhân đến từ bàn tay công an; và một là vì quá nghèo đói đành “bán” con để “được sống”. Cả hai xảy ra ở cùng huyện, TP cấp 1 trực thuộc Trung ương. Thế nhưng, liệu rằng có mấy người quan tâm và đồng cảm, sẻ chia cùng với họ (gia đình họ)?! Tất nhiên, chẳng trông chờ gì ở mấy cái hội, đoàn do đảng lập ra để tiêu tiền thuế, và nhiệm vụ chính: bảo vệ đảng.

Trách người dân vô cảm ư? Có phần đúng, nhưng khiên cưỡng lắm! Vì lí do chính, căn nguyên của mọi nỗi đau mà người dân nói chung đang phải gánh chịu là thuộc về thể chế, đảng phái cầm quyền. Những nỗi đau này rồi sẽ bị lãng quên rất nhanh, sẽ chìm khuất giữa muôn vàn nỗi đau khác, xảy ra hằng ngày trên dãi đất hình chữ S. Phải chăng sức chịu đựng của dân Việt không có giới hạn, hay nỗi đau như trên là quá nhỏ; hay mọi việc “đã có đảng và nhà nước lo”?!

Cá nhân người viết nghĩ rằng, hai nỗi đau tiêu biểu trên, đã phổ quát đầy đủ nhất cho thân phận của người dân đang sống trong “thời đại rực rỡ nhất” hôm nay. Đó cũng là lời kết tội đanh thép nhất cho “chính phủ kiến tạo” của ông Nguyễn Xuân Phúc, cho thể chế cộng sản độc tài, độc ác đang cai trị đất nước này.

Anh Hiếu và chị Quý không những hội tụ đầy đủ mà còn “vượt trội” rất nhiều yếu tố để kết tinh thành nỗi đau, mà cách đây 80 năm, “anh Pha, chị Dậu” – hai số phận tiêu biểu, đã phải gánh chịu khi họ sống trong chế độ “thực dân phong kiến”. Thời gian 80 năm, cũng bằng thời gian đảng cộng sản chính thức thành lập ở Việt Nam.

***
Ngày 9/8, TT Phúc đến Tiền Giang để dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018. Ngày 10/8, ông Phúc lại “du lịch” đến bến Ninh Kiều. Rất nhiều tỉnh, TP trong nước mà ông từng đến chơi, trên cương vị Thủ tướng Chính phủ, ông đều phát biểu khơi khơi, phát biểu đậm chất chơi của trẻ con. Hiển nhiên, đến Tiền Giang, Cần Thơ cũng thế. Nào là xứ Tiền trở thành “vương quốc của vương quốc trái cây”, phải là “siêu vệ tinh”. Xứ Tây Đô sẽ phát triển giáo dục bậc đại học nằm trong top đầu thế giới. (Nhiều người nghĩ ông ta giả điên như Tôn Tẫn ngày xưa, nhưng dường như ông ta điên thật).

Tính từ ngày 7/4/2016, là ngày ông nhậm chức Thủ tướng đến nay, đã hơn 26 tháng. Thống kê cho thấy, ông có không dưới 30 phát biểu “nửa dại, nửa điên” như vậy. (Chỉ tính phát biểu trong nước thôi, và vì khuôn khổ bài viết này, không tiện liệt kê các phát biểu ở nước ngoài). Trong đó, có 9 phát biểu hô biến 9 tỉnh, thành phố là Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, TP.HCM, Long An, Cần Thơ trở thành “đầu tàu”! Đó là tất cả những gì ông Phúc nói được, trong hơn 26 tháng ông ngồi trên cái ghế Thủ tướng, điều hành “chính phủ kiến tạo, lèo lái con tàu 4.0”.

Thực tế, nơi nào ông đến thì tai ương nhân dân nhận lãnh ngay tức thì. Ông vừa đi khỏi hai tỉnh, TP Tiền Giang, Cần Thơ, là có ngay chuyện không may cho người dân địa phương nơi này. Tiền Giang: Hàng trăm học viên trại cai nghiện phá trại đào thoát vào ngày 11/8. TP. Cần Thơ: Hai chuyện bất hạnh xảy ra cho người dân như đã nêu ở phần đầu bài viết.

Nói cách khác, sự có mặt của cá nhân ông Phúc ở nơi nào, thì người dân ở nơi đó gặp nỗi bất hạnh. Bởi, ông chính là “toa tàu” vận chuyển, gieo rắc nỗi đau, những bất công cho dân tộc này. Cho dù không phải ông, mà thay thế bằng một người khác, tỉnh táo rất nhiều, trí tuệ hơn rất nhiều thì cũng sẽ như ông: khờ khờ, ngây ngây, dại dại mà thôi. Vì, “toa tàu” của ông được cột chặt, móc xích kỹ lưỡng vào một “đầu tàu” mang tên Đảng: Lãnh đạo toàn diện, triệt để. Tương tự, cho dù ai là “tài công lái đầu tàu” này đi nữa cũng chỉ toàn hại dân, hại nước, bởi nhiên liệu nó sử dụng là máu, nước mắt, và cả xác người dân vô tội…! Thực tế, 43 năm qua đã chứng minh như vậy.

Chưa dừng ở đó, rồi đến lúc “đầu tàu” ma quỷ này hô biến và chở bán cả đất nước này cho ngoại bang! Đây mới là “nhiệm vụ cuối cùng” của nó! Vì vậy, người dân Việt Nam, hôm nay cho dù có trễ, nhưng buộc phải đứng lên ngăn chặn, hủy bỏ ngay cái “đầu tàu” khốn nạn này. Ngược bằng, nó còn tồn tại ngày nào, thì nó còn gieo rắc khổ đau cho người dân và rồi dân tộc, đất nước này sẽ bị hủy hoại bởi đầu tàu đó.

© Copyright Tiếng Dân








No comments: