Tuesday, July 17, 2018

HỆ THỐNG XÂY DỰNG BẰNG GIẢ DỐI NÊN BÁO TUỔI TRẺ KHÔNG ĐƯỢC NÓI THẬT (Lê Minh Nguyên)




Lê Minh Nguyên
17/07/2018

Hôm nay 16/7/2018 báo Tuổi Trẻ Online cho biết đóng cửa 3 tháng vì “đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng” và các thông tin đó là: 

1. “Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình” trong ngày 19-6-2018.

2. Thông tin gây mất đoàn kết dân tộc trong phần bình luận của bài viết “Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây” đăng từ ngày 26-5-2017.

Nhưng điểm nhấn trong việc phạt này không phải là thông tin sai sự thật – vì cả hai đều là sự thật – mà là:
– Gây ảnh hưởng nghiêm trọng (cho Đảng)
– Gây mất đoàn kết (trong nội bộ Đảng)

Về điểm thứ nhất, báo Tuổi Trẻ đăng: “Tiếp xúc cử tri với vai trò đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trần Đại Quang nói ông đồng tình với kiến nghị cử tri cần có luật Biểu tình và hứa báo cáo Quốc hội về nội dung này“.

Thông tin này không sai, chỉ có điều là nó mâu thuẫn với lời nói của ông TBT Nguyễn Phú Trọng hai ngày truớc đó(17/6) rằng: Bản chất sâu xa (của biểu tình chống luật đặc khu) là xuyên tạc sự thật, kích động lòng yêu nước chân chính của nhân dân, có bàn tay của những phần tử phá hoại, không loại trừ yếu tố nước ngoài. Thế là ông Quang phải bị hy sinh vì nằm trong bộ máy xây dựng trên sự giả dối, tuyên truyền và tập trung dân chủ (độc tài) của CSVN.

Những người theo dõi nội chính Đảng CSVN đều biết rằng, trong Bộ Chính trị ông Quang được phân chia công tác nắm chức Chủ tịch nước để đại diện Nhà Nước, có nghĩa là giao thiệp thân thiện với mọi nước. Lợi dụng vị trí này ông Quang thân Nhật hơn và trong cuộc biểu tình 10/6 vừa qua ông hoàn toàn im tiếng cho đến sau khi biểu tình đã lắng đọng ông mới tát nước theo cơn mưa tuyên truyền của Đảng.

Việc cả trăm Cảnh Sát Cơ Động ở Bình Thuận tự động giải giáp, chứ dân đâu có bắt họ như ở Đồng Tâm, được biết là có một lệnh từ trên rất cao chỉ thị xuống là không được đàn áp, họ vừa đói vừa mệt cả ngày mà không đàn áp thì giải giáp là điều tự nhiên.

Về điểm thứ hai, thông tin trên Tuổi Trẻ nói lên một sự thật hết sức đau buồn là miền Nam làm ra được $100 đồng thì phải nộp về Hà Nội hết $82 đồng, còn gì đâu để mà quy hoạch cho cao tốc miền Tây!? Miền Nam đang bị miền Bắc chiếm đóng, đô hộ và bóc lột! Bất công này cho thấy rõ ràng sự mất đoàn kết là có thật, nhưng không phải trong dân tộc mà trong nội bộ Đảng. Gỡ bỏ cái ách Đảng thì bất công không còn cho dân tộc.

Đảng CSVN lâu nay nhập nhằng, đồng hoá Đảng là Dân Tộc. Dân tộc trên 90 triệu người không ai muốn Việt Nam là thuộc địa của Trung Quốc, họ yêu nước chứ không yêu tiền Trung Quốc như Đảng CSVN.

Luật đặc khu là đưa mũi cho TQ xỏ, nó gây chia rẽ trong Đảng là điều tự nhiên vì có rất nhiều đảng viên theo Đảng là vì lý tưởng, họ biết mình là người Việt Nam và họ biết yêu nước là gì.

Công An và Quân Đội cũng vậy, vai trò của họ là bảo vệ Quốc Gia Dân Tộc, chống lại những tấn công từ bên trong và từ bên ngoài. Đảng CSVN đã đánh lận con đen ăn cắp các định chế này để bảo vệ Đảng, mà thực ra là giai cấp lợi ích trong Đảng.

Quốc Gia Dân Tộc cần đất nước dân chủ để vận công được sức mạnh, cả trong lẫn ngoài VN. Từ đó mới có khả năng bảo vệ được sự độc lập và vẹn toàn lãnh thổ trước sự xâm lăng mềm của Trung Quốc.

Truyền thông báo chí là để nói lên sự thật của xã hội, sự thật của tình trạng quốc gia, đem đến thông tin trung thực và đầy đủ cho dân chúng, nhưng tiếc thay nó không làm được sứ mạng này ở đất nước chúng ta!

 ------------------------------










No comments: