Tuesday, May 15, 2018

CSVN ĐANG BÁN NƯỚC NHƯ THẾ NÀO? (Trần Công Lân - Ngàn Lau)




Trần Công Lân  -  Ngàn Lau

Ngày 19 và 20 tháng 3, 2018 khi hàng trăm nguời dân sống quanh khu vực Nam Ô, quận Liên Chiểu, Đà Nẳng đã tập trung để phản đối việc dựng hàng rào chắn lối ra biển do tập đoàn Trung Thủy dự định thực hiện dự án khu du lịch.

Với hàng rào cao 2 mét kéo dài 2 kilo mét ngăn chặn lối ra biển của người dân địa phương nhưng nhà cầm quyền CS không giải thích mà chỉ nói: cấm tụ tập gây mất trật tự công cộng (?).

Hiện nay cho thấy CS VN đang tiến hành kế hoạch tằm ăn dâu của Trung Cộng: từng bước thiết lập các khu vực như trên với rào kín. Nói là xây dựng du lịch nhưng ai làm chủ ngoại quốc hay tư nhân, tiền thầu về đi đâu? Tại sao phải che kín?

Cũng như các khu kỹ nghệ, lâm sản do các công ty ngoại quốc đầu tư (đa số là của Trung Cộng) đều có rào kín. Công an CSVN không có quyền can thiêp. Đôi khi cơ sở này có an ninh, cảnh vệ võ trang để bảo vệ (?). Có gì phải bảo vệ? Bí mật quốc phòng của Trung Cộng hay của CSVN. Báo chí không biết, người dân địa phương không biết. Cho dù là một công ty không bí mật như Formosa nói là kỹ nghệ thép nhưng lại thầu chất hóa học, thải chất độc ra biển, dân thiệt hại, nhà nước có hành động gì đâu? Ngoài chuyện nói dối vòng quanh. Huống hồ là trong bí mật thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu
một trăm năm đô hộ giặc Tây
hai mươi năm nội chiến từng ngày
gia tài của mẹ, một rừng xương khô
gia tài của mẹ, một núi đầy mồ

Sẽ không lâu người dân Việt sẽ thấy cao nguyên rơi vào tay các công ty nước ngoài rồi dần dần là các khu  vực bờ biển, người dân Việt ngày càng bị cô lập ngay trên đất nước mà không biết những gì xảy ra xung quanh.

Sau những vụ thử lửa bằng cách treo cờ Trung Cộng với 5 sao (4 ngôi sao nhỏ tượng trưng cho Mãn Châu, Nội Mông, Tây TạngTân Cương là 4 vùng “tự trị”. Ngôi sao thứ năm ám chỉ VN cũng sẽ là “vùng tự trị”)  để thử phản ứng của quần chúng. Rồi nay đến việc đổi tiếng Việt thành một thứ ngôn ngữ không thể đánh vần được nữa, đảng CSVN đang theo chỉ thị của CS Trung Quốc hủy hoại văn hóa VN vì “Tiếng Việt còn, Nước Việt còn”. Khi tiếng Việt, chữ Việt không thể đọc, viết được nữa thì chỉ có dùng tiếng Tầu chữ Hán mà thôi. Sau khi CSVN bôi xóa, cạo sửa lịch sử Việt, nay đến ngôn ngữ và cuối cùng là lãnh thổ. Thế là VN tự động biến thành….Tàu phù một cách êm thắm.

Cho đến một ngày nào đó khi đường xá, sông ngòi khắp Nam-Bắc bị ngăn chặn bởi những công ty “lạ” (cũng như tàu “lạ” trên biển VN) người dân Việt rồi có một ngày thiếu ăn ngay trên đất nước với đồng ruộng phì nhiêu nhất Đông Nam Á? Rồi những hàng rào, bức tường của những “khu vực CẤM” đổ xuống để lộ nguyên hình phía sau là những căn cứ quân sự của Trung Cộng thì người VN sẽ làm gì? Quân đội Nhân dân VN sẽ làm gì? Muốn có ăn, có việc làm thì dân VN chỉ có thể làm tôi mọi cho Tàu ngay trên xóm làng của mình.

Có muốn chạy cũng chẳng chạy được vì Tàu cộng cần nô lệ (trong khi tại lục địa Trung Cộng đang thiếu nhân công và chẳng có di dân nào muốn đến làm việc tại một nước độc tài như Trung Cộng). Và lúc đó nhà nước CSVN đủng đỉnh xách khăn gói đi ra nước ngoài để lại “gia tài của mẹ” (1) cho kẻ thù truyền kiếp của dân tộc. Còn đau đớn nhục nhã nào hơn cho những kẻ tin rằng cộng sản “yêu nước”.

·         “Gia tài của mẹ, để lại cho con… một nước Việt buồn…”

Sẽ chẳng có Mỹ, Pháp, Nhật …. đến cứu VN cả. Cũng chẳng mong gì các đoàn thể Việt kiều từ Mỹ, Úc về  “giải phóng” VN cả. Nếu người VN không tự đứng lên, đổ máu để giành độc lập, lấy lại tự do, chủ quyền thì “ngày nô lệ” sẽ tới, không xa lắm đâu.

Hiện nay các khu thương mại (ngoài Bắc, nhất là biên giới Việt-Trung) đã chính thức dùng chữ Tàu (Hán). Lúc đầu chữ Việt (to) trên, chữ Hán dưới (nhỏ). Rồi hai loại chữ bằng nhau. Rồi Chữ Hán leo lên đầu chữ Việt ngồi. Chữ Việt nhỏ dần rồi…biến mất. Tương lai nước Việt và dân Việt cũng sẽ như vậy.

Những người Việt trong nước thường có thái độ: “tôi chỉ lo làm ăn nuôi gia đình, tôi không muốn dính tới chính trị…” sẽ thấy một ngày đẹp trời nào đó, cả “gia đình” mà bạn chăm lo bấy lâu (dưới sự chỉ đạo của đảng CSVN) sẽ dìu dắt nhau đi làm tôi tớ cho người Tàu ngay trên phần mộ tổ tiên (đã đổ máu bao đời để giữ độc lập cho con cháu). Có lẽ lúc đó bạn tỉnh ngộ thì đã quá muộn rồi.

Vậy thì “làm ăn” ngày hôm nay để có nhà, có xe, có Iphone cho con cái bạn có ích gì? Bạn có gia đình? Bạn mong đợi gì tương lai của con cái bạn? Bạn hy vọng cuộc sống của con cái bạn sẽ khá hơn, tốt đẹp hơn hay tệ hại hơn? Bạn đã dạy con bạn như thế nào? Hay bạn phó mặc cho Đảng và nhà nước cộng sản nhồi nhét tư tưởng HCM rỗng tuếch, hoang đường và cuối cùng biến con cái của bạn thành tay sai cho những kẻ đày dọa dân Việt từ 1945 đến nay?

Bạn có nghĩ rằng gia đình bạn giống như những con vật trong “trại gia súc” được CSVN nuôi cho béo để bán cho CS Trung Hoa “làm thịt”.

Khi CSVN bán miền Bắc từng phần  (vòng đai từ Móng Cái đến Hải phòng và vùng duyên hải từ Hải Phòng xuống tận Thanh Hóa đã thành “tuyến” và “khu” thương mại chung giữa VN – Trung Hoa) thì đồng bào miền Trung, Nam vẫn vui vẻ ăn, nhậu… cho đến khi mảnh đất cuối cùng ở mũi Cà Mau đổi sang tên Tàu thì…chấm hết!

Một ngàn năm nô lệ giặc tàu
một trăm năm đô hộ giặc tây
hai mươi năm nội chiến từng ngày
gia tài của mẹ, để lại cho con
gia tài của mẹ, là nước Việt buồn

Mỉa mai thay, một vài tuần trước đó, cũng tại Đà Nẵng, khi hàng không mẩu hạm Vinson ghé thăm theo lời mời của nhà nước CSVN. Các thủy thủ Mỹ đã lên bờ tiếp xúc với người dân VN, bày trò chơi, biểu diễn văn nghệ bằng cách đàn, hát Trống quân và cả nhạc Trịnh Công Sơn : “Nối Vòng Tay Lớn”. Rõ ràng, đây không phải là tình cờ. Tại sao không hát nhạc Mỹ? Ai dạy những thủy thủ Mỹ biết tiếng Việt, hát Trống quân? Chắc chắn không phải là tình cờ, chắc không phải chỉ một vài giờ tập dợt mà có thể trình diễn như vậy. Tại sao chọn bài Nối Vòng Tay Lớn? Ai chọn? Chắc không phải là người Mỹ gốc Việt. Chẳng có ông Đô Đốc Hải Quân Mỹ hay Hạm Trưởng Mỹ có đủ khả năng làm chuyện đó cả. Phải chăng vì lý do là kỷ niệm ngày Mỹ đổ bộ vào Đà Nẵng (3-8-1965) người Mỹ muốn nhắc dân Việt về tình tự dân tộc (hát trống quân) đồng thời nhắc nhở tinh thần đoàn kết dân tộc (Nối Vòng Tay Lớn) ngay tại miền Trung: liệu người dân miền Trung có ý thức đoàn kết Nam-Bắc hay không?

Nếu biển, đảo đã bán cho Tàu thì giữ bờ biển làm gì, ra bờ biển ngắm trời mây hay chỉ thấy người Tàu?

Còn những người Việt kiều của tôi từ nước ngoài, sẽ nghĩ gì, khi về thăm quê hương chỉ thấy…Tàu phù? Hay chỉ thấy ăn chơi? Có những người Việt hải ngoại vẫn còn “căm thù” Trịnh Công Sơn là phản chiến. Họ có thể về “thăm” quê hương dưới ách CS (phải chăng họ chấp nhận quyền cai trị của CSVN?) nhưng vẫn không tha thứ họ Trịnh? Họ sẽ nghĩ gì khi người Mỹ về VN hát nhạc Trịnh? Người Việt hải ngoại sau hơn 50 năm có đủ can đảm “Nối Vòng Tay Lớn” hay chưa? Hay phải đợi người Mỹ nắm tay hộ? Nhạc Trịnh bị chống ở miền Nam. Sau 1975 cũng bị CSVN cấm luôn. Tại sao vậy? Phải chăng đó là số phận dân tộc VN mà họ Trịnh đã nhìn trước, rất xa, rất kỹ mà có bao nhiêu người thấu hiểu.

Dạy cho con tiếng nói thật thà
mẹ mong con chớ quên màu da
con chớ quên màu da, nước Việt xưa
mẹ mong trông con mau bước về nhà
mẹ mong con lũ con đường xa
ôi lũ con cùng cha, quên hận thù

Tại sao người dân Việt không thể vùng lên, kết hợp ba miền? CSVN không thể bỏ tù cả nước. Tại sao không dám chết để con cháu tự do? Sống với nhà-xe như hiện nay để rồi nhìn đất nước rơi vào tay Tàu, và bản thân cũng chỉ là làm nô lệ cho Tàu mà thôi?

Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu
một trăm năm đô hộ giặc Tây
hai mươi năm nội chiến từng ngày
gia tài của mẹ, ruộng đồng khô khan
gia tài của mẹ, nhà cháy từng hang

Ngay cả khi người Mỹ gốc Việt muốn quên chuyện quê hương để làm công dân Mỹ: đi bầu. Nếu bạn bỏ phiếu cho Clinton, bạn bị chụp mũ là “Liberals”? Nếu bạn bỏ phiếu cho Trump, bạn bị chụp mũ là “Conservative”? Và như vậy, chính bạn đã trở thành một thứ hồn ma Trịnh Công Sơn, đứng giữa 2 lằn đạn chính trị, trên đất Mỹ, cũng như người nhạc sĩ đã chịu đựng.

Và bạn không thể ca:
“gia tài của mẹ, một bọn lai căng
gia tài của mẹ, một lũ bội tình.”

Trần Công Lân
VA 27-3-2018
Việt Lịch 4897

nganlau121212 | 05/15/2018 lúc 7:29 sáng  







No comments: