Monday, February 12, 2018

TT TRUMP TỨC TỐI VÌ TRỢ LÝ CỦA ÔNG BẠO HÀNH VỢ CŨ (tin tổng hợp)




Zing
06:34 12/02/2018

Quan chức Nhà Trắng khẳng định ông Trump đã “sốc và tức tối’ khi biết đến việc các trợ lý của ông bạo hành vợ cũ, phủ nhận cáo buộc tổng thống không quan tâm đúng mức đến vấn đề.

Bà Kellyanne Conway, cố vấn cao cấp của tổng thống, nói ông Trump ngay lập tức tỏ thái độ bất bình với hai người trợ lý sau khi chứng kiến những bằng chứng củng cố cáo buộc bạo hành. “Ngài tổng thống cũng như tất cả chúng ta đều sốc và tức tối khi biết chuyện này”, bà Conway nói trên kênh ABC.

Do vở lỡ về vụ bạo hành dẫn đến sự từ chức của hai trợ lý của tổng thống là David Sorensen, người viết diễn văn của Nhà Trắng, và Rob Porter, trợ lý thân cận của chánh văn phòng Nhà Trắng. 

Bê bối nhân sự trên xảy ra trong bối cảnh ông Trump chuẩn bị công bố sáng kiến chi tiêu ngân sách phát triển hạ tầng. Do vậy tổng thống vô cùng tức tối vì sự chú ý cho kế hoạch bị phân tán.

“Rất nhiều câu chuyện tích cực về nước Mỹ nhưng các nhóm truyền thông tin giả lại không muốn đưa tin về chúng. Thay vào đó những câu chuyện tiêu cực cứ lặp đi lặp lại”, ông Trump đăng trên Twitter đêm 11/2.

Cách phản ứng của ông Trump trước cáo buộc nhân viên bạo hành vợ khiến phe Dân chủ có cơ hội chỉ trích, rằng tổng thống một lần nữa chứng tỏ không có sự cảm thông với những nạn nhân bạo hành.

“Cuộc sống của các nạn nhân vỡ vụn từng ngày. Nhưng ông tổng thống, bằng lời nói và hành động của mình, cho thấy ông không trân trọng phẩm giá người phụ nữ. Cho nên cũng không ngạc nhiên khi ông không tin vào câu chuyện của các nạn nhân, hoặc không hiểu vấn đề đất nước đang quan tâm là gì”, Thượng nghị sĩ Kristen Gillibrand của đảng Dân chủ nói.

----------------------
LIÊN QUAN

Thêm viên chức Nhà Trắng từ chức sau cáo buộc hành hung vợ
ZING
09:11 10/02/2018

Thêm nhân viên của Nhà Trắng từ chức sau khi bị vợ cũ cáo buộc hành hung trong thời gian chung sống. Đây là nhân viên thứ 2 của ông Trump từ chức cùng với lý do bạo hành.
Theo Guardian, David Sorensen, người viết diễn văn của Tổng thống Trump, vừa từ chức hôm 9/2 sau khi vợ cũ của ông này, Jessica Corbett, tiết lộ với báo chí về các hành vi bạo hành mà Sorensen gây ra. 
Corbett cho biết trong thời gian 2 năm chung sống, Sorensen đã dùng ôtô cán vào chân cô, châm thuốc lá vào tay hay túm tóc ném cô này vào tường. Những vụ việc này xảy ra khi Sorensen đang làm trợ lý cho thống đốc bang Maine.

David Sorensen và người vợ cũ năm 2015. Ảnh: Jessica Corbett.

Sorensen đã lên tiếng bác bỏ các cáo và cho biết chính bản thân ông mới là nạn nhân của các hành vi lạm dụng từ người vợ cũ. Cựu nhân viên Nhà Trắng cũng khẳng định chưa bao giờ bạo hành bất cứ phụ nữ nào. Ông từ chức bởi không muốn Nhà Trắng gặp rắc rối với vấn đề của bản thân. 
"Chúng tôi chỉ vừa mới biết về các cáo buộc này hôm qua. Chúng tôi đã lập tức liên hệ với Sorensen. Anh ta bác bỏ cáo buộc và đã nộp đơn từ chức", Raj Shah, phó thư ký báo chí Nhà Trắng, thông báo. 
Vụ từ chức của Sorensen diễn ra 2 ngày sau khi Rob Porter rời bỏ chức vụ thư ký Nhà Trắng. Trước đó, Porter bị cáo buộc đã hành hung 2 người vợ cũ. Tổng thống Trump hôm 9/2 đã lên tiếng bảo vệ Porter, nói ông này đã "làm rất tốt công việc của mình".

*
Trợ lý Nhà Trắng từ chức sau khi bị 2 vợ cũ tố bạo hành
ZING
10:21 08/02/2018

Trợ lý hàng đầu của Tổng thống Donald Trump, Rob Porter, đã từ chức hôm 7/2 sau cáo buộc lạm dụng cả về thể chất lẫn tinh thần từ hai người vợ cũ.
Thư ký Nhà Trắng Rob Porter nói trong một thông cáo rằng các cáo buộc mang tính "xúc phạm" và "đơn giản là sai". Theo Porter, những bức ảnh do hai người bạn đời cũ của ông công bố đã được đưa cho truyền thông gần 15 năm trước, và "thực tế đằng sau không hề liên quan đến những gì được mô tả".
AP dẫn lời Porter cho hay ông sẽ rời Nhà Trắng sau một thời gian bàn giao nhiệm vụ. 

Rob Porter cầm tài liệu trình Tổng thống Trump trong một lễ ký hồi đầu năm. Ảnh: AP

Những người vợ cũ của Porter tố cáo ông lạm dụng cả về thể xác, lời nói và tình cảm. Trong các cuộc trả lời phỏng vấn với Daily Mail, người vợ đầu của ông là Colbie Holderness cáo buộc Porter khiến bà nghẹt thở và đánh bà trong suốt cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm của họ.
Vợ thứ hai của Porter, Jennifer Willoughby, cũng đã miêu tả với Daily Mail về việc Porter đã từng lôi bà từ buồng tắm trong tình trạng trần truồng và ướt đẫm để hét vào mặt bà. Những câu chuyện được công bố trực tuyến trên Daily Mailbao gồm các bức ảnh Holderness với hốc mắt thâm tím mà theo lời bà là bị Porter đấm vào mặt trong kỳ nghỉ tại Italy.
Porter, 40 tuổi, từng tốt nghiệp trường Luật của Đại học Harvard. Ảnh hưởng của ông gia tăng trong những tháng gần đây, khi thường xuất hiện cùng Tổng thống Trump trong các chuyến đi và những lúc ông chủ Nhà Trắng ký các đạo luật hoặc tuyên bố.
Rob Porter nhận được thiện cảm của hầu hết các quan chức và nhân viên trong Nhà Trắng cũng như sự tín nhiệm của Chánh văn phòng John Kelly.

-----------------

Nhật Báo Cali Today
February 11, 2018

Fox News – Hôm Chủ Nhật, Tổng thống Trump đã chỉ trích “Truyền thông Tin Giả”, tuyên bố báo chí không muốn đăng những tin tích cực mà chỉ nhằm vào những tin tiêu cực.

Tổng thống Trump tweet rằng: “Có nhiều điều tích cực đang diễn ra trên khắp nước Mỹ, mà Truyền thông Tin Giả không muốn đưa tin. Mà chỉ đăng đi đăng lại những tin tiêu cực! Không có gì ngạc nhiên khi Người Dân không tin tưởng vào phương tiện truyền thông nữa, tỉ lệ ủng hộ của họ cũng thấp nhất trong lịch sử!”

-------------------------------------
So many positive things going on for the U.S.A. and the Fake News Media just doesn’t want to go there. Same negative stories over and over again! No wonder the People no longer trust the media, whose approval ratings are correctly at their lowest levels in history! #MAGA
--------------------------------------

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân nào khiến cho Tổng thống viết bài tweet này, nhưng nó được đăng vào lúc hai phụ tá cao cấp của Tòa Bạch Ốc, Rob Porter và David Sorensen, bị vợ cũ cáo buộc bạo hành thể xác lẫn tinh thần.

Tòa Bạch Ốc đã nóng lên sau bài tweet hôm thứ Bảy của Tổng thống Trump: “Cuộc đời của nhiều người đã bị hủy hoại chỉ bởi một lời cáo buộc. Một số là đúng, một số thì sai. Một số cũ, một số mới. Những người bị cáo buộc sai sẽ không thể hồi phục – cuộc sống và sự nghiệp của họ đã tiêu tan. Không có gì dài hơn thủ tục Tố tụng Hợp pháp cả.”

-----------------------------------
Peoples lives are being shattered and destroyed by a mere allegation. Some are true and some are false. Some are old and some are new. There is no recovery for someone falsely accused - life and career are gone. Is there no such thing any longer as Due Process?
-------------------------------------

Vào Chủ Nhật, Tổng thống đã đăng tweet về “Tin Giả” cùng với bài chúc mừng những người Mỹ nhận được “khoản tiền thưởng lớn hoặc tăng lương.”
Tổng thống Trump viết: “4.2 triệu người Mỹ chăm chỉ đã nhận được khoản tiền thưởng hoặc tăng lương, nhờ cải tổ thuế vừa được thông qua… Và mọi chuyện sẽ ngày càng tốt hơn mà thôi! Chúng ta đang đi trước lịch trình.”
Một nghiên cứu của Pew Research Center công bố vào tháng 1 cho thấy chỉ có 56% người dân Mỹ tin rằng tin tức được đăng là chính xác; còn 47% tin rằng tin tức chính trị được đăng tải một cách công minh.
Nam Phố (Theo Fox News)

February 10, 2018

WASHINGTON, DC (NV) – Tướng John Kelly, chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc, được biết có ngụ ý với Tổng Thống Donald Trump là ông sẵn sàng từ chức trong lúc có tranh cãi xung quanh việc ông giải quyết các tố cáo rằng ông Rob Porter, từng là chánh thư ký Tòa Bạch Ốc, có bạo hành gia đình.
Theo báo mạng The Hill, những người gần gũi với ông Kelly và tổng thống nói với ABC News rằng ông chánh văn phòng “nói rất rõ” trong 24 giờ qua là ông sẵn sàng từ chức.
Tuy nhiên, trong một tuyên bố đưa cho CNN, Tòa Bạch Ốc nói rằng ông Kelly chưa có đề nghị từ chức.
“Ông chưa đưa đề nghị từ chức,” ông Hogan Gidley, một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, nói.
Bản tin của ABC được đưa ra vài giờ sau khi có tin là Tổng Thống Trump đang cân nhắc việc thay ông Kelly.

Ông Porter từ chức hôm Thứ Tư sau khi có tin hai người vợ cũ của ông tố cáo ông có bạo hành gia đình, kèm theo bằng chứng bằng hình ảnh.
Ông Kelly bị chỉ trích nặng nề vì cách giải quyết các thông tin và được biết là đã biết chuyện này hàng tháng trước khi sự việc bị lộ ra.
Ban đầu, ông Kelly bênh vực ông Porter, nói rằng ông này là một “người đàn ông có tự trọng và danh dự,” sau khi tin về các vụ bạo hành được công khai lần đầu tiên.
Sau đó, ông rút lại tuyên bố này, và nói rằng ông bị “sốc” khi nghe các tố cáo, nhất là sau khi có một tấm hình, do một trong hai người vợ cũ của ông Porter cung cấp, cho thấy một con mắt của bà bị bầm tím và tố cáo là do ông Porter gây ra.
“Tôi cảm thấy sốc khi các tố cáo mới đối với Rob Porter được đưa hôm nay,” ông Kelly nói qua một tuyên bố. “Xã hội chúng ta không chấp nhận bạo động trong gia đình.”
Được biết, ông Kelly biết chuyện này mấy tháng trước nhưng vẫn tiếp tục giữ ông Porter làm việc trong Tòa Bạch Ốc, mặc dù FBI có báo cho ông biết các tố cáo này.

Trong khi đó, hôm Thứ Năm, nhật báo The New York Times, dựa theo nguồn tin của những người thân cận với ông Trump, nói rằng tổng thống có gọi điện thoại cho ông Reince Priebus, chánh văn phòng đầu tiên của ông, để phàn nàn về Tướng Kelly.
Dựa theo hai nguồn tin khác, báo The New York Times còn cho biết, mới đây, Tổng Thống Trump hỏi các cố vấn là có nên chọn ông Mick Mulvaney làm chánh văn phòng hay không.
Ông Mulvaney hiện là giám đốc ngân sách Tòa Bạch Ốc kiêm giám đốc Cơ Quan Bảo Vệ Tài Chánh Người Tiêu Dùng. (Đ.D.)







No comments: